เจมส์ กันน์ พูดถึงการวิจารณ์ภาพยนตร์ มาร์เวล ของ มาร์ติน สกอร์เซซี

เจมส์ กันน์ พูดถึงการวิจารณ์ภาพยนตร์ มาร์เวล ของ มาร์ติน สกอร์เซซี

James Gunn อ้างว่าการวิพากษ์วิจารณ์ Martin Scorsese เกี่ยวกับ Marvel และภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างการประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ของเขาในขณะนั้น แต่ผู้กำกับยอมรับว่าเขาเห็นด้วยกับคำพูดของเขาบางส่วน ในปี 2019 สกอร์เซซี่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่โดยทั่วไป และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Marvel เนื่องจากไม่ใช่โรงภาพยนตร์ที่แท้จริง หลายคนโกรธเคืองกับคำพูดนี้ แต่ สกอร์เซซี่ ก็มีผู้สนับสนุนของเขาเช่นกัน เมื่อเร็ว ๆ นี้โดยไม่พูดถึง Scorsese โดยตรง Matt Damon ทำลายภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่และสตรีมเป็นโรงภาพยนตร์ที่ทำลายล้าง

ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ได้เข้ามาครอบงำอุตสาหกรรมในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และไม่มีวี่แววว่าจะชะลอตัวลงทั้ง Marvel และ DC ต่างก็ทำงานกันอย่างหนักกับกระดานชนวนที่กำลังจะมาถึง ภาพยนตร์ MCU สี่เรื่องจะเข้าฉายในปี 2564 โดยมีอีก 5 เรื่องตามมาในปี 2565 DCEU จะเพิ่มขึ้นในปี 2565 โดยมีทั้งหมด 5 เรื่อง ตอนนี้ ภาพยนตร์เหล่านั้นมักจะเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดแห่งปี และเกือบจะประสบความสำเร็จเกือบทุกครั้ง ยังต้องรอดูกันต่อไปว่าการระบาดใหญ่จะส่งผลกระทบต่อทั้งหมดนี้อย่างไร แต่ด้วยแฟรนไชส์ทั้งสองที่เข้าสู่วงการสตรีมมิ่ง แนวเพลงก็เติบโตขึ้นเท่านั้น

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับพอดคาสต์ Happy Sad Confused กันน์พูดถึงคำพูดของสกอร์เซซี่เกี่ยวกับ Marvel และประเภทซูเปอร์ฮีโร่ ดูเหมือนเขาจะบอกเป็นนัยว่าผู้กำกับบอกว่าพวกเขาโปรโมตภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา The Irishman เท่านั้นในตอนนั้น อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่ามีภาพยนตร์ขนาดใหญ่มากมายที่ไม่เสี่ยงและกลายเป็นสูตรสำเร็จ คำพูดของ Gunn จะจุดประกายการโต้เถียงกันอย่างแน่นอน สกอร์เซซี่ไม่จำเป็นต้องสร้างประโยคที่เหมือนกับประเภทซูเปอร์ฮีโร่เพื่อโปรโมตภาพยนตร์ของเขาเอง เพียงแค่มีชื่อของเขาติดอยู่กับโปรเจ็กต์ก็ช่วยยกระดับให้เหนือกว่าภาพยนตร์ส่วนใหญ่ ในฐานะผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรม Scorsese ได้กำกับภาพยนตร์คลาสสิกเช่น Taxi Driver, Raging Bull, Goodfellas, Casino และ The Departed อิทธิพลที่กว้างขวางของเขาได้แทรกซึมเข้าไปในประเภทซูเปอร์ฮีโร่ ด้วยหลายคนอ้างว่าภาพยนตร์ของเขา The King of Comedy เป็นอิทธิพลสำคัญต่อ Joker ในปี 2019

ถึงกระนั้น ความเห็นของสกอร์เซซี่ก็มาจากปัญหาจริงที่มีอยู่ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นมติที่ใหญ่กว่าที่สตูดิโอสร้างแต่เพลงฮิตที่มีการรับประกันเท่านั้น โดยเปลี่ยนจากละครที่มีงบน้อยและภาพยนตร์ต้นฉบับมาสู่ภาพยนตร์ที่จะทำลายล้างในบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างแน่นอน . ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หรือภาพยนตร์ตาม IP ที่จัดตั้งขึ้น Gunn ดูเหมือนจะเห็นด้วยกับความรู้สึกนั้น แต่ในขณะที่บางคนหมกมุ่นอยู่กับภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่อย่าง The Guardians of the Galaxy และ The Suicide Squad ที่กำลังจะมาถึง อาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคนที่จะเข้าใจความหมายที่กว้างขึ้น จากคำกล่าวของผู้กำกับ

ที่มา screenrant