WARCRAFT: THE BEGINNING จะรุ่งและจะร่วง

WARCRAFT: THE BEGINNING จะรุ่งและจะร่วง

จากเกมออนไลน์ชื่อดังระดับโลก สู่โลกของหนังที่กลายเป็นมหากาพต์สงครามระหว่างมนุษย์และเผ่าพันธุ์ยักษ์ และกำลังจะปูทางไปยังเผ่าพันธุ์อื่นๆอีกมากมาย โดยทั้งนี้การเริ่มต้นรบแห่งศึกสงครามกำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งก็ได้มีกระแสมากมายถึงเรื่องของ WARCRAFT: THE BEGINNING ว่าจะกวาดรายได้ไปอย่างน่าพอใจหรือไม่ เพราะมีกระแสวิจารณ์ไม่ใช่น้อยถึงหนังซีจีหรูหราเรื่องนี้ ว่าจะเกิดการแป้กเอาก็ได้ เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่าง เราลองไปดูกันครับว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์และมีเหตุผลอย่างไรบ้างที่จะทำให้ หนังเรื่อง WARCRAFT: THE BEGINNING แป้กหรือรุ่งโรจน์

  1. เข้าฉายในระหว่างสองค่ายฮีโร่สุดดังที่กำลังแข่งขันกันอยู่

ซึ่งนี่อาจจะเป็นเหตุผลหลักที่จะทำให้หนังดูกร่อยลงไปโดยปริยาย เนื่องจากตั้งแต่เดือนเมษา – ต้นพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเดือนของซุปเปอร์ฮีโร่อย่างแท้จริง แถมยังมีหนังภาคต่อดังๆอีกมากมายเข้ามาอีกด้วย อาจจะเป็นไปได้ยากที่หนังเรื่อง WARCRAFT จะรุ่งมากกว่าร่วง

  1. เริ่มต้นปูทางตั้งแต่แรก แต่แฟนเกมเพิ่งมาสนใจภาค 3 เป็นหลัก

DOTA

โดยสำหรับเซียนเกม DOTA ทั้งหลายที่ผ่านการเล่นเกมกันมาอย่างยาวนานแล้ว จะค่อนข้างรู้ดีว่านี่เป็นการปูทางในภาคแรก แต่สำหรับการเล่นเกมจะเริ่มมาบูมกันในภาค 3 ให้หลัง ทำให้เห็นได้ชัดว่า เนื้อหาในเกมภาค 3 นี้ จะมีความน่าสนใจมากกว่าสองภาคก่อนๆ รวมถึงตัวละครก็มีสกิลโหดดิบมากขึ้นด้วย ทั้งนี้ก็ยังสรุปข้อชัดเจนไม่ได้ว่าหนังจะมีความตื่นเต้นเร้าใจมากเท่าเกมภาค 3 หรือไม่

  1. ภาคปูทางเริ่มต้นของหนัง มักจะกวาดรายได้ไม่น่าพอใจเสมอ

ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง และการทำหนังในรูปแบบซีจีเต็มๆ อาจทำให้ WARCRAFT ต้องกลั้นใจรับทรัพย์ไปอย่างช่วยไม่ได้สำหรับการปูทางในระดับแรก

  1. แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ก็ได้มีแฟนเกมให้ความสนใจกันมากกว่าครึ่งทั่วโลก

ในส่วนนี้ ถือเป็นคำวิจารณ์ในด้านดีสำหรับนักวิจารณ์หนัง WARCRAFT โดยในช่วงแรกๆ คาดว่าการเปิดตัวในวันแรกน่าจะตอบโจทย์ให้ทางค่ายผู้สร้างได้ดีพอสมควร

  1. เป็นหนังที่สร้างเพื่อเกาะกลุ่มเซียนเกมเป็นหลัก ซึ่งมีมากกว่า 20 ล้านคนทั่วโลก

ดูหนัง Warcraft

ในโลกนี้มีคนที่เล่นเกม WARCRAFT หรือ DOTA มากกว่า 20 ล้านคนทั่วโลก หรือมากกว่านั้นด้วยซ้ำ ซึ่งสำหรับคลอเกมหลายๆคนต้องให้ความสนใจกับหนังอยู่แล้ว เพราะเป็นเกมในดวงใจซึ่งพลาดไม่ได้ที่จะติดตามชม ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเนื้อหาในหนังและการปูทาง รวมถึงฉากเอฟเฟคการรบหลายๆอย่างด้วย ว่าจะมัดใจแฟนๆได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งเปอร์เซ็นที่จะรุ่งกับร่วงก็จัดได้ว่ามีความเท่าเทียมกันไม่น้อยเลยทีเดียว