มาดูยานรบสุดล้ำก่อนออกไปบุกดาวมรณะใน Rogue One: A Star Wars Story

มาดูยานรบสุดล้ำก่อนออกไปบุกดาวมรณะใน Rogue One: A Star Wars Story

เมื่อพูดถึง Star Wars แล้วภาพของเจได Light Saber หุ่น Droid และ Darth Vader ก็มักจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่เรานึกถึง แต่สิ่งที่เราเห็นอยู่ในทุกภาคของหนังซีรีส์สงครามแห่งดวงดาวนี้ก็คือ เหล่ายานรบและยานอวกาศต่างๆ ที่ใช้เป็นพาหะนะของผู้คนในกาแลคซีอันไกลโพ้นแห่งนี้ และใน Rogue One: A Star Wars Story ที่เป็นเรื่องราวภาคแยกก่อนจะเกิดเหตุการณ์ในภาค Star Wars: Episode IV A New Hope นี้ ทั้งฝ่ายต่อต้านและฝ่ายจักรวรรดิต่างก็จัดเต็มทั้งยานรบและอาวุธต่างๆ เพื่อมาสู้ศึกในครั้งนี้ เราจะได้เห็นอะไรแปลกใหม่ในหนังเรื่องนี้บ้าง ตามไปดูกันเลย

TIE Striker
TIE Striker

เริ่มที่ยานรบจากฝ่ายจักรวรรดิกันก่อน หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับรูปร่างของยาน TIE striker เพราะมันคือต้นแบบในการพัฒนาของยาน TIE fighters ที่เราได้เห็นกันใน Star Wars: Episode IV A New Hope นั่นเอง แม้ยานรุ่น TIE striker จะไม่คล่องตัวเท่ารุ่น TIE fighters ก็ตาม แต่มันก็ถูกออกแบบให้เหมาะกับการลาดตระเวนภาคพื้นดินได้ดี และปีกของยานรุ่นนี้ก็ถูกออกแบบให้สามารถออกรบและต่อสู้ในชั้นบรรยากาศของดวงดาวโดยเฉพาะ โดยยานรุ่นนี้ยังเร็วกว่า TIE fighters อีกด้วย ความพิเศษอีกอย่างของมันก็คือมีช่องยิงเลเซอร์แบบพิเศษเพิ่มเติมเข้ามาด้วย ภายในยานยังกว้างขวางเหมาะสำหรับขนส่งของไปพร้อมๆ กับนักบินได้อีกด้วย

AT-ACT Walker
AT-ACT Walker

ถ้าใครยังจำ AT-AT walkers จากภาค Star Wars: Episode V The Empire Strikes Back ได้ ก็คงจะทำความรู้จักกับ AT-ACT Walker ได้ไม่ยาก เพราะยานรบภาคพื้นดินรุ่นนี้ก็คือรุ่นก่อนหน้าของมันนั่นเอง AT-ACT Walker  นั้นจะมีขนาดใหญ่กว่า AT-AT walkers และถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการบรรทุกและขนส่งสินค้า มันจึงถูกใช้ในการเป็นคลังแสงอาวุธเคลื่อนที่ในสนามรบมากกว่าที่จะออกไปรบในแนวหน้า หรือบางทีเราจะเห็น AT-ACT Walker ในพื้นที่ก่อสร้างฐานทัพในดวงดาวอาณานิคมต่างๆ และมีบทบาทสำคัญในการลำเลียงอุปกรณ์ต่างๆ ในการสร้าง Death Star

U-wing
U-wing

มาถึงยานรบของฝ่ายต่อต้านกันบ้าง แฟนพันธุ์แท้ของซีรีส์นี้จะต้องรู้จักยานรบ X-wing ที่เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของฝ่ายต่อต้านไปแล้ว แต่ก่อนที่จะมี X-wing  ก็ต้องมียานรบรุ่นก่อนหน้านั้น นั่นก็คือ UT-60D หรือ U-wing นั่นเอง ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า X-wing เพราะต้องการที่จะบรรจุกองกำลังเข้าไปยังพื้นที่ต่อสู้ให้ได้มากที่สุด และยังสามารถพับเก็บปีกของเครื่องหรือขยายออกไปด้านข้างได้อีก เป็นประโยชน์ในการป้องกันการโจมตีจากทางอากาศนั่นเอง

Krennic’s Imperial Shuttle
Krennic’s Imperial Shuttle

อย่าดูถูกยานรับส่งของ นาวาตรี Orson Krennic ผู้ทำหน้าที่ในการควบคุมและดูแลการสร้างอาวุธให้กับฝ่ายจักรวรรดิ และโครงการสร้างอาวุธที่ร้ายแรงที่สุดอย่าง Death Star ก็อยู่ในมือเขาเช่นเดียวกัน ดังนั้นยานรับส่งของเขานี้ แม้ภายนอกเราจะเห็นเป็นเพียงรูปร่างสามเหลี่ยมพีระมิด แต่ภายในนั้นกลับเต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคและยานลำนี้ยังเอาไว้ขนส่ง  Death Troopers ในการรบแนวภาคพื้นอีกด้วย

Imperial Combat Assault Hovertank
Imperial Combat Assault Hovertank

มันก็คือรถถังของฝ่ายจักรวรรดิ ที่ง่ายต่อการรบภาคพื้นดิน เพราะความทนทานแข็งแรงของมันจะสามารถพาทหารบุกเข้าไปใจกลางเมือง ผ่านสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ง่าย และภายในยังกว้างขวางเพียงพอที่จะขนส่งทั้งกำลังเสริมและอาวุธต่างๆ

เห็นยานรบและยานขนส่งจัดเต็มกันแบบนี้แล้ว เชื่อแน่ว่าปฏิบัติการ Rogue One ของกลุ่มต่อต้านในครั้งนี้จะต้องเจอศึกหนักแน่นอน อย่าลืมเข้าไปให้กำลังใจพวกเขาได้ใน Rogue One: A Star Wars Story พร้อมเริ่มปฏิบัติการ 15 ธันวาคมนี้ ในโรงหนัง