เตรียมพบกับ “Guardians” (Zashchitniki) ภาพยนตร์ Super Hero ที่ส่งตรงจากรัสเซีย

เตรียมพบกับ “Guardians” (Zashchitniki) ภาพยนตร์ Super Hero ที่ส่งตรงจากรัสเซีย

Guardiansชื่อภาษาไทย : โคตรคนการ์เดี้ยน

ชื่ออังกฤษ : Guardians

ชื่อรัสเซีย : Zashchitniki

ประเภท : ภาพยนตร์

แนว : Action, Adventure, Sci-Fi

ผู้กำกับ : Sarik Andreasyan

ค่าย : Turbo Films  (Mongkol Major นำเข้ามาฉายในประเทศไทย)

นักแสดง : Sebastien Sisak, Sanzhar Madiyev, Anton Pampushnyy, Alina Lanina, Valeria Shkirando

เข้าฉาย : 23 กุมภาพันธ์ 2017

ตัวอย่างภาพยนตร์ “Guardians : โคตรคนการ์เดี้ยน”

เตรียมพบกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่กลุ่มใหม่ที่ส่งตรงมาจากแดนหมีขาว ประเทศรัสเซีย กับ Zashchitniki  หรือ“Guardians : โคตรคนการ์เดี้ยน” ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่กลุ่มแรกของรัสเซียที่พร้อมจะมาปกป้องโลกจากมหันตภัยร้าย โดยเรื่องราวของพวกเขานั้นเกิดขึ้นในยุดของสหภาพโซเวียตที่กำลังเผชิญหน้าอยู่กับสงครามเย็น ถึงแม้ว่าภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่นี้เราจะได้เห็นจากฝั่งฮอลลีวูดกันมามากมายแล้ว แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นฮีโร่สัญชาติรัสเซีย ที่งานนี้ขอบอกเลยว่างานดีไม่แพ้ฝั่งฮอลลีวูดแน่นอน และที่แตกต่างจากภาพยนตร์ฮีโร่เรื่องอื่นๆ ก็คือ ในเรื่องนี้นอกจะเราจะได้เห็นฉากแอ็คชั่นที่จัดหนักจัดเต็มกันแล้ว ผู้กำกับยังต้องการนำเสนอในแบบ นีโอ นัวร์ (Neo Noir) ที่จะเน้นเรื่องราวของอาชญากรรมและความดราม่าอย่างที่ไม่ค่อยจะได้พบเจอในภาพยนตร์ฮีโร่มากนัก

เรื่องย่อของภาพยนตร์ “Guardians : โคตรคนการ์เดี้ยน”

เรื่องราวของ “Guardians : โคตรคนการ์เดี้ยน” นั้นเกิดขึ้นในช่วงของยุคสงครามเย็น ในขณะที่โลกเต็มไปด้วยขั้วอำนาจที่กำลังห้ำหั่นกันทางการเมืองและสงครามจิตวิทยานั้น ในขณะนั้นสหภาพโซเวียตซึ่งเป็นประเทศใหญ่ประเทศหนึ่งที่อยู่ท่ามกลางสงครามนี้ได้มีการจัดตั้งองค์กรลับที่ชื่อว่า “Patriot” ขึ้นมา โดยองค์กรลับนี้ทำหน้าที่สร้าง รวบรวมและดูแลเหล่าฮีโร่ที่กระจัดกระจายไปทั่วสหภาพโซเวียตให้มารวมตัวกันอย่างลับๆ เพื่อภารกิจปกป้องประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเขาไม่ว่าภัยนั้นจะมาจากฝีมือของมนุษย์หรือธรรมชาติก็ตาม

และจาก 15 ประเทศที่รวมตัวกันเป็นสหภาพโซเวียตในเวลานั้น ในทีมซูเปอร์ฮีโร่นี้ก็ประกอบไปด้วยฮีโร่ที่เป็นตัวแทนความหลากหลายของเชื้อชาติในสหภาพโซเวียต เริ่มจาก Arsus ตัวแทนจากรัสเซีย ที่สามารถกลายร่างเป็นหมีตัวมหึมาพร้อมด้วยพละกำลังที่แข็งแกร่งเหนือว่าผู้ใด, Kseniya ตัวแทนจากยูเครน ผู้ที่สามารถเปลี่ยนร่างกายของตัวเองให้เป็นน้ำได้ และสามารถใช้พลังของน้ำได้, Khan ตัวแทนจากคาซัคสถาน เขามีความเร็วเหนือกว่าใครๆ และมาพร้อมกับดาบคู่วงพระจันทร์และ Ler ตัวแทนจากอาเมเนีย ที่มีพลังสามารถควบคุมผืนดินและภูเขาได้  พวกเขาต่างใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางคนปกติและปกปิดตัวตนเอาไว้เป็นความลับ แต่เมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น พวกเขาก็จำเป็นที่จะต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อปกป้องผู้คนและประเทศอันเป็นที่รัก

