ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ จะรับบทในหนังชีวประวัติเป็น เลโอนาร์โด ดา วินชี

ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ จะรับบทในหนังชีวประวัติเป็น เลโอนาร์โด ดา วินชี

เรียกว่าเป็นนักแสดงที่มีทั้งความทุ่มเท และมีความจริงจังกับชีวิตการบันเทิงมาตลอดระยะเวลา 20 ปี สำหรับ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) พระเอกหนังชู้รักเรื่องล่ม  ไททานิก ของเรา ที่ได้แจ้งเกิดเขาในฐานะ พระเอกแจ็ค ดอร์สัน ไปแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่วายที่เขาจะพลาดรางวัลออสก้าสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาโดยตลอด ซึ่งก็ได้เพียงแค่เสนอชื่อเข้าไปชิงเท่านั้นเอง ถึงแม้ว่าเขาจะทุ่มเทกับบทบาทนักแสดงมากมายมาแล้วก็ตาม

จนในที่สุด วันของเขาก็มาถึง เมื่อเขาได้รับเล่นหนังชีวประวัติแนวเอาชีวิตรอดอย่าง The Revenant เพื่อสวมบทเป็น นักแกะรอยในตำนาน Hugh Glass ที่เคยมีชีวิตอยู่จริง และนั่นเองที่ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมในเวลาต่อมา

เลโอนาร์โด ดา วินชี
เลโอนาร์โด ดา วินชี

ดิคาปรีโอ ผ่านผลงานการแสดงมานับครั้งไม่ถ้วน หนึ่งในเรื่องราวที่เขามักจะตกลงรับเล่น ส่วนใหญ่จะเป็นบทการแสดงที่มาจากชีวประวัติคนจริงๆทั้งนั้น เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์คนนั้นให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น นักต้มตุ๋น Frank Abagnale Jr. ในเรื่อง Catch Me If You Can , Howard Hughes เศรษฐีผู้มั่งคั่งในเรื่อง The Aviator , นักประพันธ์ผู้มีความสับสนทางเพศ จนเป็นปัญหาต่อเขา Arthur Rimbaud ในเรื่อง Total Eclipse และเรื่องล่าสุดที่ผ่านมาก็คือ Hugh Glass จากเรื่อง The Revenant ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ หลังจากที่เขาเฝ้ารอรางวัลชิ้นนี้มายาวนานกว่า 10 ปี

ล่าสุดเขาก็ได้รับการทาบทามให้มารับบทในหนัง อัตชีวประวัติของค่าย Paramount อีกครั้ง โดยครั้งนี้ เขาจะได้สวมบทบาทและจิตวิญญาณ เป็นนักวาดรูปและนักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่ เลโอนาร์โด ดา วินชี นั่นเอง ซึ่งหลายคนที่ติดตามข่าวนี้อยู่ก็ให้ความสนใจอย่างมากว่า ดิคาปรีโอ จะแสดงออกมาได้เข้าลึกถึงแก่นขนาดไหน เพราะเรื่องความการันตรีในผลงานการแสดงก็เรียกว่าระดับขั้นเทพเกินไปแล้วด้วยซ้ำ ยังไงก็มารอดูกันต่อไปครับ