6 ชนเผ่ากินเนื้อคนที่ยังเหลืออยู่ ในภาพยนตร์ The Green Inferno

6 ชนเผ่ากินเนื้อคนที่ยังเหลืออยู่ ในภาพยนตร์ The Green Inferno
The Green Inferno
The Green Inferno

ชนเผ่ากินเนื้อมนุษย์   เป็นเรื่องจริงที่ได้มีการพิสูจน์มาแล้วเกี่ยวกับชนเผ่ากินเนื้อคนว่ามีอยู่จริง โดยชนเผ่ากินเนื้อมนุษย์เริ่มมีมาตั้งแต่สมัยยุคโบราณโดยชนเผ่ากินเนื้อมนุษย์ จะมีวิธีการกินที่แตกต่างกันไป บ้างแห่งจะเอาเนื้อมนุษย์เพื่อทำพิธีในชนเผ่า เพื่อล้างอาถรรพ์ เพื่อบูชายัญต่อเทพและผีป่าที่แต่ละชนเผ่านับถือ แต่วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ 6 ชนเผ่ากินเนื้อมนุษย์ ที่โลกจดจำ ก่อนที่จะไปชมกับหนัง The Green Inferno หวีดสุดนรก

ดูหนัง The Green Inferno shot
The Green Inferno shot

 

  1. ชนเผ่าโคโรวาอิ
    เป็นชนที่ได้อาศัยอยู่ในบริเวณ หมู่เกาะนิวกีนี  โดยชนเผ่าโคโรวาอิ จะมีประชากรประมาณ  3,000 คน โดยการอาศัยของชนเผ่านี้จะอาศัยอยู่บนบ้านต้นไม้ซึ่งบางหลังถูกสร้างสูงจากพื้น 6-12 เมตร เป็นชนเผ่าพื้นเมืองกลุ่มสุดท้ายของโลก ที่ได้รับการยืนยันว่ามีพฤติกรรมกินเนื้อมนุษย์สำหรับพวกเขาการกินเนื้อมนุษย์ถือเป็นพิธีกรรมที่จะเกิดขึ้นเฉพาะในยามที่ปีศาจ คาคัว เข้าสิงร่างผู้คนเท่านั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก แต่เมื่อมันเกิดขึ้น เหยื่อจะถูกรุมกินจนเหลือเพียง กระดูก,ฟัน,เครื่องเพศ และ เล็บ เป็นชนเผ่ากินเนื้อมนุษย์ ที่มีระดับความอันตราย : ต่ำ
  2. ชนเผ่าแคริบ
    เป็นชนเผ่าที่ได้อาศัยอยู่ในบริเวณหมู่เกาะเลสเซอร์ แอนทิลลิส ในทะเลแคริบเบียน โดยเป็นชนเผ่านักรบที่ดุร้ายและมักยกกองเรือเข้าโจมตีชนเผ่าอื่นๆที่อยู่บนเกาะใกล้เคียงเสมอ เป็นที่ได้รับการยืนยันว่ามีพฤติกรรมกินเนื้อมนุษย์ เป็นชนเผ่าที่ได้สร้างความหวาดกลัวให้แก่ คริสโตเฟอร์ โคลัมบัสและเหล่านักบุกเบิกอาณานิคม เมื่อครั้งที่พวกเขาเดินทางไปถึงทวีปอเมริกาเหนือ สันนิษฐานกันว่า ชาวยุโรปกลุ่มนี้พบเห็นชนเผ่าชนเผ่าแคริบกินเนื้อมนุษย์ชนเผ่าอื่นๆ ที่พ่ายแพ้ในการสู้รบ เมื่อได้เห็นพฤติกรรมเช่นนั้น ทำให้โคลัมบัสและลูกน้องของเขาตัดสินใจเข้ายึดครองเกาะแห่งนี้ รวมถึงหมู่เกาะอื่นๆทันที เป็นชนเผ่ากินเนื้อมนุษย์ ที่มีระดับความอันตราย : ปานกลาง
  3. ชนเผ่าทูปิ
    เป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่บริเวณป่าอเมซอน โดยชนเผ่าทูปิในปี ค.ศ. 1500 มีจำนวนประชากรประมาณ 1 ล้านคน เป็นชนเผ่าที่มีประชากรอยู่มาพอสมควรชนเผ่าทูปิแบ่งออกเป็นหลายกลุ่ม มักจะทำสงครามต่อสู้กันเพื่อแสดงความแข็งแกร่ง ฝ่ายที่ได้ชัยชนะจะจับตัวเฉลยไปทำพิธีกรรมการกินเนื้อมนุษย์ ด้วยความเชื่อที่ว่าการได้กินเนื้อศัตรู จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ตนเอง และยังมีอีกหนึ่งความเชื่อคือการกินศพญาติตัวเองเพื่อเป็นการรักษาความทรงจำของผู้ที่ล่วงลับไป เป็นชนเผ่ากินเนื้อมนุษย์ ที่มีระดับความอันตราย : ปานกลาง
  4. ชนเผ่าโฟร์
    เป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่บริเวณหมู่เกาะปาปัวนิวกินี เป็นชนเผ่าที่ได้รับการยืนยันว่ามีพฤติกรรมกินเนื้อมนุษย์โดดเด่นได้ชัด เมื่อมีสมาชิกครอบครัวเสียชีวิต เครือญาติทางฝ่ายแม่ของคนชนเผ่าโฟร์จะชำแหละศพเป็นชิ้นๆ เพื่อเตรียมกิน การกินเนื้อมนุษย์ของชนเผ่านี้เป็นสาเหตุของการแพร่ระบาดของโรคคูรู ซึ่งเป็นโรคทางระบบประสาทที่ไม่มีทางรักษา โดยผู้ป่วยโรคคูรูจะถูกมองว่าเป็นแหล่งอาหารอันอุดมสมบูรณ์ เป็นชนเผ่ากินเนื้อมนุษย์ ที่มีระดับความอันตราย : สูง
  5. ชนเผ่าวาริ
    เป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่บริเวณป่าอะเมซอน เป็นชนเผ่าที่ได้รับการยืนยันว่ามีพฤติกรรมกินเนื้อมนุษย์โดดเด่นได้ชัดอีกชนเผ่าหนึ่ง โดยการกินเนื้อพวกเดียวกันเอง การกินเนื้อมนุษย์ของชนเผ่านี้จะเกี่ยวข้องกับพิธีศพ โดยญาติสนิทของผู้เสียชีวิตจะทิ้งศพไว้3วันจากนั้นถึงจะกินศพ โดยมีความเชื่อว่าดวงวิญญาณของผู้ที่ถูกกินจะดำรงอยู่ในตัวผู้กิน  เป็นชนเผ่ากินเนื้อมนุษย์ ที่มีระดับความอันตราย : สูง
  6. ชนเผ่าเมารี
    เป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่บริเวณหมู่เกาะนิวซีแลนด์ เป็นชนเผ่าพื้นเมืองของนิวซีแลนด์ เป็นชนเผ่าที่ได้รับการยืนยันว่ามีพฤติกรรมกินเนื้อมนุษย์โดดเด่นที่สร้างตำนานเล่าขานมาช้านานและเป็นที่เล่าขานในประเทศยุโรป โดยก่อเหตุสังหารและกินเนื้อนักเดินทางชาวยุโรปประมาณ 66-70 คน ถือเป็นการสังหารและกินเนื้อที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ถูกบันทึกไว้ แต่ปัจจุบันชนเผ่าเมารีเลิกกินคนแล้ว  เป็นชนเผ่ากินเนื้อมนุษย์ ที่มีระดับความอันตราย : ต่ำ