นักแสดงในภาพยนตร์ “Guardians : โคตรคนการ์เดี้ยน”

Anton Pampushnyy รับบทเป็น Arsus
Anton Pampushnyy รับบทเป็น Arsus

ตัวแทนจากอาเมเนีย ที่มีพลังสามารถควบคุมผืนดินและภูเขาได้จากการดัดแปลงดีเอ็นเอของเขา พลังของเขานั้นสามารถควบคุมก้อนหินและก้อนดินทุกก้อนบนโลกนี้ได้ ดังนั้นเขาจึงทำได้ตั้งแต่ปกป้องชีวิตผู้บริสุทธิ์จากดินถล่มไปจนถึงเคลื่อนย้ายภูเขาได้ทั้งลูก และไม่เพียงเท่านั้น จะให้เขาแยกแผ่นดินหรือขว้างภูเขาไปทับใครก็ย่อมง่ายเพียงปลายนิ้วเท่านั้น ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเขาสามารถสร้างแผ่นดิวไหวและสูบศัตรูลงใต้พิภพได้อย่างสบายๆ แค่เพียงกระพริบตา ชายหนุ่มยังสามารถใช้ก้อนหินมาเป็นเกราะป้องกันร่างกายของเขาได้ด้วย ดังนั้นเขาจึงมีชุดพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มพลังและความสามารถของเขา และเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาเริ่มใช้พลัง เราก็จะได้เห็นพลังงานสีน้ำเงินพวยพุ่งอยู่รอบๆ ตัวหรืออยู่รอบๆ หินหรือดินบริเวณนั้น

Sanzhar Madiev รับบทเป็น Khan
Sanzhar Madiev รับบทเป็น Khan

ตัวแทนจากรัสเซีย ที่ดีเอ็นเอถูกดัดแปลงให้มีความผสมผสานระหว่างคนและหมี สามารถกลายร่างเป็นหมีตัวมหึมาพร้อมด้วยพละกำลังที่แข็งแกร่งเหนือว่าผู้ใด โดยเขาสามารถแปลงร่างได้ทันทีทันใดตามที่จิตใจต้องการและยังสามารถกำหนดขนาดร่างกายที่ต้องการกลายร่างได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแปลงกายครึ่งร่างเป็นครึ่งคนครึ่งหมี หรือเป็นหมีขนาดเท่าตัวคนปกติ หรือจะกลายเป็นหมีขนาดมหึมาเลยก็ได้ หรือจะกลายร่างเฉพาะส่วน เช่น มีแค่อุ้งมืออย่างเดียว และพละกำลังความแข็งแกร่งนั้นก็ขึ้นอยู่กับขนาดร่างกายตอนกลายร่างเป็นหมีแล้วนั่นเอง แต่ไม่ต้องห่วงว่าเมื่อกลายเป็นหมีแล้วเขาจะสูญเสียความเป็นคนไป เพราะเขายังมีสติของความเป็นคนครบถ้วนและสามารถใช้สมองอันชาญฉลาดของเขาในการวิเคราะห์และต่อสู้กับศัตรู โดยทำให้แหลกละเอียดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยได้ และด้วยความแข็งแกร่งบึกบึนของเขานี่เอง ทำให้เมื่อทีมออกปฏิบัติภารกิจ เขามักจะได้รับเลือกให้เป็นผู้ถืออาวุธหนัก หรือเก็บรักษาอาวุธสำรองของคนอื่นๆ ไว้กับตัวเสมอเสมือนเป็นคลังแสงเคลื่อนที่

