3 สิ่งที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์ The Hunger games ที่ทุกคนยังไม่รู้

3 สิ่งที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์ The Hunger games ที่ทุกคนยังไม่รู้

หนัง The hunger games เป็นหนังแนวแอ็คชั่นไซไฟที่มีแฟนคลับค่อยติดตามชมกันทั่วโลก และเป็นหนังอีกเรื่องที่ได้สร้างและดัดแปลงมาจากหนังสือนวนิยายแนวดิสโธเปีย เป็นผลงานการประพันธ์โดย  ซูซาน คอลลินส์ ซึ่งเขาได้เขียนออกมาด้วยกันทั้งหมด 3 ภาคโดยภาคที่ 1 มีชื่อว่าเกมล่าชีวิต,ภาคที่ 2 มีชื่อว่าปีกแห่งไฟ,ภาคที่ 3 มีชื่อว่าม็อกกิ้งเจย์ ซึ่งในหนังสือนวนิยายจะจบในภาค3เล่มเดียวแต่ สำหรับหนังก็ได้แบ่ง ภาค3 ออกเป็น 2 พาร์ท เพื่อให้คนที่เฝ้าดูหนังเรื่องนี้ได้ถึงรสถึงอารมณ์มากขึ้นซึ่งพาร์ท 2 จะเป็นบนสรุปสุดท้ายและจุดจบของหนัง The hunger games ตั้งแต่แรกกันเลย

 

โดยเรื่องราวของหนัง Hunger Games Mockingjay Part 2 จะเป็นเรื่องราวการของประเทศที่ได้สมมติที่มีนานว่า พาเน็ม ซึ่งประเทศนี้จะแบ่งรัฐการปกครองออกเป็นทั้งหมด 13 เขต โดยมีศูนย์กลางที่เป็นอำนาจใหญ่อยู่ที่แคปปิตอล และอยู่มาวันหนึ่งเขตการปกครองตัวเอง เขตที่ 13 ได้ก่อเหตุกบฎ เลยทำไงศูนย์ใหญ่ที่อยู่แคปปิตอลต้องออกมาทำลายล้างเขตที่13จนสูญสลายไป และได้ออกกฏใหม่มาเพื่อที่จะได้กำราบอีก 12 เขตที่เหลืออยู่ ด้วยการจัดเกมส์ล่าชีวิตเพื่อเตือนใจทุกคนให้รู้ถึงอำนาจของศูนย์ใหญ่ที่อยู่แคปปิตอลได้ออกกฏออกมาโดยทุกเขตจะต้องส่งตัวแทนเขามาร่วมในเกมส์ล่าชีวิตครั้งนี้โดยไม่มีข้อแม้แต่อย่างไร โดยผู้ชนะในครั้งนี้มีด้วยกัน 2 คนและได้มีสิทธิ์การต่อรองกับศูนย์ใหญ่อย่างเต็มที  จะพาทุกท่านมาดูสิ่งที่ซ่อนเร้นอยู่ในหนังเรื่องนี้ ว่ามีอะไรอยู่บ้าง

Hunger Games Mockingjay 2

การตีกระทบวงการบันเทิง

ซึ่งในหนังเรื่อง The hunger games ภาคแรกเป็นภาคที่สร้างขึ้นมาเพื่อเสียดสีรายการวงการบันเทิงประเภทเรียลลิตี้ที่มีผู้ชมเข้ามาร่วมเอาไว้ในรายการ โดยมีบททดสอบให้ผู้แข่ง แต่ไม่มีสคริปต์เพื่อหาผู้ชนะในรายการ โดยได้ถ่ายทอดออกมาในตอนที่ การแข่งขันเกมล่าชีวิต ที่ได้ถ่ายทอดออกไปทั่ว พาเน็ม  ก็เหมือนกับรายการหนึ่ง ที่ผู้เขียนได้เขียงลงไปในเนื้อเรื่องของหนัง โดยที่มาของเนื้อเรื่องในตอนนี้ คือตอนที่ ซูซาน คอลลินส์ กำลังคิดเขียนเนื้อเรื่องอยู่เขาได้เปิดทีวีช่องหนึ่งเจอข่าวสงครามอิรักและได้เปิดอีกช่องหนึ่งเป็นรายการเรียลิตี้โชว์ เลยทำให้เธอเอาสองรายการมารวมเข้าด้วยกันแล้วเขียนเป็นเรื่องราวของหนังออกมาในที่สุด ซึ่งหมายถึงเป็นรายการเกมส์โชว์ที่มีผู้เข้าแข่งขันจำนวนมาก แต่เมื่อเกมส์โชว์ได้จบลงคนที่ตกรอบหรือผ่านเข้ารอบก็ต้องแลกมาด้วยชีวิต เพื่อจะได้ไปต่อในรอบต่อไป โดยคนดูไม่สามารถแยกได้ว่าอันไหนเรื่องจริง อันไหนคือรายการ

โฆษณาชวนเชื่อโดยใช้สื่อเป็นอาวุธ


อันนี้เห็นได้ชัดเลย ซึ่งจะอยู่ใน The Hunger Games: Mockingjay : Part 1 ที่ได้สะท้องออกมาแบบเต็มๆเกี่ยวกับพวกสื่อสารมวลชนที่ได้ปลุกระดมผู้คนและสร้างกระแสชวนเชื่อในสิ่งที่พวกเขาได้ถ่ายทอดลงไป ซึ่งอยู่ตอนที่ทาง แคปปิตอล ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านช่องรายการทีวีเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ตัวเอง และอีกฝ่ายก็ใช้แคตนิส เป็นสื่อการเพื่อที่ให้ประชาชนมาเข้าร่วมเพื่อต่อต้านแคปปิตอล

การเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจ

ซึ่งในหนัง The hunger games จะมีขั้วอำนาจอยู่ด้วยกัน2ขั้ว 1. ขั้วอำนาจแคปปิตอล2.ขั้วอำนาจกลุ่มกบฎในเขต 13 พวกเข้าทั้งสองพร้อมที่จะแย่งชิงอำนาจมาไว้ครบครอง ซึ่งใน The Hunger Games 3 : Mockingjay Part 2 เราจะเห็นถึงความชัดเจนในการแย่งชิงความเป็นผู้นำพาเน็มมากยิ่งขึ้น