ภาพยนตร์ฟิวเรียซาแห่งตระกูล Mad Max ฉบับพรีเควล ได้รับการยกย่องจากฮิเดโอะ โคจิมะและเอ็ดการ์ ไรต์

ภาพยนตร์ฟิวเรียซาแห่งตระกูล Mad Max ฉบับพรีเควล ได้รับการยกย่องจากฮิเดโอะ โคจิมะและเอ็ดการ์ ไรต์

เหล่าผู้กำกับชื่อดังอย่าง ฮิเดโอะ โคจิมะ (ผู้กำกับเกม Death Stranding และ Metal Gear Solid) และเอ็ดการ์ ไรต์ (ผู้กำกับ Baby Driver และ Shaun of the Dead) ต่างพากันออกมาสรรเสริญ พรีเควลเรื่อง ฟิวเรียซา (Furiosa) แห่งตระกูล Mad Max อย่างมาก

โคจิมะได้โพสต์บนโซเชียลมีเดียว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็น “ผลงานชิ้นเอก” ที่แม้แต่ “MAD” และ “FURY” ก็ยังเทียบไม่ติด เขาได้ยกย่องวิสัยทัศน์ของผู้กำกับจอร์จ มิลเลอร์ โดยกล่าวว่า “ตั้งแต่ที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องแรกเมื่อตอนอายุ 16 จอร์จ มิลเลอร์ได้ช่วยให้ชีวิตผมเปลี่ยนไปนับครั้งไม่ถ้วน ท่านคือพระเจ้าของผม และเรื่องราว SAGA ที่เขาเล่าก็เปรียบเสมือนพระคัมภีร์สำหรับผม”

ไรต์ก็ได้ระบุในโพสต์ที่ยาวว่าเขา “ไม่รู้ว่าดร.จอร์จ มิลเลอร์ทำได้อย่างไร” โดยเรียกภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ซับซ้อน สวยงาม และดื่มด่ำ” พร้อมเปรียบเทียบกับภาพยนตร์คลาสสิกอย่างเรื่อง Ben-Hur

ภาพยนตร์เรื่อง ฟิวเรียซา จะเล่าถึงเรื่องราวของตัวละครฟิวเรียซา (นำแสดงโดยอันยา เทย์เลอร์-จอย) ก่อนที่เธอจะกลายมาเป็นนักปฏิวัติที่แข็งแกร่งอย่างที่เราได้เห็นในภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road ซึ่งจะครอบคลุมช่วงเวลา 15 ปี

นอกจากเทย์เลอร์-จอยแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีทีมนักแสดงสมทบที่น่าสนใจ เช่น คริส เฮมส์เวิร์ธ (Thor: Love and Thunder), ชาร์ลี เฟรเซอร์ (Anyone But You), ลาชี่ ฮัลม์ (Preacher), ทอม เบิร์ก (The Lazarus Project), เนธาน โจนส์ (Mortal Kombat), แองกัส แซมป์สัน (The Lincoln Lawyer) และมาตูเซ (The Fall Guy)

ฟิวเรียซา (Furiosa) แห่งตระกูล Mad Max มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 24 พฤษภาคมนี้