ใครเป็นใครในภาพยนตร์เรื่องพันท้ายนรสิงห์มาดูกัน

ใครเป็นใครในภาพยนตร์เรื่องพันท้ายนรสิงห์มาดูกัน

เป็นหนังไทยส่งท้ายปีอีกเรื่องสำหรับ “พันท้ายนรสิงห์” ซึ่งทีมงานผู้สร้างและผู้กำกับเคยฝากผลงานที่ทำให้คนไทยประทับใจมาแล้วอย่าง หนัง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กลับมาครั้งนี้สำหรับภาพ เครื่องแต่งกายและเพลงประกอบเรียกได้ว่างดงามและประณีตอย่างแน่นอน ก่อนจะเข้าไปสัมผัสกับสิ่งเหล่านั้นในโรงหนัง วันนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับตัวละครในเรื่องนี้กันก่อน

พันท้ายนรสิงห์ หรือ สิน รับบทโดย “เต้ย” พงศกร เมตตาริกานนท์
พันท้ายนรสิงห์
ชาวบ้านวิเศษชัยชาญ และเป็นกองกำลังของพระพิชัย คอยออกปล้นกองกำลังหลวง เอาทรัพย์สินกลับมาคืนชาวบ้าน ถูกใจ นวลหญิงคนเดียวกันกับทิดเดื่อ จึงต้องประลองฝีมือกันหลายครั้ง จนนับถือน้ำใจกัน เมื่อความจริงเปิดเผยว่าทิดเดื่อ คือ พระเจ้าเสือ จึงได้รับพระราชทานยศให้เป็น “พันท้ายนรสิงห์”

 

พระเจ้าเสือ รับบทโดย พันโทวันชนะ สวัสดี
พระเจ้าเสือ
พระราชโอรสบุญธรรมในสมเด็จพระเพทราชา ดำรงพระยศเป็น กรมพระราชวังบวรสถานมงคล ทำหน้าที่เก็บภาษีอากร เมื่อมีการร้องเรียนว่าชาวบ้านเดือดร้อนจากการเก็บภาษีอากรที่ไม่เป็นธรรม จึงได้ปลอมพระองค์เป็นสามัญชนชื่อว่า “ทิดเดื่อ” เพื่อออกสืบหาความจริง ทำให้ได้พบกับสิน และถูกใจหญิงสาวที่ชื่อนวล ทำให้ได้ประลองฝีมือจนสนิทและนับถือน้ำใจ สาบานเป็นมิตรแท้กันกับสิน

นวล รับบทโดย “มัดหมี่” พิวดาว พานิชสมัย
นวล
สาวสวยเมืองวิเศษชัยชาญ เป็นที่ต้องตาต้องใจทั้งสินและทิดเดื่อ จนเป็นเหตุให้ทั้งสองต้องประลองทั้งกำลังและปัญญาเพื่อเอาชนะใจหญิงสาวให้ได้

พระยาราชสงคราม รับบทโดย นิรุตติ์ ศิริจรรยา
พระยาราชสงคราม
ขุนนางผู้ทำหน้าที่เก็บภาษีอาการ แต่แอบอ้างชื่อพระเจ้าเสือในการรีดนาทาเร้น ใช้กำลังทหารบังคับข่มขู่ชาวบ้าน คดโกงเข้าตัวเองจนเกิดความเดือดร้อนไปทั่ว

พระพิชัย รับบทโดย สรพงษ์ ชาตรี
พระพิชัย
เจ้าเมืองวิเศษชัยชาญ ทนเห็นชาวบ้านผู้คนถูกเอารัดเอาเปรียบขูดรีดจากพระยาราชสงครามไม่ได้ จึงได้ทำการซ่องสุมกำลังออกปล้นกองทหารหลวง นำเอาทรัพย์กลับมาแจกจ่ายชาวบ้าน และวางแผนลอบปลงพระชนม์พระเจ้าเสือ

ทองอ่อน รับบทโดย เสนาลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์
ทองอ่อน
ผู้ติดตามพระเจ้าเสือในการปลอมพระองค์เป็นสามัญชนออกสืบหาความจริง ณ แขวงวิเศษชัยชาญ

 

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังมาร่วมแสดงในบทบาทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สมเด็จพระนารายณ์มหาราช”  รับบทโดย สุเชาว์ พงษ์วิไล, พระเพทราชา รับบทโดย สมภพ เบญจาธิกุล, ชลัฏ ณ สงขลา, สุระ แสนคำ (เขาทราย แกแล็คซี่), ปราปต์ปฏล สุวรรณบาง, ไชยา มิตรชัย และยังมีนักแสดงอื่นๆ ร่วมแสดงอีกคับคั่ง