Joy พาพลังของสาวแกร่งเข้าชิงรางวัลเพียบ

Joy พาพลังของสาวแกร่งเข้าชิงรางวัลเพียบ

แทบจะกลายเป็นทีมงานในฝันของสตูดิโอผู้สร้างทั้งหลายไปแล้ว สำหรับผู้กำกับมากฝีมือ David O. Russell บวกกับนักแสดงฝีมือแพรวพราวอย่างสาว Jennifer Lawrence และหนุ่ม Bradley Cooper ที่ร่วมงานกันในหนังเรื่อง Joy เป็นครั้งที่ 4 แล้ว และทั้งผู้กำกับและนักแสดงยังกอดคอกันเข้าชิงรางวัลทั้ง OSCAR, BAFTA และเวทีอื่น ๆ มาหลายรางวัล และทำให้สาว Jennifer Lawrence สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวที OSCAR ในปี 2013 มาครองได้สำเร็จ ดังนั้นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของผู้กำกับและนักแสดงทั้งสองคนนี้ จึงเป็นที่จับตามองของนักวิจารณ์และเหล่ากูรูทั้งหลายว่า หนังเรื่อง Joy นี้จะสามารถคว้ารางวัลในเวทีไหนไปได้บ้าง

AARP Annual Movies for Grownups Awards

เริ่มกันที่รางวัลจากนิตยสารที่เจาะกลุ่มไปยังคนวัยเกษียณ หนังเรื่องนี้ก็ได้เข้าชิงในหลายสาขา ทั้ง สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทหนังยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม, นักแสดงสมบทชายยอดเยี่ยม, หนังตลกยอดเยี่ยม,  หนังยอดเยี่ยม และ หนังที่เก็บรักษาความทรงจำดี ๆ ยอดเยี่ยม โดยจากการเข้าชิงทั้งหมด 7 สาขา ก็สามารถคว้ารางวัล นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ให้กับ Diane Ladd และ David O. Russell สำหรับรางวัลบทหนังยอดเยี่ยม

Academy Awards หรือ OSCAR

ปีนี้ถือว่ารางวัลยิ่งใหญ่เวทีนี้มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดมาก ซึ่ง Joy ก็สามารถทะลุเข้าชิงได้ 1 รางวัลในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่าสาว Jennifer Lawrence จะสามารถคว้า OSCAR ตัวที่ 2 มานอนกอดได้หรือไม่

ACE Eddie Awards

เป็นรางวัลที่เกิดจากเหล่าผู้กำกับหนังที่ลงคะแนนเสียงและทำการมอบรางวัลให้กับหนังที่สร้างออกมามีคุณภาพและทรงคุณค่าในแต่ละปี โดยเรื่องนี้ก็ได้เข้าชิงในสาขา การตัดต่อภาพยอดเยี่ยม

Art Directors Guild Awards

เป็นรางวัลที่จะมอบให้กับหนังที่ออกแบบและสร้างฉาก หรือภาพรวมของหนังได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งสาวแกร่งอย่าง Joy ก็สามารถเข้าชิงในสาขาออกแบบงานสร้างในหนังร่วมสมัยยอดเยี่ยม

Casting Society of America

รางวัลที่เกิดจากการลงคะแนนของผู้กำกับและนักคัดเลือกนักแสดงที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการหนังและโทรทัศน์มากกว่า 600 ชีวิต จากประเทศสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, แคนาดา อิตาลี และออสเตรเลีย โดย Joy ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาหนังที่ใช้ทุนสร้างสูงยอดเยี่ยม

นี่ยังเป็นเพียงแค่บางส่วนในการเข้าชิงรางวัลของหนังเรื่องนี้เท่านั้น แต่ก็เป็นการยืนยันคุณภาพของเรื่องราวการสู้ชีวิตของสาวแกร่งคนนี้ได้เป็นอย่างดี Joy มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเรา วันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ มาร่วมต่อสู้และค้นหาแรงบันดาลใจกันได้ในโรงหนัง

ตัวอย่างซัพไทย