วิจารณ์และรีวิว นะโม OK เป็นอย่างไรมาดู

วิจารณ์และรีวิว นะโม OK เป็นอย่างไรมาดู

พระนครฟิลม์ ภูมิใจนำเสนอหนังแนวคิดดีดี สไตล์ธรรมะกันอีกครั้ง หลังจากได้ออกผลงานที่สร้างแรงจูงใจของวงการหนังไทยกันมามากมาย โดยหนังเรื่องนี้ จะเป็นหนังที่ออกแนวคล้ายๆกับ “อรหันต์ซัมเมอร์” เพียงแต่จะมีความแตกต่างกันในรูปแบบของพระ ซึ่งเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงพระฝรั่งรูปหนึ่งที่มีแนวโน้มต้องการจะบวชเพื่อเอาเงินเท่านั้น แต่กลับถูกฟ้าผ่าจนความจำเสื่อม และได้รับการอุปการะจากเจ้าอาวาสหลวงธีร์ พระวินัย พระน้อย นำพาไปสู่การเรียนรู้หลักธรรมคำสอนพุทธศาสนาต่างๆมากมาย เพื่อเปลี่ยนจากพระฝรั่งที่มิได้จะแสวงหาธรรมะแต่อย่างใด กลายมาเป็นพระสงฆ์ ทั้งร่างกายและจิตใจในที่สุด

วิจารณ์และรีวิว นะโม OK
วิจารณ์และรีวิว นะโม OK

ด้วยพล็อตเรื่องที่นำเสนอในเรื่องของธรรมะ รวมถึงสอดแทรกความตลกเป็นหลัก จนทำให้หนังเรื่องนี้ มีความน่าสนใจ ดูได้เพลินๆ แต่อาจจะสอดแทรกความหยาบคายไปบ้าง เนื่องจากมีนักแสดงชั้นนำดาวตลกอย่าง น้าค่อม ชวนชื่น และ ยัตห่า เฟดเฟ่ ทำให้การดำเนินเรื่องในฉบับมุกตลก แต่อาจจะเต็มไปด้วยคำหยาบคายเสียส่วนใหญ่ ทั้งๆที่หนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังในเชิงธรรมมะ

วิจารณ์และรีวิว นะโม OK เป็นอย่างไรมาดู
วิจารณ์และรีวิว นะโม OK เป็นอย่างไรมาดู

นักแสดงประกอบไปด้วย ดาวตลกชั้นนำ และนักแสดงหน้าใหม่เสียส่วนใหญ่ รูปแบบการแสดงจึงดูออกจะเรียบง่ายไปหน่อย นอกจากนี้ ยังมีทั้งฉากดราม่า คละเคล้ากันไป ทำให้ไม่น่าเบื่อ ดูกันได้เพลินๆทั้งครอบครัว สนุกสนานเร้าใจ แต่น่าเสียดายที่มีการโปรโมทหนังไม่กว้างขวางเท่าไหร่นัก หนังเรื่องนี้จึงไม่ค่อยได้รับความนิยม ทั้งๆที่ก็เป็นหนังไทยให้ความรู้ และจริยะธรรมมากมาย เสมือนเป็นหนังที่ควรอนุรักษ์ไว้เสียอีก
คะแนนของหนัง 7/10

หนังเรื่อง นะโม โอเค HD