ความน่าสนใจของหนัง “ขุนพันธ์” ที่ใครๆ ต่างรอคอย

ความน่าสนใจของหนัง “ขุนพันธ์” ที่ใครๆ ต่างรอคอย

ดูหนังขุนพันธ์ ที่นำเอาชีวะประวัติของ พลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช มาถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิลม์ อีกหนึ่งผลงานของผู้กำกับฝีมือดี ก้องเกียรติ โขมศิริ พร้อมกับนักแสดงฝีมือดี

อนันดา เอเวอริ่งแฮม ผู้รับบท ขุนพันธรักษ์ราชเดช

อนันดา
อนันดา รับบทเป็น ขุนพัรธ์

ขุนพันธรักษ์ราชเดช “บุรุษร่างเล็กนัยต์ตาคมดุดุจตาเสือ หนวดเขี้ยว คิ้วหนา” จากลักษณะของขุนพันธ์ หลายอย่างดูไม่ตรงกับนักแสดง อนันดา เอเวอริ่งแฮม ที่มารับบทตัวละครนี้ เป็นไปได้ว่า การนำเสนอบทของ ขุนพันธ์ ที่แตกต่างไปบ้างแบบนี้ เพื่อให้ตัวละครนี้มีจุดเด่น มากกว่าบทของ อะแวสะดอ ตาเละ

กฤษดา สุโกศล แคลปป์ หรือที่เรารู้กันในชื่อ น้อย วงพรู ผู้รับบท อะแวสะดอ ตาเละ

น้อย วงพรู
น้อย วงพรู รับบทเป็น จอมโจรอะแวสะดอ ตาเละ

จากตัวอย่างหนังฉากใช้ปากรับกระสุนปืนน่าจะเรียกเสียงความหือหาได้มากกว่าตัวละครขุนพันธ์และก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วถ้านักแสดงคนนี้รับบทแสดงเป็นตัวละครไหน ตัวละครนั้นย่อมไม่ธรรมดา การนำเสนอบทของ อะแวสะดอ ตาเละ น่าจะแตกต่างจากขุนพันธ์ โดยให้  น้อย วงพรู แสดงความเป็น อะแวสะดอ ตาเละ ได้ออกมาสมจริงที่สุด ถ้าได้ทราบประวัติของ อะแวสะดอ ตาเละ แล้วไม่ให้ น้อย วงพรู รับบทนี้ ก็คิดไม่ออกว่าผู้กำกับจะหาไครมารับบทนี้แทนได้

ตัวอย่างหนัง

ตัวหนังจะเล่าถึงการต่อสู้ ระหว่างความดีและความชั่ว โดยมีขุนพันธ์ นายตำรวจยศพลตรี ตัวแทนของความดี กับ อะแวสะดอ ตาเละ จอมโจรแห่งเทือกเขาบูโด ตัวแทนของความชั่ว แต่มันไม่ใช้การต่อสู้แบบที่ตำรวจและโจรทั้วไปเค้าสู้กัน ไม่ว่าจะเป็น ปืนปะทะปืน คมดาบปะทะคมมีด เพลงมวยปะทะเชิงหมัด ก็ไม่ทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งลมลงได้ เพราะ ขุนพันธ์ ผู้หยุดกระสุนปืนด้วยมือเปล่า มียอดวิชาอยู่ยงคงกระพัน ผิวกายคงทนต่อศาสตราวุธ ส่วน อะแวสะดอ ตาเละ ก็ไม่ธรรมดาเป็นโจรร้ายผู้เชี่ยวชาญมนต์ดำคงกระพันสายมอญ ใช้ปากคาบกระสุนปืน ทั้งคู้จึงต้องใช้วิชาอาคมทั้งหมดที่ตัวเองมีเข้าห้ำหั่นกัน ถ่ายทอดออกมาเป็นฉากแอ็คชั่นให้คนดูได้มันสะใจ แม้ตัวหนังจะเล่าถึงการต่อสู้ แต่ในขณะเดียวกันก็จะบอกความเป็นมาของ ขุนพันธ์ กับ อะแวสะดอ ตาเละ โดยน่าจะเน้นความเป็นมาของ อะแวสะดอ ตาเละ ที่เลือกเดินทางสายโจร แล้วถ่ายทอดออกมาเป็นฉากดราม่าให้คนดูได้สะเทือนใจไม่แพ้ฉากแอ็คชั่น