Ip Man 3 พร้อมฉากแอ็คชั่นที่จุใจพร้อมให้คนดูสัมผัสความมันที่มากขึ้น

Ip Man 3 พร้อมฉากแอ็คชั่นที่จุใจพร้อมให้คนดูสัมผัสความมันที่มากขึ้น

หลังจากผ่านไปนานถึง 5 ปี หนังบู๊แอ็คชั่นภาคต่ออย่าง Ip Man 3 ถึงได้ฤกษ์เข้าฉาย เมื่อถามถึงกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้ตัดสินใจสร้างภาคต่อ และเพราะอะไรถึงได้ปล่อยระยะเวลาให้ยาวนานเช่นนี้ รวมถึงในภาคใหม่นี้ จะเป็นการเล่าเรื่องราวอะไรเกี่ยวกับปรมาจารย์กังฟูในตำนานท่านนี้ เราได้รวบรวมคำตอบมาไว้ให้คุณแล้ว

ip man 3 Head
ip man 3 Head

การกลับมาในภาคใหม่นี้นอกจากนักแสดงที่เคยร่วมงานในภาคก่อนจะกลับมารับบทนำตัวสำคัญต่าง ๆ แล้วยังมีการเสริมทัพนักแสดงใหม่เข้ามาอีก เช่น Max Zhang Jin, Patrick Tam, Danny Chan และ นักมวยชื่อดัง Mike Tyson โดยโปรดิวเซอร์ Raymond Wong บอกว่าที่ต้องใช้เวลานานถึง 5 ปีกว่าที่ภาคใหม่จะเสร็จสิ้นก็เพราะว่า ตารางงานของนักแสดงแต่ละคนและตัวผู้กำกับ Wilson Yip เองก็มีตารางงานที่ยุ่งมากเหมือนกัน แต่ทางผู้สร้างก็ต้องการให้ทั้งนักแสดงทั้งหมดและผู้กำกับได้กลับมาทำงานร่วมกันในภาคใหม่นี้ ดังนั้นจึงต้องใช้เวลานานสักหน่อยในการจัดตารางของพวกเขาให้ตรงกันเพื่อการถ่ายทำ

แต่ระหว่างช่วงที่ Ip Man ได้เงียบหายไปก็ใช่ว่าจะไม่มีหนังที่เกี่ยวกับปรมาจารย์กังฟูคนนี้ออกมา เพราะนอกจาก Ip Man 1 และ 2 แล้ว ยังมีหนังเรื่องอื่น ๆ ที่เล่าถึงปรมาจารย์ยิปมันเช่นเดียวกัน แต่เป็นเรื่องราวในมุมมองและการตีความที่แตกต่างจากหนังซีรีส์เรื่องนี้ แต่นั่นก็ไม่ได้รับความนิยมเท่ากับ Ip Man ทั้ง 2 ภาคที่ผ่านมา ผู้สร้างจึงไม่ลังเลใจที่จะเดินหน้าในการสร้างภาค 3 ให้แฟน ๆ ที่ยังคงเฝ้ารออยู่ได้ดูกัน

Ip Man 3

ในส่วนของภาคใหม่นี้ เนื่องจากได้นักมวยชื่อดัง Mike Tyson มาร่วมแสดงด้วยซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับแฟน ๆ มาก  โดย Donnie Yen พูดถึงการเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหนังเรื่องนี้ของนักมวยชื่อดังว่า เป็นเรื่องบังเอิญเอามาก ๆ ที่ตัวแทนของเขาได้พบกับ Mike Tyson ที่แอลเอ และ Mike Tyson ได้ดู Ip Man ทั้งสองภาคที่แล้วและชอบมาก พอถามว่าเขาสนใจจะมาปรากฏตัวในเรื่องนี้บ้างไหม เขาก็ตอบตกลงทันที ซึ่งในเวลานั้นกองถ่ายเพิ่งจะเริ่มการถ่ายทำในช่วงแรก จึงเป็นอะไรที่บังเอิญอย่างโชคดีมากที่ Mike Tyson เข้าร่วมแสดงในภาคนี้

Ip Man 3

และเมื่อมีนักมวยชื่อดังมาร่วมแสดงในครั้งนี้ ผู้สร้างและผู้กำกับจึงต้องพัฒนาบทให้มีการผสมผสานการต่อสู้ทั้งกังฟูหย่งชุ่นในแบบฉบับของปรมาจารย์ยิปมัน และการชกมวยแบบตะวันตกเข้าไปในภาคนี้ด้วย ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นการต่อสู้ รวมถึงเทคนิคแบบใหม่ที่ไม่เคยเห็นในภาคก่อน ๆ ที่ผ่านมา รวมถึงฉากบู๊ที่เพิ่มมากขึ้นด้วย โดยในภาคใหม่นี้ ปรมาจารย์ยิปมันจะต้องต่อกรกับอิทธิพลมืดและความไม่ยุติธรรมต่าง ๆ ในสังคม เพื่อยืนหยัดอยู่ข้างผู้ที่ถูกรังแกและมีคู่ปรับคนสำคัญซึ่งก็คือ Frank ที่รับบทโดย Mike Tyson นั่นเอง Ip Man 3 มีกำหนดฉายในบ้านเรา 14 มกราคมนี้ แฟน ๆ ที่รอมานานตั้ง 5 ปีก็เตรียมตัวเข้าไปพบกับความมันกันได้เลย