ชวนฟังเพลงประกอบ “FROM BANGKOK TO MANDALAY” จากฝั่งศิลปินเมียนมาร์

ชวนฟังเพลงประกอบ “FROM BANGKOK TO MANDALAY” จากฝั่งศิลปินเมียนมาร์

นอกจากเราจะได้ฟังเพลงประกอบหนังเรื่อง “FROM BANGKOK TO MANDALAY” ถึงคน..ไม่คิดถึง หนังร่วมทุนระหว่างไทยและเมียนมาร์เป็นภาษาไทยในเพลง “ไม่เสียใจที่ได้รัก” จาก ตุ๊กตา จมาพร แสงทอง และ “ฉันจะไป”  โดย แน็ต บัณฑิตา ประชามอญ สองสาวเสียงดีจากเวที The Voice Thailand ไปแล้วนั้น ในเรื่องนี้เองก็ยังมีเพลงประกอบหนังภาษาพม่าอีกด้วย โดยเพลงประกอบทั้งไทยและเมียนมาร์นี้ได้นักดนตรีมากความสามารถจากเมียนมาร์ Thar Nge นักเรียนที่โรงเรียนดนตรีคีตมิตร เจ้าของเพลงฮิตในเมียนมาร์ ร่วมกับ Bruno Brugnano

 

Thar Ngeโดยเพลงเมียนมาร์เพลงแรกที่ใช้เปิดตัวหนังเรื่องนี้ก็คือเพลง “Motor Car” ที่แต่งและขับร้องโดย Thar Nge เนื้อหาของเพลงใช้ประกอบการเดินทางของพระเอก นางเอก ที่ขับรถจี๊ปไปตามชนบทของเมียนมาร์ โดยพระเอกหนุ่มขับรถเปิดประทุนพานางเอกสาวเที่ยวไปรอบๆ พร้อมกับเล่าบรรยากาศในอดีตอันงดงามของเมียนมาร์ที่ไม่อาจหวนคืนมา ซึ่ง Music Video นั้นก็ทำให้เราได้เห็นถึงทัศนียภาพของเมียนมาร์ที่สวยงามแปลกตา รวมถึงบรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำอีกด้วย

แต่จริงๆ แล้ว เพลงที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการสร้างเรื่องราวของความคิดถึงที่ถูกส่งผ่านจดหมายนี้ก็คือเพลง “Faraway so close” ที่ยังคงแต่งเพลง เรียบเรียง และขับร้องโดย Thar Nge ซึ่งเนื้อหาของเพลงนั้นบอกถึงเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง ถึงแม้จะอยู่ไกลห่างกันแต่ความรู้สึกที่มีให้กันนั้นจะคอยอยู่ใกล้ๆ ตัวของคนที่รักเสมอ และหวังว่าคนที่รักนั้นจะได้พบกับความสุขตลอดไป ซึ่งเพลงนี้ก็ถูกใจชาวเมียนมาร์จนกลายเป็นเพลงอกหักที่ฮิตในประเทศเมียนมาร์อีกด้วย และเพลงนี้ยังได้มีการแต่งเนื้อร้องเป็นภาษาไทยในชื่อเพลง “ไม่เสียใจที่ได้รัก” โดยได้นักร้องสาว ตุ๊กตา จมาพร แสงทอง มาขับร้องในเวอร์ชั่นภาษาไทยให้ด้วย

No Hero

และ “No Hero” อีกหนึ่งเพลงจาก Sai Sai Kham Leng พระเอกของเรื่องร่วมกับ Debbie Klongtruadroke Scott ที่ออกมาในแนวฮิปฮอปแนวถนัดของพระเอกนักร้องฮิปฮอปของเราคนนี้ ซึ่งมี น้ำหวาน พิไลพร สุบินชุมภู นักแสดงสาวชาวไทย นางเอกของเรื่องร่วมแสดงใน Music Video เพลงนี้ด้วย ซึ่งเพลงนี้ Sai Sai Kham Leng ก็ขอบอกเล่าความรู้สึกของพระเอกที่ถึงแม้จะไม่ได้เป็นฮีโร่แต่ก็พร้อมจะมอบรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้หญิงที่เขารัก

นอกจากเพลงประกอบหนังทั้งภาษาไทยและเมียนมาร์แล้ว  “FROM BANGKOK TO MANDALAY” ถึงคน..ไม่คิดถึง เรื่องนี้นั้นก็พร้อมพาเราไปสัมผัสความงดงามของทัศนียภาพและวิถีชีวิตของชาวเมียนมาร์กันอย่างที่ไม่เคยมีหนังไทยเรื่องไหนนำเสนอมาก่อน มาร่วมเดินทางไปกับพวกเขากันได้ในโรงหนัง 10 พฤศจิกายน นี้