บรรยากาศงาน World premiere ของ Doctor Strange และกระแสหลังดูจบ

บรรยากาศงาน World premiere ของ Doctor Strange และกระแสหลังดูจบ

หลังจากเปิดตัวไปแล้วในหลายประเทศ สำหรับ Doctor Strange หนังฮีโร่ฟอร์มใหญ่เรื่องล่าสุดของ Marvel ที่ได้รับการต้อนรับจากประเทศที่เปิดฉายรอบสื่อไปแล้วเป็นอย่างดี คราวนี้ก็ได้ฤกษ์กลับมาจัดรอบ World premiere ที่ฮอลลีวูดสักที ซึ่งงานเปิดตัวหนัง Doctor Strange อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ โรงหนัง TCL Chinese Theatre ใน Hollywood Los Angeles ในวันที่  20 ตุลาคมที่ผ่านมา และในพรมแดงครั้งนี้ เหล่านักแสดงนำของเรื่องต่างก็ตบเท้ามาร่วมชมหนังของตัวเองกันเกือบครบทีม ทั้ง Benedict Cumberbatch, Rachel McAdams, Mads Mikkelsen, Tilda Swinton, Benedict Wong ขาดเฉพาะ Chiwetel Ejiofor เท่านั้น พร้อมทั้งกับผู้กำกับ Scott Derrickson และ Kevin Feige โปรดิวเซอร์ผู้กุมบังเหียนหลักของฮีโร่ในจักรวาล Marvel

Doctor Strange

และในงานเปิดตัวหนังของ Doctor Strange ครั้งนี้ก็ยังเต็มไปด้วยแขกพิเศษอีกมากมาย ทั้ง Stan Lee ที่ได้รับฉายาว่าเป็น One Above All ของเหล่าฮีโร่ทั้งหลายในจักรวาลของ Marvel นักแสดง Robert Downey Jr  ผู้รับบทเป็น Tony Stark หรือ Iron Man ที่ทั้งสองคนมีข่าวว่าจะปรากฏตัวอยู่ใน Doctor Strange ด้วย รวมถึงนักแสดงคนอื่นๆ จากหนังและซีรีส์เรื่องอื่นของ Marvel เอง ก็ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างอบอุ่น เช่น  Michael Rooker จากเรื่อง Guardians of the Galaxy’s, Ming-Na Wen  และ Gabriel Luna จาก Agents of S.H.I.E.L.D.’s และ Tony Revolori จากฮีโร่น้องใหม่เรื่องล่าสุด ที่เพิ่งได้กลับเข้าสู่ Marvel เรื่อง Spider-Man: Homecoming

Doctor Strange 3

โดยพรมแดงของงานนี้ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปมิติต่างๆ ที่ซ้อนทับกันอยู่กับโลกปัจจุบันของเรา คล้ายกับภาพที่เราเคยได้เห็นในตัวอย่างของเรื่องกันมาแล้ว ซึ่งหลังจากที่ ดูหนัง Doctor Strange ฉายจบแล้วก็ได้รับคำชมและกระแสตอบรับเป็นไปในด้านบวกทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น

“เวทมนต์ที่คุณจะได้เห็นในเรื่องนี้ จะทำให้เวทมนต์ของ Harry Potter กลายเป็นเด็กเล่นไปเลย”

“หลายคนอาจจะเบื่อกับเรื่องของฮีโร่ที่ใช้ของล้ำยุค บินไปบินมาด้วยเทคโนโลยีอวกาศต่างๆ แต่สำหรับเรื่อง Doctor Strange แล้ว มันมีอะไรที่มากกว่านั้น คุณจะได้เห็นอะไรแปลกใหม่จาก Marvel แบบที่คุณคาดไม่ถึงมาก่อนเลย และหลายฉากคุณจะต้องทึ่งว่า โอ้โห ทำไมมันออกมาเป็นแบบนี้ได้ละเนี่ย ถือว่าเป็นหนังฮีโร่จาก Marvel ที่เยี่ยมมากอีกเรื่อง”

“ถ้าคุณลังเลที่จะเข้ามาดูเรื่องนี้ละก็ ขอบอกว่าให้หยุดคิดซะ ซื้อตั๋วเข้ามาดูเถอะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง และขอแนะนำว่าให้ดูแบบสามมิติด้วยนะ แม้บางฉากจะชวนมึนไปบ้างก็เถอะ แต่รับรองว่าคุ้มค่าตั๋วแน่นอน จะหาอะไรที่เจ๋งกว่านี้ไปได้อีกล่ะ”

Doctor Strange 9

ทั้งกระแสและคำชมล้นหลามขนาดนี้ งานนี้ Marvel คงเหลือแค่รอลุ้นรายได้เปิดตัวของ Doctor Strange เพียงอย่างเดียวแล้วเท่านั้น แถมท้ายด้วยการออกมาเปิดเผยจากคนที่ได้ดูเต็มๆ แล้วว่า ดูจบแล้วอย่าเพิ่งลุกหนีไปไหน เพราะมี Mid – Credit และ End – Credit แถมท้ายสไตล์ Marvel ที่จะเชื่อมโยงไปยังภาคต่อของเรื่องนี้ และอีกอันจะเชื่อมโยงไปยังเรื่อง Infinity Wars ที่คอนเฟิร์มหนักแน่นแล้วว่า เราจะได้เห็น Doctor Strange ร่วมสู้ศึกนี้กับฮีโร่คนอื่นๆ แน่นอน แฟนๆ ชาวไทยก็อย่าลืมเข้าไปพิสูจน์ความสนุกของเรื่องนี้กันได้ 26 ตุลาคม ในโรงหนัง