Before I Wake หลบยักษ์ใหญ่กว่าจะได้วันฉาย

Before I Wake หลบยักษ์ใหญ่กว่าจะได้วันฉาย

เรียกได้ว่าเจออาการโรคเลื่อนแล้วเลื่อนอีกจากสตูดิโอสำหรับหนังสยองขวัญสุดสะพรึง Before I Wake ที่ก่อนหน้านี้ก็เจอกับการเปลี่ยนชื่อหนังจากชื่อ “Somnia” มาใช้ชื่อ Before I Wake แทนอย่างเป็นทางการ ต่อมาสตูดิโอ Relativity ก็ได้เลื่อนกำหนดการฉายจากเดิมที่วางไว้ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2015 ไปเป็นวันที่ 25 กันยายนในปีเดียวกันแทนเพื่อเลี่ยงในการเข้าฉายพร้อมหนังเรื่อง Hot Pursuit และหนังฟอร์มยักษ์อย่าง The Avengers: Age of Ultron ที่จะเข้าฉายในสัปดาห์ต่อมา

 

แต่แล้วทางสตูดิโอก็ตัดสินเลื่อนวันเข้าฉายอีกครั้ง เพราะในเดือนกันยายน 2015 มีหนังแอนิเมชั่นภาคต่ออย่าง Hotel Transylvania 2 ที่เคยทำรายได้ดีในภาคที่แล้วจ่อคิวเข้าฉาย พร้อมทั้งยังมีหนังแนวตลก The Intern ที่ได้ Robert De Niro และ Anne Hathaway นักแสดงแนวหน้าของฮอลลีวูดมารับบทนำเตรียมตบเท้าเข้าโรงพร้อมกันอีก งานนี้สตูดิโอเลยเลือกที่จะหลีกทางให้กับหนังแนวครอบครัวเข้าฉายไปก่อน

จนในที่สุดก็ได้มีการยืนยันวันเข้าฉายที่แน่นอนและไม่มีวี่แววว่าจะเลื่อนไปไหนอีกแล้ว โดยในไทยจะเข้าฉายในวันที่ 14 มกราคม 2016 นี้ ส่วนกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกาคือ 8 เมษายน 2016 โดยหนังเรื่องนี้ได้ผู้กำกับ Mike Flanagan ที่เคยกำกับเรื่อง Oculus ซึ่งสร้างรายได้ที่น่าพอใจให้กับสตูดิโอ ซึ่ง Oculus ทำรายได้ 44 ล้านดอลลาร์จากการออกฉายทั่วโลก และทุนสร้างอยู่ที่ 5 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ในหนังเรื่องนี้นอกจากทำหน้าที่กำกับแล้ว Mike Flanagan ยังร่วมเขียนบทอีกด้วย กลางเดือนนี้ก็มาลุ้นกันว่าหนังสยองขวัญฝันร้ายของผู้กำกับ Mike Flanagan นี้จะสามารถกวาดรายได้ได้มากเท่ากับเรื่องที่แล้วของเขาหรือเปล่า