เกล็ดน่ารู้ก่อนดูหนัง The Angry Birds Movie

เกล็ดน่ารู้ก่อนดูหนัง The Angry Birds Movie

จากเกมแอพลิเคชั่นรุ่นบุกเบิก สู่หนังแอนิเมชั่นฟอมยักษ์ที่จะทำให้คุณหวนกลับมาคิดถึงพวกเขาอีกครั้ง สำหรับ เร้ด นกน้อยขี้โมโห แต่กลับกลายเป็นผู้นำช่วยเผ่าพันธุ์นกจากดินแดนเจ้าหมูจอมเขียว ในหนังเรื่อง The Angry Birds Movie นั่นเอง ซึ่งหนังเรื่องนี้ เป็นการจับมือกันระหว่าง Sony Pictures และ Rovio ที่ต้องการเนรมิตกองทัพผองเพื่อนเจ้านกให้มาโลดแล่นได้อย่างมีชีวิต โดยจากตอนนี้ทางทีมผู้สร้างก็ได้ปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างมาแล้ว 3 อันด้วยกัน เรียกเสียงฮือฮาสำหรับแฟนๆทั่วโลกจากเกมเจ้านกน้อยหัวใจไม่น้อยอย่าง Angry Birds ไปได้อย่างล้นหลามเลยทีเดียว ทั้งนี้หากใครที่ยังไม่รู้ว่า เรื่องราวเกร็ดความรู้ของเจ้านกน้อยเร้ดจะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยครับ

Angry Birds เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2012 ถูกสร้างขึ้นจากบริษัท Rovio mobie โดยถูกจัดให้เป็นเกมแอพลิเคชั่นอยู่ในระบบ iOS ก่อน ก่อนที่จะพัฒนามาอยู่ในรูปแบ แอนดรอยด์ในเวลาต่อมา
The Angry Birds Movie Poster
Angry Birds ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในปีนั้น และทำยอดขายสมาทโฟนถล่มทลายเพราะคนต้องการอยากเล่น Angry Birds เท่านั้น!  ปัจจุบัน Angry Birds ถูกพัฒนารูปแบบเวอร์ชั่นหลายต่อหลายภาคมาก จนไปไกลยันสตาร์วอร์และอวกาศแล้ว ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ทาง Rovio ต้องการตีตลาดหนัง เพื่อผลักดันให้เจ้านกเร้ดตัวนี้กลายเป็นจุดขายขั้นสูงสุดด้วยการจับมือกับค่ายหนังน้องใหม่ยักษ์ใหญ่ที่การันตรีด้านความสวยงามของภาพ Sony Pictures

หนังเรื่อง The Angry Birds Movie ได้รับการทาบทามผู้เขียนบทฝีมือชั้นเลิศนั่นก็คือ จอห์น วิททีย์ ซึ่งเขาเคยเป็นโปรดิวเซอร์รายการทีวีซีรีส์ตลกชื่อมาก่อนดังอาทิเช่น The Simpsons และ The Office  โดยมีสองกองทัพหน้าดำเนินเรื่องเป็นผู้กำกับนั่นคือ เคลย์ เคย์ทิสและเฟอร์กัลป์ ไรลีย์ เรียกได้ว่าขนบุคคลที่เป็นตัวจริงออกมาให้แบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว

The Angry Birds Movie หมูเขียว
หมูเขียว

ระบบหนังของ The Angry Birds Movie เป็นซีจีกราฟฟิกที่มีความพลิ้วไหวและละเอียดล้วนๆ เพราะฉะนั้นคุณจะไม่แปลกใจเมื่อคุณได้เห็นเจ้านกขยับแล้วมีขนเกือบทุกเส้นพลิ้วไหวไปด้วย หรือไม่ว่าจะเป็นตอนที่แสดงสีหน้าท่าทาง ส่วนอื่นก็จะเคลื่อนที่ไปตามธรรมชาติของมันนั่นเอง เรียกว่าเก็บทุกรายละเอียดกันเลยทีเดียว

lego The Angry Birds

The Angry Birds Movie จะเป็นการเล่าเรื่องที่มาจริงๆของการเปิดศึกทั้งสองระหว่างหมู่บ้านนกและดินแดนหมูเขียว โดยเมนหลักของเรื่องจะเป็นแผนการของราชาหมูเขียวที่ต้องการจะขโมยไข่ (ส่วนสาเหตุติดตามได้ในหนัง) ไปไว้ในเมืองของตน จนชาวในเกาะรับไม่ได้ กองทัพผองเพื่อน Angry Birds ที่ตอนแรกไม่มีใครสนใจก็เริ่มปฏิบัติการกู้วิกฤตชาวบ้านกลับคืนมา ทั้งนี้ หนังเรื่องนี้ก็ได้รับการทาบทาม Jason Sudeikis มาพากษ์เสียงของเร้ด หรือเจ้านกคิ้วหนาสีแดงนั่นเอง และ Josh Gad เป็น Chuck  Danny McBride เป็น Bomb และ Bill Hader เป็นเจ้าหมูเขียว งานนี้มีสนุก มันส์ และฮาสะใจกันแน่นอน!!

ตัวอย่าง The Angry Birds Movie