อบอุ่นส่งท้ายปีไปกับปีศาจตัวใหญ่และเด็กชายผู้หลงทางใน A Monster Calls

อบอุ่นส่งท้ายปีไปกับปีศาจตัวใหญ่และเด็กชายผู้หลงทางใน A Monster Calls

A Monster Calls PosterA Monster Calls คือนิยายสำหรับเด็กที่เขียนโดย Patrick Ness ที่ออกวางขายในปี 2011 และได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ นักอ่านเป็นอย่างดี รวมถึงได้รางวัลต่างๆ อีกมากมาย โดยนักวิจารณ์ชื่อดังยังกล่าวถึงหนังสือเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องแฟนตาซีที่สวยงามและแสนเศร้า และด้วยเนื้อเรื่องที่ทรงพลังนี้นี่เองที่ทำให้ผู้กำกับ J. A. Bayona เลือกที่จะนำปีศาจต้นยูและเด็กชายผู้ถูกเรียกจากในหนังสือให้ออกมาโลดแล่นอยู่บนจอเงิน

ซึ่งการพัฒนาจากหนังสือนิยายหลายหน้าให้กลายเป็นหนังในชื่อเดียวกันนี้ ผู้กำกับ J. A. Bayona ก็ได้ลงมือเขียนบทร่วมกับ Patrick Ness โดยได้เริ่มต้นการถ่ายทำในปี 2014 โดยได้นักแสดงสาวมากความสามารถ Felicity Jones ที่ในปีนี้เราจะได้เห็นเธอใน Rogue One: A Star Wars Story อีกหนึ่งเรื่อง มารับบทเป็นแม่ของเด็กชายในเรื่องนี้ และ Liam Neeson นักแสดงรุ่นเก๋าที่ตกลงมาให้เสียงเป็นปีศาจต้นยูสุดอบอุ่น จากนั้นไม่นานเรื่องนี้ก็ได้ นักแสดงเด็ก Lewis MacDougall มารับบท Conor O’Malley เด็กชายผู้ได้ยินเสียงเรียกของปีศาจต้นยู

A Monster Calls
A Monster Calls

A Monster Calls ฉบับหนังนี้จะพาเราไปพบกับเรื่องราวของ Conor O’Malley  เด็กชายอายุ 13 ปี ที่ชีวิตของเขากำลังพบเจอกับเรื่องราวเลวร้ายหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นแม่ที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย การถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน และถูกมองว่าเป็นตัวประหลาด Conor มีเพียงการวาดรูปเท่านั้นที่จะพอช่วยปลอบโยนและเป็นเพื่อนยามเหงา คอยบอกเล่าความรู้สึกสับสนว้าวุ่นใจของตนเอง แต่ในเวลา เที่ยงคืน เจ็ดนาทีของคืนหนึ่ง เด็กชายก็ได้ยินเสียงเรียกชื่อของเขาดังมาจากนอกหน้าต่าง เมื่อ Conor ออกไปมองก็เห็นว่า เสียงนั้นดังมาจากโบสถ์เก่าและสุสานที่ไกลออกไปของเมือง และที่นั่นก็มีต้นยูต้นใหญ่เก่าแก่ยืนต้นโดดเด่นอยู่  แต่ที่ทำให้ Conor แทบไม่เชื่อสายตาของตัวเองก็คือ ต้นยูต้นนั้นได้กลายเป็นปีศาจตัวใหญ่ ออกเดินมาหาเขา และพูดคุยสื่อสารกันได้ และสิ่งที่ปีศาจตนนี้บอกกับเขาก็คือ Conor ต้องพูดความจริงเท่านั้น ถึงจะสามารถผ่านช่วงที่ยากลำบากนี้ไปได้ เด็กชายตัวน้อยของเราจะตัดสินใจอย่างไร จะรับพรอันแสนมหัศจรรย์จากปีศาจต้นยูนี้หรือไม่ ในขณะที่อาการป่วยของแม่ก็แย่ลงเรื่อยๆ เพื่อนๆ ที่โรงเรียนก็รุมกลั่นแกล้งเขาไม่หยุด ต้องไปลุ้นกันต่อในโรงหนัง

ซึ่งตัวอย่างของเรื่องที่ปล่อยออกมาก็ทำให้เราได้เห็นทั้ง 4 ตัวละครสำคัญของเรื่องครบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Conor O’Malley , Lizzie O’Malley , Harry  หัวโจกที่คอยแกล้ง Conorอยู่เสมอ และ  A Monster ปีศาจต้นยูที่ได้เห็นภาพชัดๆ กันสักที โดยตามกำหนดการเดิมนั้นทางสตูดิโอวางแผนให้ A Monster Calls เข้าฉายในช่วงเดือนตุลาคมของปีนี้ แต่เมื่อมีหนังยักษ์ใหญ่เรื่องอื่นมีกำหนดเข้าฉายในช่วงเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Jack Reacher: Never Go Back, Boo! A Madea Halloween, Ouija: Origin of Evil และ Keeping Up with the Joneses ปีศาจต้นยูจึงต้องเลื่อนฉายออกไป จนในที่สุดก็มีกำหนดฉายในเดือนธันวาคม ปี 2016 และมกราคม ปี 2017 และสำหรับชาวไทยก็ได้รับข่าวดี เพราะเราจะได้ดูหนัง A Monster Calls เร็วกว่าคนอื่นๆ ในวันที่ 1 ธันวาคม นี้แล้ว อย่าลืมเข้าไปให้กำลังใจเด็กชายตัวน้อยให้ผ่านพ้นเรื่องราวเลวร้ายนี้ไปให้ได้ในโรงหนัง