เบื้องหลังของร่างไซบลอค The Major และเทคนิคพิเศษต่างๆ ของ “Ghost in the Shell”

เบื้องหลังของร่างไซบลอค The Major และเทคนิคพิเศษต่างๆ ของ “Ghost in the Shell”

จากมังงะชื่อดังของญี่ปุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลก ในที่สุด “Ghost in the Shell” ก็ได้ฤกษ์กลายเป็นภาพยนตร์ฉบับ Live – Action กับเขาสักที ภายใต้การคุมงานสร้างของค่าย Paramount Pictures ที่มอบหมายให้ Rupert Sanders รับหน้าที่กำกับโปรเจคสุดยิ่งใหญ่ที่หลายคนจับตามองเรื่องนี้ และถึงแม้ว่าเราจะได้เห็นเรื่องราวในมังงะเรื่องนี้ออกมาโลดแล่นทั้งในฉบับแอนิเมชั่นและวีดีโอเกมกันบ้างแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรก ที่เราจะได้เห็นพวกเขาทั้งหมดในแบบฉบับคนแสดง ซึ่งงานนี้ก็ยังได้นักแสดงสาวมากความสามารถ Scarlett Johansson มารับบท The Major ตัวละครหลักตัวสำคัญของเรื่องนี้อีกด้วย

The Major
The Major

และกว่าที่เราจะได้เห็นเหล่าไซบลอค หุ่นยนต์สมองกลอัจฉริยะที่มีความใกล้เคียงมนุษย์มากที่สุดอย่างที่ในมังงะสร้างเอาไว้นั้น ผู้กำกับ Rupert Sanders และทีมงานเบื้องหลังทุกคนก็ได้ลงมือลงแรงในการสร้างโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ให้ออกมาเป็นโลกที่เราสัมผัสได้ รวมไปถึงส่วนที่สำคัญที่สุด นั่นคือการสร้างร่างไซบลอคให้กับ Scarlett Johansson ผู้รับบท The Major นั่นเอง ซึ่งก็ได้มีการปล่อยวีดีโอเบื้องหลังการทำงานในส่วนที่สำคัญส่วนนี้ออกมาเรียกน้ำย่อยแฟนๆ กันแล้ว

ซึ่งร่างไซบลอคของ The Major นี้ทางทีมงานได้ใช้ทั้งการสร้างหุ่นที่จำลองมาจากรูปร่างของ Scarlett Johansson และ เทคนิคการแต่งหน้าพิเศษให้นักแสดงสาวดูเหมือนกับหุ่นยนต์มากที่สุด รวมถึงการนำเอาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเข้ามาช่วยเพิ่มความสมจริง และไม่เพียงแค่รูปร่างภายนอกเท่านั้น พวกเขายังต้องสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาจริงๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงโครงสร้าง วงจรและกลไกภายในตัวของหุ่นไซบลอคของ The Major นี้ นอกจากนั้นทีมงานยังเพิ่มความตื่นเต้นของการเคลื่อนไหวในฉากแอ็คชั่นต่างๆ ด้วยการนำมุมมองจากวีดีโอเกมของเรื่องนี้มาปรับใช้ในภาพยนตร์ ทำให้บางฉากนั้นผู้ชมจะรู้สึกเหมือนตกเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นพร้อมๆ กับตัวละครในเรื่อง และบางทีอาจจะเผลอยกมือขึ้นมากดเหมือนกับกำลังเล่นเกมอยู่เลยทีเดียว

 

และเพื่อให้สามารถถ่ายทอดความเป็นเอเชียที่มีอยู่ในมังงะญี่ปุ่นเรื่องนี้ออกมาได้อย่างกลมกลืน ทีมงานฝ่ายศิลป์ก็ได้เลือกฮ่องกงเป็นเมืองต้นแบบของโลกในอนาคตในเรื่องนี้ โดยนำเอาทั้งความเป็นญี่ปุ่นที่มีอยู่ในมังงะมาผสมเข้ากับจินตนาการของผู้กำกับและความมีชีวิตชีวาของผู้คนตามท้องถนนในฮ่องกงให้ออกมาเป็นโลกแห่งอนาคตที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีไฮเทคสุดล้ำ และเหล่าอาชญากรไซเบอร์ที่พร้อมเจาะเข้าไปในจิตใจของทุกคนและควบคุมมัน ไปดูการทำงานและการเตรียมความพร้อมของฝ่ายศิลป์กันได้ในวีดีโอที่ชื่อว่า “The Art of the Film ”

การเตรียมงานอย่างหนักของทีมงานเบื้องหลังทั้งหมดนี้ ทำให้พวกเขาสามารถบอกกับเราได้ว่า ใน “Ghost in the Shell” นั้นเราจะได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็นมาก่อนอย่างแน่นอน ทั้งโลกที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่เราจินตนาการไม่ออก และบทภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณได้ขบคิดถึงความหมายของชีวิตและวิญญาณ รวมถึงคำว่ามนุษย์นั้น แท้ที่จริงแล้วคือสิ่งมีชีวิตที่มีวิญญาณเท่านั้นเองหรือ แล้วถ้าหุ่นไซบลอคมีวิญญาณของตัวเองขึ้นมา พวกเขาจะถูกนับว่าเป็นมนุษย์เช่นกันหรือไม่ ติดตามหาทุกคำตอบกันได้ใน “Ghost in the Shell” พร้อมเข้าฉายในบ้านเรา วันที่ 30 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์ ทั้งในระบบปกติ สามมิติ และ IMAX