Batman v Superman: Dawn of Justice เคาะแล้ววันฉายในจีนเรียบร้อยแล้ว

Batman v Superman: Dawn of Justice เคาะแล้ววันฉายในจีนเรียบร้อยแล้ว

ปล่อยให้แฟน ๆ แดนมังกรกังวลอยู่นานว่าหนังการปะทะกันของ 2 ฮีโร่แห่งค่าย DC เรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice จะได้เข้าฉายในจีนหรือไม่ จะโดนแบน โดนหั่นฉากไหนไปบ้างไหมหนอ หลายคนกังวลถึงขั้นว่าอาจจะต้องบินข้ามไปฮ่องกงหรือไต้หวันเพื่อดูหนังเรื่องนี้กันเลยทีเดียว เพราะกลัวโดนแบนไม่ให้เข้าฉายเหมือนหนังฮีโร่เรท R เรื่อง Deadpool นั่นเอง

 

แต่ทาง Warner Bros. สตูดิโอผู้สร้าง ก็ได้ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ให้แฟน ๆ ชาวจีนได้สบายใจกันแล้วว่า หนังเรื่องนี้จะได้เข้าฉายที่จีนแน่นอน ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับกำหนดฉายในแถบประเทศเอเชียอื่น ๆ รับรองว่าอาตี๋อาหมวยจะได้เห็นการต่อสู้ระหว่าง Batman และ Superman ที่มาพร้อมกับฮีโร่ในค่ายอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Wonder Woman หรือ Aquaman ที่จะมาปรากฏตัวบนจอเงินเป็นครั้งแรกในจักรวาลรีบู้ทใหม่ของ DC ในยุคนี้

ซึ่งทางค่ายก็คาดหวังว่าหนังเรื่องนี้จะสามารถทำรายรับในตลาดใหญ่อย่างจีนได้เหมือนกับที่เรื่อง Kung Fu Panda 3 แอนนิเมชั่นภาคต่อเรื่องฮิตที่เข้าฉายในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา  และสามารถกวาดรายได้ไปสูงถึง 58.2 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

 

ก็ต้องมาดูกันว่า 2 ฮีโร่ในตำนานของค่าย DC จะทำรายได้ไปตามเป้าที่วางไว้ในจีนได้หรือไม่ แต่สำหรับในบ้านเรานั้น คาดเดาได้ไม่ยากเลยว่าหนังเรื่องนี้คงจะทำรายได้ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1 ของ Box Office ของไทยในสัปดาห์แรกที่เข้าฉายได้ไม่ยาก โดย เรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice มีกำหนดฉายในไทยเร็วกว่าจีน 1 วันในวันที่ 24 มีนาคมนี้ สาวกของ 2 ฮีโร่อย่าพลาดเข้าไปดูฉากแอ็คชั่นสุดมันกันได้ในโรงหนัง