ผีเปรต ในภาพยนตร์ อาบัติ และที่มาของภาพยนตร์

ผีเปรต ในภาพยนตร์  อาบัติ และที่มาของภาพยนตร์

ผีเปรต

อาบัติ เป็นหนังแนวสยองขวัญอีกเรื่องหนึ่งที่กำลังจะเข้าฉายในโรงหนังเดือนหน้านี้ โดยหนัง อาบัติ เป็นผลงานการสร้างล่าสุดของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ บาแรมยู

ที่มาของหนัง อาบัติ ว่าทำไม่ต้องมี ผีเปตร ในหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องเล่าของเด็กคนหนึ่งที่เล่าให้ผู้กำกับฟัง น้องคนนั้นก็ได้เล่าเรื่องราวตำนาน ของ ผีเปรต ในภาคอีสาน ผีเปรต ที่ไม่มีหัว ผีเปตรพวกนี้จะเป็นผีผู้หญิงที่มีรูปร่างสวยงาม เมื่อจะให้ใครเห็นก็จะแปลงร่างเป็นผีเปตรที่ไม่มีหัว ที่คนเฒ่าคนแก่ในท้องถิ่นของภาคอีสาน จะเรียกผีเปตรนี้ว่า ผีสีกา เป็นผีที่แอบมีความสัมพันธ์กับพระสงฆ์ หลังตายไปก็จะเกิดเป็นเปตรพวกนี้ แค่เรื่องเล่าไม่กี่คำ ก็เกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้กำกับ นำมาพัฒนาเป็นบทหนังอยู่หลายปี ถ้าผู้กำกับก็ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับเปตรว่ามีความเป็นมายังไง เปรต คือคนที่ตายไปแล้ว และเกิดใหม่มาเป็นเปรต จะเกิดใหม่อีกกี่ภพกี่ชาติ ก็จะต้องเกิดเป็นเปรต ทุกข์ทรมานจนกว่าจะหมดบาปที่ตนได้ก่อกรรมเอาไว้ ผีเปตรเป็นผีที่ไม่เคยมาปรากฏตัวให้ใครเห็นได้ง่าย ถ้าผีเปตรปรากฏตัวให้ใครเห็นนั้นก็คือเขาจะมาของส่วนบุญส่วนกุศล

หนัง อาบัติ เป็นผลงานการกำกับของ ฝน-ขนิษฐา ขวัญอยู่ นำแสดงโดยนักแสดง แน็ก-ชาลี ปอทเจส และ พลอย ศรนรินทร์, ดนัย จารุจินดา, อรรถพร ธีมากร, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ และ สรพงษ์ ชาตรี

ผีเปรต

เรื่องราวของหนัง อาบัติ เล่าเรื่องราวของ ซัน เด็กหนุ่มผู้เอาแต่ใจตนเอง ไม่สนใจใคร และใช้ชีวิตคึกคะนองอย่างสุดขั้ว เขาจึงถูกพ่อบังคับให้มาบวชเณรอย่างไร้ศรัทธา จึงทำให้ซันยังคงใช้ชีวิตเหมือนปกติทั่วไปแม้จะอยู่ในผ้าเหลืองแล้วก็ตาม รวมถึงการแอบคบหากับ ฝ้าย สาววัยรุ่นผู้โหยหาในความรักซึ่งเหมือนเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวเดียวที่ทั้งคู่มีให้แก่กันและเชื่อมั่นว่าไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด

ทุกการกระทำที่ท้าทายการอาบัตินี้ ทำให้เณรซันต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ลึกลับชวนขนหัวลุกที่ถูกปกปิดไว้ภายในวัด ทั้งเรื่องราวความสัมพันธ์ของสีกากับพระ การเผชิญหน้ากับผีเปรตที่ตามมาขอส่วนบุญและทวงคืนชีวิตที่ต่างเชื่อมโยงกันอย่างคาดไม่ถึง รวมทั้งความผิดที่เขากำลังวิ่งหนี ก็เข้ามาตอกย้ำให้เขาต้องชดใช้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้