เจมส์ วาน รับหน้าที่มากำกับ Resident Evil ฉบับยกเครื่องใหม่

เจมส์ วาน  รับหน้าที่มากำกับ Resident Evil ฉบับยกเครื่องใหม่

หลังจากที่มีข่าวแว่วออกมาว่า Resident Evil  จะนำกลับมารีบูตใหม่ให้ไว เนื่องจากแฟนๆหนังรับไม่ได้กับภาคทั้ง 7 ภาคที่ออกทะเลไปไกลจนแทบไม่เหลือความเป็น Resident Evil  แล้ว ด้วยเหตุนี้ เนื่องจากหนังแฟรนไชน์ที่ผ่านมาเน้นเรื่องราวความบู๊มากเกินไปหน่อย ทำให้ทางค่าย ลงความเห็นที่จะนำหนังเรื่องนี้ กลับมาทำเป็นโทนในธีมหลอนเหมือนเดิม ซึ่งเรื่องราวในเกม ก็เริ่มเรื่องมาจากความเป็นธีมหลอนด้วยเช่นกัน

James Wan
James Wan

โดยทั้งนี้ ทางค่ายสัญชาติเยอรมันได้รายงานว่า มีการทาบทาม เจมส์ วาน ผู้กำกับชื่อดังในขณะนี้ ที่เป็นเหมือนเจ้าพ่อหนังผีสไตล์ยุโรปไปแล้ว ให้มานั่งแท่นกำกับโปรเจกต์นี้ และเป็นผู้อำนวยการสร้างเรื่องนี้อย่างเต็มรูปแบบ แถมมีการบอกอีกด้วยว่า จะยกเครื่องใหม่หมด เพื่อนำเสนอให้มีความต่างออกไปจาก Resident Evil 7 ภาคที่ผ่านมา และจะปรับธีมให้เข้ากับเรื่องราวในเกมมากขึ้น เพื่อเอาใจกลุ่มสาวก Resident Evil  นั่นเอง

Resident Evil reboot
Resident Evil reboot

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ เจมส์ วาน ยังติดภารกิจหนึ่งของหนังซุปเปอร์ฮีโร่ฝั่ง DC อยู่ นั่นก็คือ Aquaman ซึ่งหากเมื่อไหร่ที่โปรเจกต์ Aquaman จบลง ก็มีความเป็นไปได้ที่หนัง Resident Evil  จะดำเนินต่อไปในอนาคต แต่ก็ต้องรอดู เจมส์ วานด้วยว่า เขาจะมีความพร้อมหรือไม่ เนื่องจากคิวรัดตัวแน่นมาก ทั้งโปรเจกต์ The Conjuring 3 ที่มีแผนจะนำมนุษย์หมาป่าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย รวมถึงจะเปิดจักรวาลของภูตผีให้มากขึ้น เพื่อเชื่อมต่อการนำไปสู่คดีใหญ่ของสองสามี เอ็ด และ รอเร็น ด้วย

ยังไงก็เตรียมติดตามผลงานของผู้กำกับคนนี้ได้ ซึ่งในอนาคต Resident Evil ในธีมหลอน จะต้องกลับมาให้แฟนๆร้องว้าว อย่างแน่นอน หลังจากที่ผิดหวังกันไปแล้วกับภาคฉบับของ พอล ดับเบิลยู เอส แอนเดอร์สัน ที่แทบไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องในเกมเลย และที่ต้องร้องว้าวไปกว่านั้นก็คือ Resident Evil  ฉบับยกเครื่องใหม่นี้ จะมีแผนการสร้างเพิ่มถึง 6 ภาคด้วยกัน ซึ่งอาจจะเน้นความเป็นเกมมากขึ้น เพื่อนำไปเชื่อมต่อกับทามไลน์ของเกม หรือฉบับเอนิเมชั่นได้พอดี งานนี้คงได้ติดตามกันจนตาแฉะไปเลยทีเดียวครับ