Death Note: Light Up the New World เปิดตัวแรงเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่น

Death Note: Light Up the New World เปิดตัวแรงเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่น

Death Note: Light Up the New World เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยสามารถกวาดรายได้ไปอย่างถล่มทลายตามคาด โดยสามารถเปิดตัวเป็นอันดับ 1 ในตาราง Box Office ของญี่ปุ่น สามารถเอาชนะหนังแอนิเมชั่นเรื่อง Makoto Shinkai’s your name ที่ครองอันดับ 1 ในตารางมานานถึง 9 สัปดาห์ โดย Death Note: Light Up the New World สามารถกวาดรายได้ไปมากถึง 458,645,800 เยน หรือ 4.37 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ จากการเข้าฉายใน 342 โรงหนัง โดยมีผู้ซื้อตั๋วชมหนังทั้งหมด 342,309 ใบ ซึ่งสามารถทำลายสถิติที่ Death Note:  The last name ในปี 2006 ทำเอาไว้ที่รายได้เปิดตัว 405,629,000 เยน หรือ 3.86 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการจำหน่ายตั๋วชมหนัง 306,385 ใบ

eiga

แต่ที่สวนทางกับรายได้เปิดตัวของภาคใหม่นี้ก็คือ คะแนนรีวิวหลังจากที่ผู้ชมได้ชมหนังจบแล้ว โดยจากเว็บไซต์ eiga.com ของญี่ปุ่น ได้ให้คะแนน Death Note: Light Up the New World เพียงแค่ 2.9 เต็ม 5 คะแนน จากผู้ให้คะแนนทั้งหมด 117 คน ซึ่งความเห็นของชาวญี่ปุ่นที่ได้ดูเรื่องนี้แล้วนั้น แตกต่างกันไปคนละทิศคนละทาง บ้างก็บอกว่าภาคนี้น่าเบื่อมาก และไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่นัก แต่บางความเห็นกลับบอกว่า ตลอดสองชั่วโมงกว่าๆ ของเรื่องนั้นช่างสนุก น่าตื่นเต้น และลุ้นระทึกจนไม่รู้สึกว่าหนังมีความยาวเกินไป ภาคนี้ช่างยอดเยี่ยมสุดๆ และมีบางส่วนที่ให้ความเห็นแบบกลางๆ ก็คือ ถึงแม้ครึ่งแรกของเรื่องจะน่าเบื่อไปบ้าง แต่ครึ่งหลังก็ทำได้ดี และยมทูตทั้ง 3 ตัวคือส่วนที่ดีที่สุดของเรื่อง

รีวิว

และนอกจากนั้นเรายังมีคะแนนของสมุดมรณะภาคใหม่นี้จากเว็บไซต์ IMDb ที่สวนทางกับเว็บไซต์ก่อนหน้าอย่างชัดเจน เพราะในเว็บไซต์นี้ให้คะแนนเรื่องนี้ไว้สูงถึง 8.2 คะแนนเต็ม 10 คะแนน แฟนๆ ชาวไทยก็อย่าเพิ่งถอดใจในภาคนี้กันซะก่อน เพราะ Death Note: Light Up the New World จะถูกใจคุณหรือไม่นั้น ต้องเข้าไปพิสูจน์ด้วยตาของคุณเอง แต่ก่อนที่จะเข้าไปสัมผัสกับ Death Note ทั้ง 6 เล่มกันในโรงหนังนั้น ล่าสุดค่าย Warnerbros Pictures ก็ได้ส่งเพลงประกอบหนังเพลงล่าสุดออกมา ในชื่อเพลง 残響カルマ ขับร้องโดยコバソロ (Kobasoro) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการตัดสินใจทำสิ่งที่เริ่มต้นเอาไว้จนถึงที่สุด เหมือนกับการใช้ Death Note ในการสร้างโลกใหม่ที่ผู้คนจะอยู่โดยปลอดอาชญากรรม แม้ว่าหนทางที่ก้าวเดินไปนั้นจะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม

ดูจากคะแนนรีวิวและความคิดเห็นของคนที่ได้ไปดูมาแล้วก็อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจเททิ้งกันไป เพราะจากรายได้เปิดตัวสูงแบบนี้ ตัวหนังเองก็น่าจะมีอะไรรอเซอร์ไพร์สเราอยู่อีกไม่น้อย พบกับ Death Note: Light Up the New World ได้ในโรงหนัง 3 พฤศจิกายนนี้