มอญซ่อนผี หนังผีสยองขวัญ ที่ความหลอนรอคุณอยู่บนเรือ

มอญซ่อนผี หนังผีสยองขวัญ ที่ความหลอนรอคุณอยู่บนเรือ

มอญซ่อนผี

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่นเปิดตัวแถลงข่าวกันไปอย่างอกสั่นขวัญหาย กับหนังผีหลอนระทึกสุดสะพรึง “มอญซ่อนผี” ที่งานนี้ทั้งเหล่าบรรดานักแสดง ตลอดจนแฟนๆหนังและนักข่าวสื่อมวลชนต่างก็มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ณ โรงหนังเอสเอฟเวิลด์ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่เรียกได้ว่าตลอดทั้งงานหลอนระทึกขวัญไปกับการดูตัวอย่างหนังที่บนเรือมีผีมากว่าคน! ถึงแม้ว่าจะฉายให้ดูพร้อมๆกันก็สร้างความสยองขวัญเสียวสันหลังไม่มีใครกล้าลุกออกจากที่นั่งกันเลยทีเดียว งานนี้ไฟว์สตาร์ กล้ารับประกันความหลอน ด้วยฝีไม้ลายมือของผู้กับกำที่ใช้ชีวิตคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงหนังไทยมา กว่า 20 ปี อีกทั้งยังเป็นผู้กำกับเจ้าของรางวัลมากมายอย่าง รางวัลพระสุรัสวดี (ตุ๊กตาทอง) ปี 2555 รางวัลสุพรรณหงส์ทองคำครั้งที่ 22 ปี 2555 และรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง ปี 2555 ไมค์-ภณธฤธ โชติกฤษฎาโสภณ มานั่งแท่นผู้กำกับโปรเจ็คหนัง“มอญซ่อนผี” ครั้งนี้ หลังจากที่เคยฝากผลงานการกำกับหนังผีมาอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะเป็น “ตายโหง…ตายเฮี้ยน ในชื่อตอน ซ่องผี /ท่าล้อ/ ซอย9” และยังมีผลงานการกำกับละครโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง “หมอรัก หมอเพลงและเทวดาฟันน้ำนม”สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7 ที่ถูกอกถูกใจคอละครและหนังระทึกขวัญอย่างมาก กลับมาครั้งนี้กับโปรเจค “มอญซ่อนผี”ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานที่น่าสยดสยองทั้ง มอญร้องไห้และบ้านผีมอญ ที่แค่เล่าที่มาที่ไปของตำนานขนแขนก็ลุงชันไปทั้งตัว หนังได้นักแสดงนำเจ้าของฉายาสามีแห่งชาติอย่างหนุ่มหล่อมาดเข้ม “ฌอห์ณ จินดาโชติ” ตามด้วย “เจมส์-ภูวดล เวชวงศา, ธามไท แพลงศิลป์, ฟลุ๊ค-พงศธร ศรีปินตา”และเปิดตัวนางเอกน้องใหม่สดซิง “นนนี่ – ณัฐชา เจกะ” สาวน้อยหน้าหวานผู้มีใบหน้าละม้ายคล้ายคลึงกับนางเองชื่อดังอย่างสาวสวยใหม่-ดาวิกา ที่ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนกันราวกับฝาแฝด งานนี้ผู้กำกับสุดเฮียบต่างยกทีมงานกว่าร้อยชีวิตลงทุนถ่ายทำกันบนเรือประมงขนาดใหญ่ ต้องออกไปลอยลำนิ่งๆท้าทายคลื่นลมกลางดึกอันเงียบสงัดเพื่อความสมจริง ที่เร่งถ่ายทำกันหามรุ่งหามค่ำในพื้นที่ที่มีจำกัด ท่ามกลางความมืดมิดในทะเลเรียกได้ว่าบรรยากาศความหลอนเป็นใจ ถ่ายไปหลอนไปที่งานนี้แม้แต่ทีมงานเองยังกลัว

