“อาณาจักรวานรพิชิตบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ The Fall Guy ครองอันดับ 2”

"อาณาจักรวานรพิชิตบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ The Fall Guy ครองอันดับ 2"

ภาพยนตร์เรื่อง “อาณาจักรวานรพิชิตบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ” เปิดตัวแรงที่อันดับ 1 ทำรายได้รวม 56 ล้านเหรียญสหรัฐในสหรัฐฯ แม้จะถูกรายล้อมด้วยคู่แข่ง แต่อクションคอเมดี้เรื่อง “The Fall Guy” ยังคงคว้าอันดับ 2 ได้อย่างเหนียวแน่น

“อาณาจักรวานร” ภาคต่อจากแฟรนไชส์ชื่อดังพิสูจน์ให้เห็นว่าเรื่องราวเกี่ยวกับลิงยังคงได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชม ด้วยรายได้เปิดตัวที่สูงกว่า 100 ล้านเหรียญทั่วโลกในเวลาเพียงไม่กี่วัน

ขณะเดียวกัน “The Fall Guy” ก็ไม่น้อยหน้า จบอันดับ 2 ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้น 13 ล้านเหรียญสหรัฐในสหรัฐฯ กลายเป็นการแข่งขันที่สูสีระหว่างนักแสดงผาดโผนและฝูงลิง แต่เสน่ห์ในแบบคอเมดี้ของ “The Fall Guy” ก็อาจทำให้กลับมาครองอันดับ 1 ได้อีกครั้ง

ในอันดับ 3-5 บนบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ ในช่วงวันแม่ ยังคงเป็น “Challengers” เรื่องราวเกี่ยวกับเทนนิส เ Zendaya และความรักสามเส้า “Tarot” แนวสยองขวัญที่ประสบความสำเร็จจากการบอกต่อ และ “Godzilla x Kong: The New Empire” ที่เข้าฉายสัปดาห์ที่ 7 ยังคงทำรายได้ทะลุ 2 ล้านเหรียญ

ส่วนภาพยนตร์อื่นๆ “Unsung Hero” กลับคืนสู่ตำแหน่งเดิมที่อันดับ 6 ทั้งยังทำรายได้เพิ่มอีกกว่า 2 ล้านเหรียญ “Kung Fu Panda 4” ฉลองสัปดาห์ที่ 10 ในอันดับ 10 บนบ็อกซ์ออฟฟิศ ขณะที่ “Civil War” จาก A24 หล่นลงมา 2 อันดับ แต่ยังคงทำรายได้ทะลุ 107 ล้านเหรียญ

“Star Wars: The Phantom Menace” ร่วงจากอันดับ 2 ลงสู่ 9 ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เนื่องจากภาพยนตร์ปี 1999 นี้เพิ่งเข้าฉายซ้ำในช่วงวัน Star Wars สำหรับ “Abigail” แม้จะสตรีมทางบ้านได้แล้ว แต่ก็ยังทำรายได้มากกว่า 1 ล้านเหรียญ

สัปดาห์หน้า เราจะได้เห็นศักยภาพของหนังชีวประวัติและหนังครอบครัวอีกครั้งเมื่อภาพยนตร์ชีวประวัติของ Amy Winehouse “Back to Black” และภาพยนตร์ครอบครัว “IF” ของ John Krasinski เข้าฉาย เหล่าลิงจะยังครองบัลลังก์แชมป์บ็อกซ์ออฟฟิศอยู่หรือไม่ หรือจะถูกโค่นโดยเหล่ามอนสเตอร์สุดน่ารักหรือศิลปินชื่อดัง ติดตามชมได้ที่ Collider