Alina Lanina as Kseniya
Alina Lanina as Kseniya

ตัวแทนจากคาซัคสถาน เขาถูกดัดแปลงดีเอ็นเอให้มีความเร็วเหนือกว่าใครๆ และมาพร้อมกับอาวุธคู่ใจคือดาบคู่วงพระจันทร์ ชายหนุ่มผู้นี้มีทักษะการต่อสู้ที่สูง เขาเชี่ยวชาญในศิลปะการต่อสู้ทุกแขนงและที่เชี่ยวชาญมากที่สุดก็คือการต่อสู้ด้วยดาบ และดาบคู่วงพระจันทร์ของเขาก็เป็นอาวุธที่สามารถผ่าแยกรถยนต์หรือแผ่นเหล็กให้ขาดออกเป็นสองท่อนได้โดยง่าย เมื่อมารวมเข้ากับความสามารถของชายหนุ่มแล้ว ศัตรูจึงแทบจะมองไม่เห็นการเคลื่อนไหวของเขาเลยด้วยซ้ำ จะสัมผัสได้เพียงแต่คมดาบเมื่อมันมาถึงตัวของพวกเขาแล้วเท่านั้น นอกจากจะสามารถเคลื่อนที่และเคลื่อนไหวได้รวดเร็วดุจสายลมจนสามารถหยุดกระสุนปืนได้แล้ว เขาเองก็ยังมีความแข็งแกร่งไม่แพ้ฮีโร่คนอื่นๆ โดยสามารถพังทลายกำแพงอิฐได้ด้วยเพียงหมัดเดียว แต่ที่ทำให้เขาแตกต่างจากคนอื่นๆ ในทีมก็คือ ความยืดหยุ่นของร่างกายและความคล่องตัวในยามที่เข้าต่อสู้ในสมรภูมิ จนบางครั้งดูเหมือนเขากำลังเล่นยิมนาสติกท่ามกลางกระสุนปืนอยู่ แต่ภาพที่เขาเห็นนั้นกลับเป็นเพียงการเคลื่อนไหวที่เชื่องช้าผ่านหน้าเขาไปเท่านั้น และแน่นอนว่าชุดของเขาก็ได้รับการออกแบบพิเศษเพื่อช่วยเพิ่มพลังและเพิ่มความคล่องตัวให้กับเขาด้วย

Sebastien Sisak รับบทเป็น Ler
Sebastien Sisak รับบทเป็น Ler

ตัวแทนจากยูเครน ผู้ที่สามารถเปลี่ยนร่างกายของตัวเองให้เป็นน้ำได้ และสามารถใช้พลังของน้ำได้ ร่างกายของเธอเรียกได้ว่าถูกดัดแปลงดีเอ็นเอมาจนสามารถยืดหยุ่นได้เหมือนน้ำและไหลไปทางใดก็คล่องแคล่วไม่ต่างจากหยดน้ำบนใบบัว นอกจากนี้เธอยังได้รับการฝึกศิลปะการต่อสู้ต่างๆ แม้ว่าเธอจะสามารถควบคุมน้ำได้ไม่ว่าจะสามารถเคลื่อนไหวมันผ่านผืนดินหรือผ่านอากาศก็ตาม แต่สิ่งที่เธอถนัดมากที่สุดก็คือการอยู่ในน้ำนั่นเอง เพราะตัวเธอเองจะกลายเป็นหนึ่งเดียวกับหยดน้ำ สามารถเคลื่อนไหวได้รวดเร็วยิ่งกว่าผู้ใด รวมถึงสามารถโจมตีศัตรูได้โดยที่อีกฝ่ายไม่ทันได้ตั้งตัว และถึงแม้ไม่มีอากาศเธอก็สามารถที่จะอยู่รอดได้ และเธอไม่สามารถรับรู้ได้ถึงความแตกต่างของอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้เธอเหมาะอย่างยิ่งสำหรับภารกิจที่ต้องเข้าไปในที่เสี่ยงภัยที่อากาศน้อยและอุณหภูมิสุดเหวี่ยงไม่ว่าจะร้อนหรือเย็นจัดก็ตาม อย่างเช่น ปากปล่องภูเขาไฟที่กำลังปะทุ หรือใต้มหาสมุทร ถึงแม้ว่าเธอจะสามารถเปลี่ยนร่างกายให้เป็นน้ำได้ แต่ยังคงเหลือส่วนของตา หู จมูกและปากให้ได้เห็นอยู่ การใส่ชุดที่ออกแบบเพื่อเธอโดยเฉพาะจะทำให้เธอสามารถล่องหนได้อย่างสมบูรณ์

ตัวร้ายหลักของเรื่องนี้ เขาเป็นเจ้าของเครื่องจักรกลที่ชื่อ “Modul-1” เจ้าเครื่องนี้ช่วยให้เขาสามารถควบคุมเครื่องจักรกลหรือเครื่องมือใดๆ ก็ตามทุกชิ้นบนโลกที่สามารถสร้างไฟฟ้าได้ ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะสร้างกองทัพของเขาขึ้นมาเองโดยการโคลนนิ่ง เพื่อที่จะได้นำทัพอันยิ่งใหญ่ของเขานี้เข้ายึดกรุงมอสโค เมืองหลวงของสหภาพโซเวียตให้ได้ เพื่อที่เขาจะได้เริ่มต้นแผนการยึดครองโลกต่อไป และที่แขนของเขาก็ยังติดตั้ง exoframe เครื่องมือที่ช่วยเพิ่มพลังและความแข็งแกร่ง รวมถึงความสามารถในการเอาชนะความแข็งแกร่งของ Ler ในขณะที่ฮีโร่ดินคนนี้ใช้ก้อนหินเป็นเกราะกำบัง

