เป็นพระเอกแล้ว “ฮัท-จิรวิชญ์” รับบทพระเอกเป็นครั้งแรกใน “อาม่า”

เป็นพระเอกแล้ว “ฮัท-จิรวิชญ์” รับบทพระเอกเป็นครั้งแรกใน “อาม่า”

ฮัท-จิรวิชญ์ เปิดตัวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็น 8 คนสุดท้ายของเวที The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 8 โดยชื่อของหนุ่ม ฮัท จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร ก็คุ้นหู คุ้นตาของแฟนๆ ในชื่อของ ฮัท เดอะสตาร์ แต่หลังจากผ่านการประกวดไปแล้ว หนุ่มตี๋สุดแซ่บคนนี้กลับยังไม่มีผลงานใดๆ ที่โดดเด่นโดนใจแฟนๆ ที่ติดตามมากนัก จนกระทั่งเจ้าตัวตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับค่ายเดิม และก้าวออกมารับงานในวงการบันเทิงเอง

หลังจากนั้นหนุ่มฮัทก็มีงานมิวสิควีดีโอ และละครบ้าง แต่ที่ทำให้หนุ่มตี๋คนนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้างก็คือ การถ่ายแบบสุดเซ็กซี่ที่รียกเสียงฮือฮาจากสาวแท้สาวเทียมกันได้ไม่น้อย ก่อนความแซ่บนี้จะเข้าตาของ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือหม่อมน้อย ผู้กำกับหนังชื่อดังของเมืองไทย ที่ได้ตัดสินใจชักชวนให้หนุ่มฮัทมาร่วมแสดงในหนังเรื่องแผลเก่า ในบทบาทของ ร้อยตรีสง่า นายทหารหนุ่มแห่งคณะรัฐบาล จากนั้นหนุ่มตี๋คนนี้ก็เข้าตา เสี่ยเจียง ผู้บริหารของค่ายสหมงคลฟิล์ม ที่เรียกเข้าไปเซ็นสัญญาให้เป็นนักแสดงในสังกัดอย่างเต็มตัว พร้อมกับประกบพระเอกหนุ่มรุ่นพี่ “ชาคริต แย้มนาม” ในหนังเรื่องแม่เบี้ย เวอร์ชั่นล่าสุดทันที ในบทบาทของภาคภูมิ เพลย์บอยหนุ่มผู้เป็นคนพาพระเอกของเรื่องอย่างหนุ่มชาคริตไปรู้จักกับเรือนไทยแสนลึกลับ จุดกำเนิดเรื่องราวของเรื่องทั้งหมดนั่นเอง การมีผลงานต่อเนื่องแบบนี้ยิ่งทำให้หนุ่มฮัท เป็นที่จับตามองด้านการแสดงในวงการหนังมากยิ่งขึ้น

ร้อยตรีสง่า

และหลังจากที่ได้ชิมลางงานหนังมาสองเรื่องแล้ว หนุ่มฮัทก็ได้รับโอกาสดีในการขึ้นมาเป็นพระเอกหนังเต็มตัวเรื่องแรกในเรื่อง “อาม่า” หนังดราม่า คอมเมดี้ปนสยองขวัญ ในบทบาทของ “ตี๋น้อย” ลูกชายคนสุดท้องของอาม่า ผู้เป็นความหวังของตระกูลและของอาม่า แต่เขายังมีนิสัยเป็นหนุ่มเสเพล ไม่เอาไหน ติดเที่ยว ใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่เคยมีสักครั้งที่จะทำให้ครอบครัวภูมิใจ แต่เพราะด้วยความที่เป็นลูกหลงคนสุดท้อง เลยได้รับการเอาอกเอาใจเป็นอย่างดีจากอาม่า ผู้เป็นมารดา และเมื่อเสาหลักในชีวิตสิ้นชีวิตลง อาตี๋น้อยผู้เอาอ่าวคนนี้จะมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างไร มรดกของอาม่าจะแบ่งมาให้ลูกชายสุดที่รักคนนี้สักเท่าไหร่ และการกลับมาเจอกับ “หยก” คู่กัดในวัยเด็กในภารกิจพิชิตมรดกครั้งนี้ ความสัมพันธ์ที่เคยมีมาแต่เยาว์วัยจะหวนกลับมาดีกันได้อีกหรือไม่ ร่วมเอาใจช่วยอาตี๋น้อยคนนี้ได้ใน ดูหนังอาม่า พร้อมเปิดพินัยกรรมให้ฮาขนหัวลุกพร้อมกันทั่วประเทศ  25 สิงหาคมนี้ ในโรงหนัง