ออกมาแล้วสำหรับรีวิวแรกของ “Resident Evil : The Final Chapter อวสานผีชีวะ”

ออกมาแล้วสำหรับรีวิวแรกของ “Resident Evil : The Final Chapter อวสานผีชีวะ”

เปิดฉายรอบพิเศษและเข้าฉายกันไปแล้วในบางประเทศ สำหรับการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับเหล่าซอมบี้ผีชีวะใน Resident Evil : The Final Chapter ที่ผ่านการเดินทางและต่อสู้มาอย่างยาวนานตลอด 17 ปี ของ Alice ซึ่งตั้งแต่ปี 2000 ที่เราได้รู้จักกับเชื้อไวรัสร้ายที่เป็นสิ่งมีชีวิตปกติให้กลายเป็นซอมบี้ หรือที่เราเรียกว่า ผีชีวะ และหญิงสาวนามว่า Alice ก็เป็นเพียงคนเดียวที่เหลือรอดอยู่ในเมืองอันเต็มไปด้วยเหล่าผีชีวะนี้ เธอตื่นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำที่หายไป ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา การออกเดินทางเพื่อค้นหาความทรงจำและต่อสู้กับเหล่าผีชีวะก็ได้เริ่มต้นขึ้น

แม้ว่าจะสร้างมาจากวีดีโอเกมชื่อดังในชื่อ Resident Evil แต่เรื่องราวในภาพยนตร์และเกมก็แตกต่างกันออกไป เพราะในภาพยนตร์ได้มีการเพิ่มตัวละครเข้ามาเพื่อสร้างสีสันและความสนุก โดยยังคงตัวละครหลักและสำคัญของเกมเอาไว้ ซึ่งนั่นก็คือเหตุผลที่ภาพยนตร์ซีรีส์ Resident Evil ได้รับการตอบรับจากทั้งแฟนภาพยนตร์และเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างดีตลอด 17 ปีที่ผ่านมา และในปี 2017 นี้ Alice ก็ได้เดินทางกลับมายังเมือง Raccoon ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องอีกครั้ง การเดินทางมาในครั้งนี้ของหญิงสาวก็เพื่อต้องการจะจบเรื่องราวเลวร้ายทุกอย่างลง ไม่ว่าจะต้องเจอกับตัวประหลาดประเภทไหน หรือต้องต่อสู้เจียนตายยังไงก็ตาม ทุกอย่างที่ว่ามานี้จะนำเราไปสู่ Resident Evil : The Final Chapter ภาคสรุปสุดท้ายของภาพยนตร์ภาคต่ออันยาวนานนี้

รีวิว The Final Chapter

อย่างที่ได้บอกกันไปก่อนหน้านี้ว่า Resident Evil : The Final Chapter ได้เข้าฉายไปแล้วในบางประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น, แม็กซิโก, มาเลเซีย และเกาหลีใต้ ดังนั้นเราจึงมีรีวิวจากคนที่ไปดูเรื่องนี้มาแล้วมาฝากกันจากเว็บไซต์ IMDb เจ้าประจำนั่นเอง ซึ่งถึงตอนนี้ก็มีผู้เข้ามากดให้คะแนนและรีวิวให้กับภาคสุดท้ายของเรื่องนี้จำนวน 1,005 คนแล้ว และคะแนนก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจมากทีเดียว เพราะได้คะแนนไปสูงถึง 7.1 จาก 10 คะแนน

โดยความเห็นแตกออกเป็นสองกลุ่มอย่างชัดเจน คือ กลุ่มแรกที่ชอบมาก และบอกว่านี่คือภาคที่ดีที่สุดของภาพยนตร์ชุด Resident Evil นี้ ถึงแม้ว่าบทและเนื้อเรื่องโดยรวมจะไม่อาจบอกได้ว่าเรื่องนี้ดีที่สุด แต่สำหรับแฟนๆ ของ Resident Evil ที่รอคอยมาอย่างยาวนาน ในภาคสุดท้ายนี้จะได้พบกับทั้งความสนุก ลุ้นระทึก และเต็มอิ่มไปกับฉากการต่อสู้ของเหล่านักแสดง และแน่นอนคุณจะได้พบกับการหักมุมที่น่าสนใจทีเดียวในตอนท้ายของเรื่อง

และความเห็นของอีกกลุ่มที่บอกว่า สำหรับภาคสุดท้ายนี้เป็นภาคที่น่าผิดหวังและไม่สนุกมากที่สุดในชุดนี้ ทั้งการใส่ฉากแอ็คชั่นและตัวประหลาดๆ มามากเกินไป และการนำตัวละครใหม่ๆ เข้ามาหลายคนโดยไม่จำเป็น และการไม่ให้น้ำหนักตัวละครไหนเลย นอกจาก Alice เพียงคนเดียวที่ดูจะมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง ทำให้เนื้อเรื่องโดยรวมน่าเบื่อมาก

ถึงความเห็นของคนที่ได้ดูมาแล้วจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม แต่จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า สำหรับบทสรุปของ Alice ในภาคสุดท้ายนี้ คงน่าประทับใจสำหรับแฟนๆ ที่ติดตาม Resident Evil มาอย่างยาวนานและรอคอยให้การเดินทางของหญิงสาวคนนี้ได้พบกับบทสรุปในที่สุด แต่จะมีเรื่องราวหรือใครที่ทำให้เกิดการหักมุมในตอนท้าย คงต้องให้แฟนๆ เข้าไปค้นหาคำตอบนี้ด้วยตัวเองในโรงภาพยนตร์ กับ “Resident Evil : The Final Chapter อวสานผีชีวะ” พร้อมเข้าฉายในไทย 26 มกราคม 2017 นี้ทั้งในระบบปกติ, 3D, IMAX3D และ 4DX