เหตุผลดีๆที่ควรไปดูหนังเรื่อง อาบัติ

เหตุผลดีๆที่ควรไปดูหนังเรื่อง อาบัติ

อาบัติ หลังจากเปิดตัว Trailer กัน แน่นอนว่ากระแสในสังคมมากันแบบรุนแรงถึงขนาดมีหลายคนออกมาโต้แย้งว่าไม่เหมาะสมทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย ถึงขนาดออกตัวแรงว่า เกาะความเสื่อมในศาสนากิน กันเลยทีเดียว แต่หน้ามือก็ต้องมือหลังมือ อีกกระแสหนึ่ง กับสนใจหนังเรื่องนี้เป็นอย่างมากเรียกได้ว่าเรตติ้งดี เพราะ หลายคนเชื่อว่า หนังเรื่องนี้ เอาเรื่องจริงที่เกิดขึ้นทั้งที่เป็นข่าว หรือไม่เป็นข่าวในสังคมก็ตาม ออกมาตีแผ่ ให้ผู้คนได้รับรู้ และยังสอนถึงบาปบุญคุณโทษ อีกด้วย ทั้งบาปและบุญเกิดขึ้นมาจากผลของการกระทำ เรียกได้ว่าครบเครื่องกันเลยทีเดียวกับหนังเรื่องนี้

หนังอาบัติ

หนังเรื่องนี้ได้ แนค ชาร์ลี ไตรรัตน์  หรือ แนค แฟนฉัน มาแสดงเป็นตัวเอกให้กับหนังเรื่องนี้ กับบทของ เณรซัน  ในหนังผีระทึกขวัญ แห่งค่าย สหมงคลฟิลม์  และ บาแรมยู โดยได้ ผู้กำกับสาวหน้าใหม่ไฟแรง “ ขนิษฐา ขวัญอยู่ “ จากหนังสั้นเรื่อง “เวลา…รัก” ที่เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจของหนัง “ความจำสั้น..แต่รักฉันยาว”  มากำกับหนังเรื่องนี้และเหล่านักแสดงชื่อดังอีกมากมาย จากตัวอย่างหนัง เรื่องราวที่ถูกตีแผ่ เปรียบเสมือนกับ ความไม่พร้อมมักจะทำให้พบกับจุดจบที่ไม่น่ายินดี เหมือนเณรซัน ที่ยังไม่พร้อมทางวุฒิภาวะ แต่กลับถูกส่งมาบวชเรียน ด้วยความเป็นเด็ก ยังติดภาพตัวเองในวัยเด็ก ทำให้ไม่สามารถทนต่อสิ่งเร้ารอบกายที่มากระทบได้ จึงทำให้ออกนอกลู่นอกทาง

ตัวอย่าง อาบัติ

ผู้กำกับสาวไฟแรงของเราได้เล่าถึงแรงบันดาลใจของหนังเรื่องนี้ว่า ได้มาจากเรื่องเล่าไม่กี่ประโยคของน้องที่รู้จักคนหนึ่ง เกี่ยวกับผีเปตร ผีผู้หญิงมีรูปร่างสวยงามแต่บนคอนั้นปราศจากศรีษะ ตามความเชื่อของคนโบราณในแถบอีสานแห่งหนึ่ง เชื่อว่า เป็นผีสีกาที่ในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ แอบไปร่วมหลับนอนกับพระสงฆ์ในผ้าเหลือง นี่แหละคือแรงบันดาลใจของหนังเรื่องนี้ จากนั้นเราจึงนำเรื่องราวนี้ไปถ่ายทอดในรูปแบบของบทหนัง แต่ด้วยความที่กลัวผีจึงต้องพยายามจับประเด็นให้ได้ว่าทำไมผีถึงหลอกคน จนได้พบความจริงว่า เปรตไม่ใช่ผี แต่คือคนตายที่กลับมาเกิดใหม่ เพื่อชดใช้บาปที่ตนเคยก่อเอาไว้ในตอนยังมีชีวิตเป็นคน มีคนส่วนน้อยที่พบเห็นเปรต และเชื่อว่าเปรตมาเพื่อขอส่วนบุญไม่ได้มาหลอกใคร นี่แหละ คือแรงบันดาลใจของเราในการสร้างหนังเรื่องนี้ และ ผู้กำกับสาวไฟแรงของเรายังทิ้งท้ายประโยคเด็ดไว้อีกว่า อยากให้หนังเรื่องนี้ เป็นแรงสะท้อน บาปบุญ หรือ เวรรกรรมของเราในปัจจุบัน ถึงเราจะไม่เห็นเป็นตัวตนจับต้องได้ แต่มันติดตัวเราอยู่ตลอดเวลา

ดูหนังเต็มเรื่องอาบัติ

เพราะฉะนั้นถ้าคุณเป็นแฟนหนังผีตัวยง หรือ ชอบหนังแนวนี้ อาจจะดูตามกระแสก็ได้ นี่แหละคือเหตุผลที่ อาบัติ คือ หนังที่คุณไม่ควรพลาด มาร่วมหาคำตอบไปด้วยกันในโรงหนัง