แอบเข้าปราสาทไปดูเบื้องหลังการเตรียมฉากงานเลี้ยงสุดอลังการใน “Beauty and the Beast”

แอบเข้าปราสาทไปดูเบื้องหลังการเตรียมฉากงานเลี้ยงสุดอลังการใน “Beauty and the Beast”

มีนาคม 2017 นี้ สตูดิโอ Disney ขอพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวของเจ้าชายอสูรผู้ต้องคำสาปกับโฉมงามผู้มีจิตใจอ่อนโยน พร้อมด้วยเหล่าข้าวของเครื่องใช้ที่ต่างก็เคลื่อนไหวพูดจาได้เหมือนกับมีชีวิตในปราสาทหลังงามที่ซ่อนตัวอยู่กลางป่าลึก ถ้าหากคุณคุ้นๆ เรื่องราวที่เล่ามานี้ละก็ คงพอเดาออกกันแล้วว่าภาพยนตร์ที่เรากำลังจะพาคุณไปรู้จักนี้ก็คือ “Beauty and the Beast :โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” แอนิเมชั่นสุดคลาสสิคอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นเรื่องโปรดในวัยเด็กของใครหลายๆ คน และในปีนี้เรากำลังจะได้พบกับเรื่องราวเหล่านี้อีกครั้งในแบบฉบับ Live – Action นั่นเอง

ซึ่งกว่าจะพัฒนาจากแอนิเมชั่นสุดคลาสสิคให้มาเป็นภาพยนตร์ในแบบฉบับคนแสดงจริงนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ตั้งแต่การคัดเลือกนักแสดงให้เข้ากับบุคลิกของตัวละครที่มีอยู่ในเรื่อง ที่ต่างก็เป็นขวัญใจคนโปรดของใครหลายๆ คน ตามมาด้วยการสร้างฉาก เครื่องแต่งกายและของประกอบฉากต่างๆ ให้ออกมาสมจริงมากที่สุด โดยเฉพาะชุดของนักแสดงนำที่เรียกได้ว่าต้องออกมาสวยงามไม่แพ้ต้นฉบับแอนิเมชั่นเลยทีเดียว วันนี้เราจะพาคุณลัดเลาะแอบเข้าไปในปราสาทของเจ้าชายอสูรเพื่อดูเบื้องหลังของเหล่าทีมงานที่กำลังตระเตรียมงานเลี้ยงซึ่งเป็นฉากสำคัญอีกฉากหนึ่งในเรื่อง และแอบเปิดตู้เสื้อผ้าของ Belle ดูว่าเสื้อผ้าของนางเอกสาวของเราจะงดงามตระการตากันขนาดไหน

โดยผู้กำกับ Bill Condon ได้นำฉากสำคัญต่างๆ จากฉบับแอนิเมชั่นมาถ่ายทอดในเวอร์ชั่นนี้อย่างครบถ้วนพร้อมทั้งเพิ่มรายละเอียดต่างๆ เข้าไปเพื่อความสมจริงมากยิ่งขึ้น เราจะได้รู้จักกับตัวละครในปราสาทก่อนที่พวกเขาจะถูกสาปให้เป็นของใช้มากยิ่งขึ้น ได้ทำความรู้จักกับเจ้าชายอสูรในมุมมองใหม่ๆ ที่เรายังไม่เคยเห็น ซึ่งนักแสดงนำต่างก็การันตีเป็นเสียงเดียวกันว่า โฉมงามและเจ้าชายอสูรในครั้งนี้จะทำให้เราสนุกสนานอย่างเต็มอิ่มแน่นอน ในส่วนของเบื้องหลัง ที่มีการเนรมิตฉากใหญ่อย่างฉากงานเลี้ยงในช่วงต้นเรื่องนั้นก็ได้ถูกถ่ายทำด้วยนักแสดงประกอบจำนวนมากในบรรยากาศของห้องโถงหรูหรา และจัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผมเพื่อเป็นการบ่งบอกถึงฐานะและความมั่งคั่งของเจ้าชายหนุ่มรูปงาม รวมถึงการสร้างฉากหมู่บ้านที่ทั้ง Belle และ Gaston อาศัยอยู่ในสตูดิโอขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของเรื่องนี้กันอีกครั้ง

Belle และ Gaston

โดยเบื้องหลังการเตรียมชุดสวยๆ ของ Belle ส่วนใหญ่นั้นก็อ้างอิงจากแอนิเมชั่นต้นฉบับเช่นเดียวกับฉากงานเลี้ยง แต่การออกแบบเสื้อผ้าให้กับนางเอกของเรื่องนี้ได้คำนึงถึงบุคลิก ลักษณะนิสัยของเธอเพิ่มเติมขึ้นมาด้วย ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็นชุดของเธอที่มีกระเป๋าที่กระโปรงซึ่งเอาไว้ใส่หนังสือให้พกไปไหนมาไหนได้ตลอดเวลา ตามนิสัยรักการอ่านของเธอ ชุดของ Belle นั้นโดยปกติแล้วจะเป็นชุดที่ไม่ดูรุ่มร่าม เน้นผ้าสีพื้นไม่มีลวดลาย เพราะหญิงสาวต้องทำงานต่างๆ แทนพ่อผู้คลั่งไคล้การประดิษฐ์ นอกจากนั้นแต่ละชุดที่เธอใส่ยังพร้อมที่จะขี่ม้าได้อย่างสะดวกสบาย แตกต่างจากชุดประโปรงของสาวๆ ในหมู่บ้านคนอื่นๆ

และมาถึงชุดราตรีสีเหลืองในงานเลี้ยงเต้นรำของ Belle ฝ่ายเสื้อผ้าได้ออกแบบชุดนี้ให้ Emma Watson สามารถเต้นรำได้อย่างคล่องตัว กระโปรงไม่ยาวหรือหนาจนเกินไป เพราะบุคลิกของ Belle ไม่ใช่เจ้าหญิงหรือผู้หญิงสวยหวานอย่างสโนไวท์ หรือซินเดอเรลล่า ดังนั้นชุดในงานเต้นรำของเธอจึงเน้นความคล่องตัวเป็นหลัก ไม่เน้นระบายฟูฟ่องมากนักแต่เพิ่มความหรูหราด้วยการปักคริสตัลให้ตัวชุดดูแวววาว

เห็นเบื้องหลังการทำงานที่ทุ่มเทและใส่ใจทุกรายละเอียดของทั้งนักแสดงและทีมงานกันขนาดนี้แล้ว อย่าพลาดเข้าไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเรื่องราวสุดคลาสสิคนี้กันได้ใน “Beauty and the Beast :โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” พร้อมเปิดปราสาทต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกท่านในวันที่ 16 มีนาคม 2017 นี้ในโรงภาพยนตร์ทั้งระบบปกติและ 3D