เดินหน้าต่อสร้างภาพยนตร์เรื่อง IT ภาคที่ 2 ไฟเขียวแล้ว

เดินหน้าต่อสร้างภาพยนตร์เรื่อง IT ภาคที่ 2 ไฟเขียวแล้ว

เดินหน้าสานต่อความหลอนกันต่อสำหรับหนังดัดแปลงจากนวนิยายระทึกขวัญชื่อดังของ สตีเฟ่น คิง ที่จะมาสานต่อเรื่องราวความโรคจิตของตัวตลกเพนนีไวซ์ ให้จบ IT ซึ่งกวาดรายได้ไปอย่างน่าประทับใจ จนทางค่ายไฟเขียวเดินหน้าโปรเจกต์สร้างภาค 2 กันต่อเลย ซึ่งในตอนนี้ยังม่มีการเปิดเผยอะไรมากมายนักนอกจากการให้สัมภาษย์ของ แอนดี้ มูเชตติ ที่ต้องการจะแย้มถึงเรื่องราวครั้งต่อไป

ความโดดเด่นในเรื่อง ส่วนใหญ่จะมาจากการแสดงของบิล ซาร์สการ์ด ที่แต่งตัวเป็นเพนนีไวซ์ ตามหลอกหลอนเด็กๆที่หลงเข้ามา ทำให้แก๊ง Losers Club ต้องพยายามหาทางออกมาจากคฤหาสต์ปิดตายหลังนั้นให้ได้ อย่างไรก็ตามแล้ว ไม่มีการบ่งบอกได้ชัดเจนว่า เพนนีไวซ์ เป็นตายร้ายดีอย่างไร นอกจากกลุ่ม Losers Club ออกมาจากท่อระบายน้ำได้สำเร็จ

และยังเป็นที่เล่าอ้างกันถึง เบเวอร์ลีย์ มาร์ช เด็กสาวในกลุ่มเพียงคนเดียว ที่ในนิยายจะปลอบประโลมเด็กหนุ่มทั้งหมดด้วยเซ็ก ก็มีการดัดแปลงให้เหมาะสมกับการเข้าฉายซะหน่อย แต่โดยรวม แอนดี้ มูเชตติ ต้องการให้ เบเวอร์ลีย์ มีความเป็นผู้นำที่สุดอยู่แล้ว เพื่อนำทีมกลุ่ม Losers Club ออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่ถึงนั้นแล้ว เหตุการณ์เรื่องราวความหลอนโรคจิตของเพนนีไวซ์ ก็ยังไม่จบสนิทอย่างแน่นอน

เพราะ เรื่องราวใน IT 2 จะเริ่มดำเนินการเขียนบทในอีกไม่ช้านี้แล้ว โดยได้รับการทาบทาม แกรี่ เดาเบอร์แมน มาเป็นมือเขียนบท และอาจจะเริ่มเปิดกล้องในกลางปีหน้า เนื่องจากคิวมีการวางฉายในปี 2019 และโดยรวมของเนื้อเรื่องนิยายจะเป็นเรื่องราว 27 ให้หลังต่อจากนี้  ซึ่งหนังภาค 2 น่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะมีกลุ่มเด็กกลุ่มใหม่หลงเข้าไป หรืออาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องไปถึงกลุ่ม Losers Club ในวัยผู้ใหญ่แล้วก็เป็นได้ แต่ที่แน่ๆความน่ากลัวของ  เพนนีไวซ์ จะยังคงหลอนตราตรึงใจพวกเขาและผู้ชมไปอีกนานแน่นอน