เปิดตัว มอญซ่อนผี

หลากหลายหนังผีสยองขวัญมากมายที่เป็นผลงานจากค่ายหนังคุณภาพไฟว์สตาร์ เรียกได้ว่าทุกเรื่องที่ผ่านมาต่างประสบความสำเร็จด้วยตัวเลขรายได้ที่ถล่มทลาย ด้วยสไตล์การกำกับถูกใจคอหนังผู้ชมคนไทยถ้าทำหนังผีเมื่อไหร่ รายได้ทะลุ100ล้านแน่นอน ทำให้ เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร รองกรรมการผู้จัดการบริษัทไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด เกิดแนวคิดสร้างหนังสยองขวัญสั่นประสาทขึ้นมาอีกครั้งโดยครั้งนี้ ไว้วางใจให้ ไมค์ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณมานั่งแท่นผู้กำกับ หนังมอญซ่อนผีกล่าวถึงเรื่องราวของ3 หนุ่มลูกเรือประมงสัญชาติมอญ กะลา ยอล่า และโซหลุ่ย ที่ลอยเรืออยู่ท่ามกลางทะเลลึก มืดมิดมองไม่เห็นฝั่ง เมื่อพวกลูกเรือทั้ง 3เหล่านั้นกลับต้องพบกับเรื่องราวสยองขวัญสั่นประสาทเมื่อต้องไปเจอกับซากศพของหญิงสาว โดยที่คนอื่นๆบนเรือและไอ้เต๋าหนุ่มนักเลงขาใหญ่คุมท่านั้นไม่รู้เรื่องและไม่รู้เลยว่าซากศพหญิงสาวสุดสะพรึงนั้นคือเมียของมันเอง! และที่สำคัญเธอคือหญิงสาวที่เป็นที่รักของนิกลูกไตก๋งเรือ เมื่อลูกเรือทั้งสามต่างไม่มีใครกล้าปริปากบอก หากเพราะกลัวว่าสุดท้ายเรื่องจะกลับตาลปัตรกลายเป็นว่าพวกมันเป็นคนฆ่าศพเหล่านั้นเสียเอง จึงต่างพากันช่วยปกปิดหลักฐานร่วมถึงยัดศพเก็บไว้ในใต้ท้องเรือ โดยที่ไม่มีผู้ใดบนเรือล่วงรู้เลยว่านอกจากคนแล้วยังมีซากศพหญิงสาวที่อยู่กับพวกเค้าตลอดเวลา และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความหลอนสุดสะพรึง ที่ไม่ว่าใครก็หนีไปจากเรือลำนี้ไม่พ้นหากแต่ความระทึกขวัญยังไม่ทันคลี่คลาย ศพที่ซ่อนไว้เกิดหายไปอย่างไร้ร่องรอยความหลอนสุดสยองกำลังจะมาเยือน พร้อมกับเหตุการณ์สยองขวัญที่ไม่มีจุดจบ ที่รอให้คุณไปสัมผัสกับวิญญาณ บนเรือแห่งนี้ที่ผีมีมากกว่าคน! โดย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ถือฤกษ์งามยามดีในวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2558 เวลา 10.27 น. บวงสรวงเปิดกล้องหนัง มอญซ่อนผีเอาฤกษ์เอาชัย โดยมี คุณอภิรดี เอี่ยมพึ่งพรกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ และคุณเกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพรรองกรรมการผู้จัดการ ร่วมเป็นประธานในพิธีคับคั่งพร้อมด้วยเหล่าบรรดานักแสดงทีมงาน ผู้กำกับ และสื่อมวลชนที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี

มอญซ่อนผี
มอญซ่อนผี

โดยปล่อยทีเซอร์แรกออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ เกิดเป็นกระแสความหลอนที่ผู้ชมบอกปากต่อปากพร้อมเข้าคิวตีตั๋วดูหนังทันทีที่เข้าโรงหนัง หนังมีกำหนดฉายในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ที่รอให้แฟนๆผู้ติดตามไปพบกับหนังสยองขวัญหลอนระทึกกับผีบนเรือกลางทะเล พร้อมกับปมที่ว่าใครคือคนฆ่า “เมี้ยะ” หญิงสาวที่กลายเป็นศพ