ผู้กำกับ แซม ไรมี ถ่ายทำ Doctor Strange 2 เพิ่มเติม

ผู้กำกับ แซม ไรมี ถ่ายทำ Doctor Strange 2 เพิ่มเติม

Doctor Strange in the Multiverse of Madness อาจจำเป็นต้องถ่ายทำใหม่ ตามที่ผู้กำกับ Sam Raimi กล่าว ตามหลัง Spider-Man: No Way Home ทันที ปฏิทินการวางจำหน่ายของ Marvel ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จะมีภาคต่อของ Doctor Strange ภาพยนตร์เรื่องนี้คาดว่าจะสำรวจแนวคิดที่ซับซ้อนของลิขสิทธิ์ในลักษณะเดียวกับที่ No Way Home ทำ แต่คาดว่าจะทำในระดับที่ลึกกว่ามาก Elizabeth Olsen, Rachel McAdams, Chiwetel Ejiofor, Xochitl Gomez และ Benedict Wong จะเข้าร่วม Benedict Cumberbatch ในการออก MCU เดี่ยวครั้งที่สองของเขา

บางทีอาจเป็นโครงการ MCU ที่ทะเยอทะยานที่สุด Doctor Strange 2 มีแนวคิดเกี่ยวกับลิขสิทธิ์และดารารับเชิญมากมาย แน่นอนว่า Cumberbatch วางตลาดในลักษณะนี้ และกำหนดการผลิตที่ซับซ้อนของมันก็ยังสนับสนุนแนวคิดนี้อีกด้วย Doctor Strange 2 เริ่มถ่ายทำในปลายปี 2020 แม้ว่าการระบาดใหญ่ของ coronavirus ทำให้เกิดความล่าช้าในสองสามสัปดาห์ต่อมา การถ่ายภาพหลักของ Dr.Strange 2 สิ้นสุดลงในเดือนเมษายน แต่การถ่ายทำซ้ำของภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นหัวข้อข่าวในปีที่แล้ว ในแถลงการณ์ คัมเบอร์แบตช์กล่าวว่าพวกเขาอยู่ที่นั่นเพื่อช่วยให้ภาพยนตร์เรื่องนี้บรรลุศักยภาพ อย่างไรก็ตาม Raimi ได้บอกใบ้ว่าการถ่ายทำใหม่อาจยังไม่เสร็จสิ้น

ในการให้สัมภาษณ์กับ Variety ไรมีอธิบายว่าทำไมเขาถึงบอกไม่ได้ว่าภาคต่อของ Doctor Strange จะจบหรือไม่ Raimi กล่าวว่าการทดสอบเพิ่งเริ่มต้นขึ้น และเขาจะรู้ว่ายังมีงานอีกมากที่ต้องทำเมื่อเสร็จสิ้น ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในวันที่ 6 พฤษภาคม เขาเต็มใจทำทุกอย่างเพื่อให้มันสมบูรณ์แบบ ในการตอบคำถามว่า Doctor Strange 2 เสร็จสมบูรณ์หรือไม่ Raimi กล่าวโดยตรง:

นั่นเป็นคำถามที่อยากตอบแต่ไม่ตอบ” คิดว่าเสร็จแล้ว แต่เราเพิ่งเฉือนและเผาทุกอย่าง อาจมีบางอย่างที่ต้องหยิบขึ้นมาในรูป ขั้นตอนการทดสอบ นี่เป็นเส้นตายสั้น ๆ และหากมีสิ่งใดที่ฉันสามารถช่วยฉันได้ สิ่งที่ฉันรู้แน่นอนคือทีม Marvel จะไม่หยุดพัก จนกว่าจะสมบูรณ์แบบที่สุดพวกเขาจะทำต่อไป ดันมัน

คนส่วนใหญ่คิดว่าภาพยนตร์มีปัญหาเมื่อต้องถ่ายใหม่อย่างละเอียดหรือยังคงได้รับการปรับแต่งก่อนที่จะออกฉาย แน่นอนว่าอาจไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป แต่ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้แฟนๆ บางคนประหม่า ในขณะที่ Spider-Man: No Way Home มีตารางการถ่ายทำที่วุ่นวายซึ่งรวมไปถึงการเปลี่ยนบทในวันที่ถ่ายทำ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ Spider-Man ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แม้ว่า Doctor Strange 2 จะได้รับการถ่ายทำซ้ำหลายครั้งและอาจต้องใช้มากขึ้นในอนาคต แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะผิดหวังโดยอัตโนมัติ

โดยรวมแล้ว Multiverse of Madness ดูเหมือนจะกว้างขวางและซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ มาจากรายการ MCU ก่อนหน้าเช่น WandaVision และ Loki มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับแผ่นดินไหวที่อาจเกิดขึ้นในภาพยนตร์ ที่เลวร้ายไปกว่านั้น มันจะต้องทำให้เรื่องราวของ Doctor Strange ก้าวหน้าในฐานะตัวละครเดี่ยวในขณะที่ต้องรับมือกับความซับซ้อนของลิขสิทธิ์ ความตื่นเต้นของ Doctor Strange 2 ยังไม่จบสิ้น และแฟน ๆ Marvel ไม่ควรตื่นตระหนก