การกลับมาอีกครั้งของ “L” และ “Kira” ใน Death Note : Light up the new world

การกลับมาอีกครั้งของ “L” และ “Kira” ใน Death Note : Light up the new world

บรรดาเหล่าสาวกของสมุดมรณะได้หวีดร้องกันอย่างบ้าคลั่งแน่นอน เมื่อสองนักแสดงนำจาก Death Note และ Death Note : The Last Name โดย Tatsuya Fujiwara ผู้รับบท Light Yagami และ Kenichi Matsuyama ผู้รับบท L จับมือแท็คทีมกันมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Death Note : Light up the new world หลังจากห่างหายไปนานตั้งแต่ปี 2006 หรือเมื่อ 10ปีที่แล้ว

 

โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้เกิดขึ้นในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Death Note : Light up the new world ที่นักแสดงทั้งสองคนมาร่วมงานพร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่าทั้งคู่จะกลับมาปรากฏตัวในภาคต่อนี้อย่างแน่นอน ซึ่ง Kenichi Matsuyama ผู้รับบท L เล่าถึงช่วงที่ทางโปรดิวเซอร์ของเรื่องนี้ติดต่อไปว่า เมื่อแรกเริ่มนั้นได้มีการพูดคุยถึงการสร้างภาคต่อของ Death Note และเขาก็สนใจมาก แต่บทของ L ที่เขาได้เคยแสดงไปตั้งแต่ปี 2006 นั้นทำให้เขากังวลว่า จะสามารถกลับมาปรากฏตัวในภาคต่ออีกครั้งได้อย่างไร แต่ทางโปรดิวเซอร์ก็ได้ให้รายละเอียดอื่นๆ มา จนเขาตัดสินใจที่จะร่วมแสดง แต่พอวินาทีที่บอกว่า ตอนนี้รูปร่างของเขาไม่เหมือนกับ L เมื่อสิบปีที่แล้วนะ เพราะตอนนั้นเขาค่อนข้างเจ้าเนื้อจากการเพิ่มน้ำหนักตัวเพื่อแสดงหนังเรื่องอื่นอยู่ ทางโปรดิวเซอร์ถึงกับขอเวลากลับไปทบทวนบทบาทของ L ในเรื่องนี้กันเลยทีเดียว ซึ่งทำให้เขาอดที่จะตลกไม่ได้

Tatsuya Fujiwara

ส่วน Tatsuya Fujiwara ผู้รับบท Light Yagami หรือ Kira ผู้ครอบครอง Death Note คนแรกนั้น ก็ได้รับคำชมจากแฟนๆ และผู้สื่อข่าวว่า เขาแทบไม่แตกต่างไปจากเมื่อสิบปีก่อนเลย ซึ่งทีมสร้างก็บอกเช่นเดียวกันว่า แทบไม่ลำบากเลยสำหรับ Tatsuya Fujiwara ในการกลับมาเป็น Kira อีกครั้ง รวมถึง Kenichi Matsuyama เองก็ด้วย แม้ว่านักแสดงทั้งสองคนจะออกตัวในขั้นแรกว่า พวกเขาไม่มีความมั่นใจว่าจะทำมันออกมาได้ดีเหมือนเมื่อตอนปี 2006 หรือเปล่า แต่เมื่อพวกเขาได้ลองอ่านบทและลองทำความเข้าใจกับเรื่องราวที่เกิดในภาคต่อนี้แล้ว ทั้งสองคนก็สามารถกลับไปเป็น Kira และ L ได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างที่ผู้กำกับต้องการ ซึ่ง Kenichi Matsuyama เพิ่มเติมว่า เมื่อลองอ่านบทไปได้สัก 3 นาที ความรู้สึกเมื่อตอนแสดงเป็น L เมื่อสิบปีที่แล้วก็ย้อนกลับมาอย่างรวดเร็ว นั่นทำให้เราเข้าถึงบทบาทได้ดีมาก และก็รู้สึกขอบคุณผู้กำกับและทีมงานที่ยังคิดถึงนักแสดงในภาคก่อนอย่างพวกเราสองคน และให้โอกาสกลับมาในภาคต่อนี้

Kenichi Matsuyama

และสำหรับบทบาทของทั้งคู่จะออกมาเป็นแบบไหน จะมีผลต่อการดำเนินเรื่องในภาคใหม่นี้ยังไงบ้าง เราคงต้องติดตามกันใน Death Note : Light up the new world พร้อมเข้าฉายในไทย 3 พฤศจิกายน นี้ในโรงหนัง