ไม่ใช่เพราะกฎหมายที่สร้างความขัดแย้งใน Captain America: Civil War

ไม่ใช่เพราะกฎหมายที่สร้างความขัดแย้งใน Captain America: Civil War

ที่มาของการต่อสู้กันของซูเปอร์ฮีโร่ จากเรื่องราวในฉนับหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลชุด Civil War เป็นเพราะว่ากฎหมายที่ชื่อ Superhero Registration Act หรือเป็นกฏหมายลงทะเบียนซูเปอร์ฮีโร่ เพื่อที่จะให้ซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนเปิดเผยตัวตนแก่สาธารณะ มาขึ้นบัญชีของตัวเองไว้แก่รัฐบาล และจะทำหน้าที่เหมือนกับตำรวจ ทว่าในฉบับหนัง Captain America: Civil War จะไม่เกี่ยวกับกฎหมายนี้

มีการรายงานว่าในการแบ่งฝ่ายของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จะคล้ายกับในฉบับคอมมิค แต่สาเหตุในการแบ่งฝ่ายครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับกฏหมายแต่อย่างใด แต่มาจาก ” ข้อตกลงโซโกเวีย ” (Sokovia Accords)

Captain America: Civil War
Captain America: Civil War

ในข้อตกลงเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ประเทศโซโกเวียที่ต้องพังพินาศจากการปะทะกันของอเวนเจอร์สและอัลตรอนในตอนท้ายของ Avengers: Age of Ultron ทำให้รัฐบาลโลกได้ออกข้อตกลงนี้เพื่อควบคุม หรือดูแลการทำงานของซูเปอร์ฮีโร่ ที่อาจจะทำเกินหน้าที่ หรือออกไปต่อสู้กันจนทำให้ผู้คนต้องได้รับบาดเจ็บ และตาย ไอร์ออนแมน เห็นด้วยกับกฏหมายนี้ เพราะเขาเข้าใจต่อเหตุการณ์ใน Avengers: Age of Ultron ที่เขาคือต้นเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนั้น และเขาก็เห็นว่าควรจะมีคนมาคอยดูแล หรือ watch the watchmen

แต่ทางฝั่งของกัปตันอเมริกาไม่เห็นด้วย เพราะว่าหน่อยชีลด์ที่เคยเป็นผู้ดูแลซูเปอร์ฮีโร่ได้จัดการเรื่องนี้เพื่อจะกลายเป็นฉากบังหน้าของพวกไฮดรา และข้อตกลงนี้ยังเข้ากับสถานการณ์ในหนังเรื่องนี้ด้วย ในส่วนที่ผู้ชมทราบแล้วว่าซูเปอร์ฮีโร่เป็นใครกันบ้าง

Captain America: Civil War มีกำหนดเข้าฉายในเดือน พฤษภาคมปีหน้า