กระแสตอบรับ “Guardians : โคตรคนการ์เดี้ยน”

ถึงจะเพิ่งออกมาเปิดตัวกับประเทศอื่นๆ ในโลก แต่ภาพยนตร์ฮีโร่สัญชาติรัสเซียเรื่องนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากคนในบ้าน โดยที่ทางสตูดิโอ Turbo Films นั้นเตรียมที่จะสร้างภาคต่อของเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Guardians 2 โดยภาคต่อนี้ยังได้ร่วมผลิตกับสตูดิโอจากประเทศจีนอีกด้วย โดยวางแผนที่จะมีการถ่ายทำในจีน รวมถึงมีการเพิ่มตัวละครจีนเข้าไปในภาคต่อของเรื่องนี้ด้วย

ผลงานที่ผ่านมาของผู้กำกับ Sarik Garnikovich Andreasyan

Sarik Garnikovich Andreasyans หรือ Սարիկ Գառնիկի Անդրեասյան ในภาษาอาเมเนีย คือผู้กำกับชาวอาเมเนียมากความสามารถ ที่ทำได้ตั้งแต่การกำกับ เขียนบทภาพยนตร์ รวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์ได้อีกด้วย ชื่อของเขาอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหูคุ้นตาเราเท่าไหร่ แต่ในวงการภาพยนตร์ของรัสเซียนั้นรู้จักชื่อของผู้กำกับคนนี้เป็นอย่างดี เพราะเขาคือผู้กำกับภาพยนตร์ที่โดดเด่นและมีผลงานที่มีรายได้ติดอันดับ Box Office ของรัสเซียหลายเรื่อง จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

The Pregnant / Beremennyy (2011)

เรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อและแฝงไปด้วยความตลกขบขันของผู้ชายที่เกิดตั้งท้องขึ้นมาอย่าน่ามหัศจรรย์ เขาจะรับมือกับเรื่องไม่คาดฝันนี้อย่างไร แล้วตกลงเขาจะเป็นคุณพ่อหรือคุณแม่กันแน่เนี่ย โดยเป็นผลงานเรื่องแรกที่ทำให้ผู้กำกับคนนี้เป็นที่รู้จักของชาวรัสเซีย ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ไปถึง 8.3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

Moms / Mamy (2012)

ผลงานเรื่องต่อมาของผู้กำกับคนนี้ที่สามารถทำรายได้ไป 7.8 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวความรักของผู้เป็นแม่ ที่จะทำให้คุณซาบซึ้งกินใจและหัวเราะไปทั้งน้ำตากับความรักอันจริงใจและยิ่งใหญ่จากหัวใจของผู้หญิงที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “แม่”

That Was the Men’s World / Chto tvoryat muzhchiny! (2013)

เมื่อแก๊ง 4 หนุ่มตัดสินใจเข้าร่วมเล่นเกมที่จัดขึ้นโดยมหาเศรษฐี โดยหวังรางวัลก้อนโตจากการเป็นผู้ชนะ แต่การชนะในครั้งนี้จะต้องเอาชนะใจสาวเพียงคนเดียวให้ได้ แผนการสุดพิสดารและกลเม็ดเคล็ดลับ รวมถึงมารยาชายทุกเล่มเกวียนจึงถูกขุดออกมาใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ภาพยนตร์ตลกเรียกเสียงฮาเรื่องนี้ก็สามารถกวาดรายได้ไป 11.3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

 

เห็นผลงานของผู้กำกับ Sarik Garnikovich Andreasyans คนนี้แล้วก็พอจะทำให้มั่นใจได้ว่า ผลงานภาพยนตร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดของเขาคนนี้คงจะไม่ทำให้เราผิดหวังอย่างแน่นอน เตรียมไปพิสูจน์ความโหดมันฮาในรูปแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนและพบกับเหล่าฮีโร่ทั้ง 4 ธาตุจากแดนหมีขาวรัสเซียนี้เป็นครั้งแรกกันได้ใน “Guardians : โคตรคนการ์เดี้ยน” พร้อมเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017 นี้ในโรงภาพยนตร์