เทย ทอม เกย์ เฮป่วนเมือง (2015)

เทย ทอม เกย์ The Rainbow เฮป่วนเมือง หนังไทยอารมณ์ดีที่จะโคจรมาพบกับคุณแน่ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงหนัง ซึ่งเป็นผลงานของลำโขงเอนเตอร์เทอนเมนต์ ที่จะรวมมุขตลกแบบไทยๆ ให้คุณได้ฮากระจายไปกับความขำที่อาจทำให้คุณตกที่นั่ง หรือจะเป็นเรื่องราวดราม่าที่ใครหลายคนอาจจะเคยเจอมากับตัว ไม่ว่าคุณจะเป็นชายจริงหญิงแท้หรือมีความเบี่ยงเบนทางเพศก็ตาม หนังเรื่องนี้จะตีแผ่เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในสังคมเอามาตอกย้ำให้คุณเห็นถึงความอลม่านของโลกที่เปลี่ยนไป และยังไม่ลืมที่จะเติมสีสันของเรื่องผ่านฉากแอคชั่นตามหาของหายสไตล์หนังไทยแท้ๆ อีกด้วย

ดูหนังออนไลน์ เทย ทอม เกย์ เฮป่วนเมือง (2015) เต็มเรื่อง
ชื่อภาพยนตร์
เทย ทอม เกย์ เฮป่วนเมือง (2015)
ผู้กำกับ
เอกอนันต์ ดวงดาว
นักแสดงนำ
หมวย ลิลลี่ โซฮอท, แอน นปพัท, เพ็ชร , จิ๊ก เนาวรัตน์, สายเชียร์ เครียด จน กินเหล้า, ไหลเป็นต่อ, นุ๊กนิก ตีสิบ, สาริณี ดอกกระโดน
ประเภท
เข้าฉาย
N/A
NA/ 10

