โหดแต่สนุก นักแสดงนำจาก “อวสานโลกสวย” การันตีเรื่องนี้มีแง่คิดดี

โหดแต่สนุก นักแสดงนำจาก “อวสานโลกสวย” การันตีเรื่องนี้มีแง่คิดดี

อภิญญา สกุลเจริญสุข

หลังจากหวิดโดนกองเซ็นเซอร์แบนไม่ให้เข้าฉายในประเทศไปแล้วสำหรับหนังจากบริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด เรื่อง “อวสานโลกสวย” โดยได้ตัดต่อใหม่ให้ทางกองเซ็นเซอร์พิจารณาและได้รับเรทการฉาย 20 – และ 18+ ซึ่งถือเป็นไม่กี่ครั้งของหนังไทยที่มีการเข้าฉายในสองเรทการฉายพร้อมกัน โดยเรื่องนี้ทางผู้สร้างได้ออกมาบอกว่า เนื่องจากต้องการคงโครงเรื่องที่เสนอเกี่ยวกับภัยสังคมที่แฝงมากับโลกโซเชียล ดังนั้นฉากที่ดูโหดเลือดสาดจึงจำเป็นต่อเนื้อเรื่อง แต่มีเจตนาในการผลิตหนังเรื่องนี้ออกมาเพื่อเป็นข้อเตือนใจให้ทุกคนที่ใช้โซเชียลมีเดียรู้จักระมัดระวังตัวเองในการใช้งานสิ่งเหล่านี้ให้มากขึ้น โดยเรื่องนี้เป็นหนังแนว แนวทริลเลอร์เชิงจิตวิทยา (Psychological Thriller Drama) ซึ่งหาผู้สร้างได้น้อยในหนังไทย จึงอยากจะเสนอหนังแนวที่ต่างไปจากเดิมให้คนดูได้ดูกัน

มายด์-ณภศศิ สุรวรรณส่วนนักแสดงนำต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า บทบาทที่ได้รับในเรื่องนี้ของตัวเองนั้นเล่นออกมาได้ยากมาก เช่นสาวมายด์ ณภศศิ สุรวรรณ ที่รับบท เอแคลร์ เน็ตไอดอลโลกสวย ซึ่งเจ้าตัวอธิบายคาแรคเตอร์ของตัวเองว่า แรก ๆ นั้นจะเป็นสาววัยรุ่นทั่วไปที่เป็นคนมองโลกในแง่ดี พอมีคนมาชมว่าสวยว่าน่ารัก ก็ชอบลงรูป ลงวีดีโอในโซเชียลเน็ตเวิร์ค จนในที่สุดก็ได้เป็นเน็ตไอดอลเพราะมีคนติดตามชื่นชอบเยอะ โดยตัวเอแคลร์ชอบเวลาที่มีคนมากดไลค์ มาคอมเม้นท์ชมตัวเอง จึงชอบโพสต์ ชอบอัพเดตชีวิตของตัวเองให้สังคมได้รับรู้อยู่ตลอดเวลา เพื่อเรียกยอดไลค์อยู่เสมอ โดยไม่ได้คิดระวังอะไรเลย แต่ชีวิตต้องมาพลิกผันกลายเป็นเหยื่ออารมณ์ของสาวโรคจิต คือ เกรซ ซึ่งรับบทโดย สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข และแจ๊ค เพื่อนหนุ่มที่โรคจิตพอกัน รับบทโดย เบสท์ ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ เมื่อถูกสองคนนี้กระทำสิ่งที่โหดร้ายต่าง ๆ ต่อตนเอง เอแคลร์ก็ค่อย ๆ เปลี่ยนจากสาวโลกสวยมาพยายามเผชิญหน้ากับความโหดร้ายและหาทางรอดให้ตัวเองให้ได้ ซึ่งสาวมายด์บอกว่าการแสดงในแต่ละฉากนั้นไม่ง่ายเลย ส่วนสายป่านที่ต้องมารับบทสาวโรคจิตสุดโหดก็บอกว่า บทบาทในเรื่องนี้อาจเป็นบทที่ยากที่สุดในชีวิตการแสดงของเธอเลยก็ได้ ขนาดมีรางวัลสุพรรณหงส์มานอนกอดที่บ้านเรียบร้อยแล้ว สายป่านยังอดกังวลในการรับบทนี้ไม่ได้ แต่ทั้งนักแสดงและผู้สร้างเชื่อว่าเมื่อคนดูดูเรื่องนี้จบแล้วจะได้ข้อคิดในการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คกันอย่างแน่นอน และหวังว่าเรื่องราวในหนังจะไม่เกิดกับใครในโลกแห่งความเป็นจริง

นักแสดงการันตีคุณภาพและความสนุกพร้อมแง่คิดขนาดนี้แล้ว อย่าลืมพกบัตรประชาชนเพื่อไปยืนยันอายุในการซื้อตั๋วเพื่อเข้าไปจบความมุ้งมิ้งกับการดูหนังอวสานโลกสวย 21 มกราคมนี้

อวสานโลกสวย Poster