เปิดประเด็น ทำไม แม็กนีโต้ ถึงต้องเข้าไปอยู่ร่วมทีมเดียวกับ APOCALYPSE

เปิดประเด็น ทำไม แม็กนีโต้ ถึงต้องเข้าไปอยู่ร่วมทีมเดียวกับ APOCALYPSE

กลายเป็นข้อถกเถียงกันอยู่นาน ตั้งแต่ยังไม่ได้ดู ถึงเรื่องประเด็นที่ แม็กนีโต้ มนุษย์กลายพันธุ์ผู้มีอำนาจควบคุมเหล็กโลหะทุกชนิด ที่ตอนแรกก็นึกว่าจะเป็นฝ่ายดี แต่ก็กลับมาเป็นฝ่ายร้ายจนได้ โดยเขาไม่คิดที่จะอยู่ข้างใครทั้งนั้น เพราะต้องการที่จะสร้างกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ที่ทรงพลังและไม่โดยเหยียดหยามอีกต่อไป ซึ่งโดยทั้งนี้ ก็ได้มีการพูดคุยกันต่างๆนานาว่า พอหลังจากการเปลี่ยนอดีต ไม่ฆ่าประธานาธิบดี และไม่ทำให้เกิดอาวุธทำลายล้างกันไปแล้ว แม็กนีโต้ ได้ไปอยู่ที่ไหน วางแผนการที่จะทำอะไร ซึ่งและคนก็มโนกันไปต่างๆนานา ซึ่งก็ยังไม่มีความน่าเชื่อถือเลยแม้แต่น้อย

magneto

แต่แล้วก็ได้มีการเปิดปากถึงเรื่องราวของแม็กนีโต้ขึ้นมา ของผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ ถึงเรื่องราวต่อจากนี้ว่าเขาหายไปไหน แน่นอนว่าคำตอบก็คือ พอหลังจากที่จบในพาทของ X-MEN: DAYS OF FUTURE PAST กันไปแล้ว แม็กนีโต้ก็เลือกที่จะไปใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆในโปแลนด์ โดยเลือกหันไปสร้างครอบครัวเหมือนอย่างคนธรรมดา แต่เนื่องด้วยจากโชคชะตาและพลังที่ไม่ธรรมดา ทำให้เขาต้องถูกกดขี่และมองว่าเป็นตัวประหลาดอยู่เสมอ ทำให้เขาทนไม่ไหว สับสนภายในจิตใจว่าสิ่งที่เลือกทำมันถูกหรือยัง?

magneto 2

โดยในช่วงระหว่างที่แม็กนีโต้กำลังสับสนอยู่นั้นเอง ก็ดันเกิดเป็นช่วงประจวบเหมาะที่ APOCALYPSE ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาพอดี เขาได้ล่วงรู้มาว่าในยุคนี้ มนุษย์กลายพันธุ์ไม่ได้รับการยอมรับจากผู้คน ทั้งๆที่ก็มีพลังที่เหนือกว่าราวดุจดั่งพระเจ้า ทำให้เขาโกรธมาก ต้องการที่จะทำลายหน้าประวิติศาสตร์และเขียนขึ้นมาใหม่ โดยอย่างแรกก็คือการรวบรวมลูกน้อง 4 จตุรอาชาเสียก่อน นั่นก็หมายรวมถึง แม็กนีโต้ ด้วย ที่ตอนนั้นอยู่ในช่วงท้อแท้กับความเป็นอยู่ เมื่อได้รับคำแนะและความปรารถนาของ APOCALYPSE  จึงเห็นด้วยและเข้าร่วมเป็นลูกน้อง หวังจะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้มนุษย์กลายพันธุ์เป็นใหญ่ในโลก และด้วยความเจ้เล่ห์ของแม็กนีโต้นี้เอง ก็เชื่อเลยว่า เขาเองก็พยายามที่จะหักหลัง APOCALYPSE ไม่คราใดก็คราหนึ่งอย่างแน่นอน นี่คือการเปิดเรื่องราวคร่าวๆ ของผู้กำกับที่เล่าผ่านความโศกเศร้าและความน่าสงสารของแม็กนีโต้ รวมถึงเหตุผลที่ว่าทำไม แม็กนีโต้ ถึงต้องเข้าร่วมกลุ่มทำลายล้างของ APOCALYPSE ด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในเนื้อหาของ X-MEN: APOCALYPSE ผู้กำกับ ไบรอัน ก็บอกอีกด้วยว่า นี่เป็นส่วนเล็กๆในหนังเรื่องนี้เท่านั้น ความจริงแล้ว ยังมีสิ่งอื่นๆอีกมากมายที่เล่าเรื่องของ แม็กนีโต้ ยังไม่หมด รวมไปถึงมหากาพต์ทำลายล้างของโลกที่ต้องให้เหล่าทีม X-MEN ในยุคแรกมาช่วยกันอีกต่างหาก