หนังเรื่อง เทย ทอม เกย์ เฮป่วนเมือง เป็นหนังของผู้กำกับเอกนันท์ ดวงดาว ที่สร้างขึ้นมาเพื่อความบันเทิง โปรโมตเน็ตไอดอล และส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย ซึ่งหลังจากปล่อยหนังตัวอย่างออกมาก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างท่วมท้น ว่าเป็นหนังต้นทุนต่ำ และชื่อเรื่องนั้นขัดแย้งต่อทิศทางของการนำเสนองาน โดยหลังจากคุณเอกนันท์ได้ทราบข่าว จึงออกมาตอบคำถามเหล่านี้ ว่าการที่ต้องตั้งชื่อเรื่องหนังแบบนี้ไม่ได้เกาะกระแสหอแต๋วแตกของพจน์ อานนท์ดัง แต่เป็นการนำเสนอชีวิตกระเทยแบบบ้านๆ เท่านั้น ถ้าหากชมหนังแล้วจะเข้าใจหนังเรื่องนี้มากขึ้น ซึ่งกลุ่มคนข้ามเพศทั้งกระเทย ทอม และเกย์ ในปัจจุบันนั้นมีอิทธิพลต่อสังคมเป็นอย่างมาก เพราะเน็ตไอดอลกว่าครึ่งล้วนเป็นบุคคลข้ามเพศ นอกจากนี้ยังดึงตลกก๊อบปี้โชว์ มาร่วมทีมแสดงด้วย โดยมีดาราชื่อดังที่ร่วมแสดงเพียงคนเดียว คือ คุณ จิ๊ก เนาวรัตน์ นอกนั้นเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่หามาจากอินเทอร์เน็ตทั้งนั้น โดยจะพยายามดึงคนที่มีชื่อเสียงในโลกของคนรุ่นใหม่มาดึงดูดการท่องเที่ยวในแถบภาคอีสาน ซึ่งในตัวหนังเรื่องนี้เน้นสถานที่การถ่ายทำไปที่จังหวัดหนองคายค่อนข้างมาก ผู้กำกับยังบอกด้วยว่าการสร้างหนังเรื่องนี้สร้างขึ้นเพื่อความบันเทิงเป็นหลัก โดยหวังว่าผู้ชมจะมีรอยยิ้มออกมาจากโรงหนังหลังดูหนังเสร็จ โดยเนื้อหาจะไม่หนักมากนัก อาจจะมีบทบาทความรักในแง่มุมของทั้งกระเทย ทอมและเกย์ตามแบบฉบับของพวกเขาให้ชมบ้าง แต่ไม่ใช่ประเด็นหลักของเรื่อง เขายังทิ้งท้ายไว้ด้วยตัวเองว่า ถ้าหากจะให้นิยามศัพท์ให้หนังเรื่องนี้ คงจะเรียกได้ว่าเป็นหนังไร้สาระแห่งปี ซึ่งทางทีมงานได้ไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้มาเพิ่มเติมว่าจะเป็นหนังตลกแอดเวนเจอร์ เพราะบรรดากระเทย ทอม และเกย์ จะต้องหนีการไล่ล่าของกลุ่มมือปืน แล้วบังเอิญหลงเข้าไปในเมืองลับแล ซึ่งผู้คนยังใช้คำพูดและสวมใส่ชุดในยุคโบราณ แต่แล้วเรื่องราวที่เป็นฉนวนเหตุให้ต้องออกเดินทางกันอีกครั้ง เป็นเพราะอัญมณีประจำหมู่บ้านนั้นได้หายไป จึงต้องเกณฑ์ผู้คนออกมาตามหาพลอยแดงให้เจอ ต้องขอยอมรับว่าเนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ทั้งหมดมีเพียงแค่นี้จริงๆ แต่ผู้กำกับจะนำมาแต่งเติมมุกตลกฝืดๆ แบบไทยลงไปทุกระยะ เช่น การเกี่ยงกันปาระเบิด โยนกันไปก็โยนกันมาจนระเบิดเจ้าตัวเอง หรือเจ้าพ่อจ้างมือปืนมา แต่มือปืนกลับมาโชว์ฝีมือยิงถล่มบ้านเจ้าพ่อโชว์ซะอย่างนั้น สิ่งที่น่าประทับใจมีเพียงฉากเดียวที่เห็น ก็คือการแสดงศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทย ที่ชาวบ้านในเมืองลับแลต่อสู้กับพวกมือปืน เพื่อตามล่าอัญมณีของหมู่บ้านกลับมาเท่านั้น นับว่าเป็นฉากที่ดีที่สุดของเรื่องก็ว่าได้ ชาวบ้านหนุ่มนุ่งโจงกระเบนเหน็บโชว์กล้ามแผงอก หน้าตาแบบไทยๆ หล่อคมเข้ม ออกมาโชว์ลีลาเตะต่อยอย่างคล่องแคล่วและน่าประทับใจในศิลปะของไทยที่ถูกถ่ายทอดจากอดีตมาถึงปัจจุบัน แต่ถ้าจะเทียบกับจา พนม ในองค์บากก็คงไม่ดุเดือดเผ็ดมันถึงขั้นนั้น แต่เอาเป็นว่าคุณจะไม่หงุดหงิดเมื่อดูฉากนี้แล้วกัน ส่วนฉากอื่นก็วิ่งหนีลูกปืน สลับกับเสียงแอฟเฟคกันตามระเบียบ

ถ้าคุณเป็นแฟนหนังไทยตัวจริง และคุณชอบหอแต๋วแตก สตรีเหล็ก ต้มยำกุ้ง หรือองค์บาก เราขอบอกเลยว่าหนังเรื่อง เทย ทอม เกย์ The Rainbow เฮป่วนเมือง นั้น เป็นการรวมเอาจุดเด่นของหนังดังในแต่ละเรื่องมาผูกเข้าด้วยกัน แล้วร้อยเรียงเป็นหนังตลกแดนสยามที่หาดูที่ไหนในโลกไม่ได้ นอกที่ที่นี่ที่เดียว Thailand Only! แล้วพบกันที่โรงภาพยนต

ร์