ดิสนีย์ เตรียมสร้างภาพยนตร์ Artemis Fowl

ดิสนีย์ เตรียมสร้างภาพยนตร์ Artemis Fowl
Artemis Fowl
Artemis Fowl

ว้าวแฟนๆของหนังสือ Artemis Fowl เตรียมตัวกรี๊ดกันได้เลย เมื่อไม่นานมานี้ทางเองทางบริษัทเดอะวอลท์ดิสนีย์ บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการการ์ตูนและวงการหนัง ได้ออกมาประกาศว่ากำลังจะวางแผนและสร้างหนังเรื่อง  Artemis Fowl   ซึ่งเป็นหนังสือนวนิยายแฟนตาซีชื่อดังไปทั่วโลก เป็นผลงานการเขียนของ อีออยน์ โคลเฟอร์ ที่มีด้วยกัน 10 เล่ม

ตัวอย่างหนังสือของ อีออยน์ โคลเฟอร์
ตัวอย่างหนังสือของ อีออยน์ โคลเฟอร์

โดยงานนี้ทางวอลท์ดิสนีย์ก็ได้คัดเลือกผู้กำกับที่จะมาค่อยดูแลกับโปรเจคต์นี้โดยได้  Kenneth Branagh  ผู้กำกับจาก Cinderella หนังแฟนตาซี Live Action ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว มานั่งแท่นกำกับในเรื่องนี้ และผู้ที่จะมาเขียนบทในหนังเรื่องนี้ได้แก่  Conor McPherson ณ ตอนนี้ทางดิสนีย์อยู่ระหว่างเจรจากับ Conor McPherson

Kenneth Branagh
Kenneth Branagh

โดยเรื่องราวภายในหนังสือ จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของ อาร์ทิมิส ฟาวล์ เด็กชายอายุ 12 ขวบ แต่มีสมองอัจฉริยะแต่เขากลับใช้งานสมองอัจฉริยะนั้นในทางที่ผิด อาร์ทิมิสจึงได้ชื่อว่าเป็นอาชญากรตัวจิ๋ว ที่กำลังจะก่ออาชญากรรมครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยมี บัตเลอร์ คนสนิทร่างยักษ์ทำหน้าที่คุ้มครองและช่วยเหลือ คือ การลักพาตัวและขโมยทองคำจากแฟรี่ ภูตที่อาศัยอยู่ในเมืองใต้ดินซึ่งเชื่อกันว่า สร้างอารยธรรมที่เจริญรุ่งเรืองอยู่ข้างล่างเท้าของมนุษย์ แถมมีจริงมั้ยก็ไม่รู้  แต่ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปตลอดกาล