ผู้กำกำ Die Hard 4 เตรียมสร้างหนังต่อภาค 6

ผู้กำกำ Die Hard 4 เตรียมสร้างหนังต่อภาค 6

แฟนหนัง Die Hard อาจจะได้เฮกันหลังจากมีรายงานว่าทาง ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ มีแผนที่จะสร้างภาคต่อโดยเตรียมทาบทาม เลน ไวส์แมน ผู้กำกับจากภาค 4.0 เข้ามารับหน้าที่นี้อีกครั้งในภาคที่ 6 จากการเปิดเผยของ เดอะแรป ชี้ว่า ฟ็อกซ์ กำลังอยู่ในช่วงเจรจากับทาง ไวส์แมน ให้เข้ามากำกับหนัง ” ปลุกอึดตายยาก ” ในภาคที่ 6 โดยภาคนี้อาจจะไม่ใช่หนังแนวเดินเรื่องเหมือนกับภาคที่ผ่านๆ แต่จะออกในแนวเล่าเรื่องของตัวละครเอกคือ จอห์น แม็คเคลน ที่ภาคก่อนจะมี บรูซ วิลลิส เป็นผู้รับบทนี้

จอห์น แม็คเคลน
จอห์น แม็คเคลน

สำหรับภาคที่มีแผนจะสร้างจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน นิวยอร์กซิตี้ ปี 1979 ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์ของ แม็คเคลน สมัยวัยรุ่น แต่ก็จะมีการเล่าเรื่องในยุคปัจจุบันทว่า บรูซ วิลลิส ตกลงกลับมารับบทนายตำรวจนักสืบที่ไม่เคยเกรงกลัวต่อความตายในการทำภาระกิจสุดระห่ำ และคาดกันว่ามีโอกาสที่สูงมากทที่เขาจะตอบตกลงรับบท แม็คเคลน อีกครั้ง แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีการตกลงกันก็ตาม ในขณะเดียวกันทาง วิลลิส อาจจะได้กลับมาเนื่องจากความสนิทกับทาง ลอเรนโซ ดิ บอนาเวทูรา ผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้ซึ่งทั้งคู่เคยได้ร่วมงานกันมากก่อนหน้านี้แล้ว

 

โครงการหนัง Die Hard ถูกสะกิดให้กลับมาสร้างภาคใหม่อีกครั้งหลังจากที่ ดิ บอนาเวทูรา ได้มาร่วมงานกับ ไวส์แมน ในโครงการหลังเรื่องหนึ่ง และทางด้านของ ไวส์แมน ก็ได้เสนอให้นำ Die Hard กลับมาสร้างภาคใหม่เหมือนกับที่เคยทำ Die Hard with a Vengence มาก่อนโดยได้นำบทหนังเรื่อง Simon Says มาปรับแต่งใหม่

Die Hard
Die Hard

ในตอนนี้ยังไม่ทราบกันว่า Die Hard ภาคที่ 6 จะใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกแบบ Terminator: Genesys เพื่อมาใช้ในการสร้าง จอห์น แม็คเคลน ในวัยหนุ่มหรือไม่ หรือไม่แน่ว่าอาจจะใช้การนำนักแสดงมาแต่งหน้าให้เหมือนที่เคยทำกับ โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ ในเรื่อง Looper