เช็คความคืบหน้าเหล่าฮีโร่จาก 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ MARVEL, FOX, WARNER BROS

เช็คความคืบหน้าเหล่าฮีโร่จาก 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ MARVEL, FOX, WARNER BROS

วันนี้เอาใจแฟนหนังฮีโร่กันหน่อยเพราะขนเอาข่าวอัพเดทความเคลื่อนไหวเล็กๆน้อยๆจากหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่กำลังถ่ายทำอยู่ของทั้ง 3 ค่ายดังยักษ์ใหญ่แห่งวงการหนังอย่าง  Marvel (มาร์เวล) Fox (ฟ็อก) และWarner bros (วอร์เนอร์ บราส์) ที่เร่งผลิตผลงานเพื่อให้เสร็จตามกำหนดฉายที่วางเป้าไว้แต่ละเรื่อง ว่าคืบหน้ากันไปถึงและมีข่าวอะไรเพิ่มเติมบ้า

Marvel studio (มาร์เวล สตูดิโอ)

Doctor Strange (ด็อกเตอร์ สเตรนจ์) จากที่มีคิวบินลัดฟ้าข้าวทวีปไปถ่ายทำทำกันถึงเนปาลตอนนี้กองถ่ายด็อกเตอร์สเตรนจ์ ก็บินมายังเมืองผู้ดีอังกฤษที่มีฉากในร่มระหว่าง 2 นักแสดงสำคัญของเรื่องอย่าง Benedict Cumberbatch (เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบช) ที่รับบทเป็น Dr. Stephen Strange (ดร.สตีเฟ่น สเตรนจ์) และ Rachel McAdams (เรเชล แม็คอดัมส์) โดยบทบาทของเรเชลนั้นไม่มีการเปิดเผยจากมาร์เวลแต่อย่างใด แต่ก็มีการคาดเดาตัวละครและนักแสดงที่จะสมทบในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ตั้งแต่ Scott Adkins (สก็อตต์ แอดกิ้นส์)  ที่ตกลงจรดปากกาที่จะมีส่วนรวมในเรื่อง  Doctor Strange แต่ยังไม่มีการพูดถึงตัวละครที่แอดกิ้นจะได้รับบทแต่มีการคาดการณ์จากแฟนมาร์เวลและสื่อชั้นนำเช่นกันว่า คงจะมาในบทของ Iron Fist (ไอรอนเฟิร์ส) เพราะแอดกิ้นนั้นมีความสามารถและขึ้นชื่ออย่างยิ่งในด้านการต่อสู้ด้วยมือเปล่า โดยฝากผลงานไว้มากมาย เช่น การเป็นสตั้นแมนให้กับ Ryan Reynolds (ไรอัน เรย์โนลด์) ในเรื่อง X-Men Origins: Wolverine (กำเนิดวูล์ฟเวอรีน) ในปี 2009 Amy Landecker (เอมี่ แลนเดคเกอร์) นักแสดงนำหญิงจากหนังสุดฮาอย่างเรื่อง A Serious Man (ขอโทษที…พี่ซีเครียด) ในปี 2009 ที่จะมีเอี่ยวกับหนังเรื่องนี้ด้วยแน่นอนแต่ก็ยังไม่ปรากฏบทหรือตัวละครเช่นกัน

โดยในเว็บไซส์ชื่อดังของสาวกหนังจากทั่วโลกอย่าง IMDb ก็มีชื่อของนักแสดงทั้งสองคนปรากฏอยู่โดยในข้อมูลนั้นก็มีเพียงแค่ชื่อ ไม่มีการบอกตัวละครที่จะมาสวมบทแต่อย่างใด แฟนๆต้องติดตามกันให้ดีลุ้นไปพร้อมๆกัน Dr.strange มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 4 พฤศจิกายน  2016 (สหรัฐอเมริกา)

Captain America: Civil war (กัปตันอเมริกา) งานนี้คงถูกใจพี่แกแน่นอนเมื่อนักแสดงหนุ่ม Paul Bettany(พอล เบ็ตตานีย์)ที่รับบท  Vision ในเรื่อง The Avengers2 : Age of Ultron (ดิ อเวนเจอร์ส: มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเกี่ยวกับ Civil  war ว่า…“สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับตัวละครของผมคือ มันมีอะไรให้เล่นได้เยอะมากๆ ผมว่าเขากำลังสนใจในความหมายของการเป็นมนุษย์ และความรักคืออะไร ทางเดียวที่จะสามารถพิสูจน์ความซื่อสัตย์ได้นั้นก็คือ ความรักนั่นเอง”… โดยตรงกับข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่าตัวของ Vision(วิชั่น)และ Scarlet Witch(สคาร์เลต วิตช์)มีความรักกันจริงในหนังเรื่องนี้

โดยในส่วนของสองพี่น้อง Anthony Russo(แอนโทนี่ รุสโซ่)และJoe Russo(โจ รุสโซ่) ผู้กำกับ Captain America: Civil War ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกริ่นๆว่า… “ตัวอย่างนั้นใกล้สมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงแค่สเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์เล็กๆน้อยๆ น่าจะได้ดูกันเร็วๆนี้ คุณต้องชอบมันแน่!”…กัปตันอเมริกามีกำหนัดฉายในอเมริกาวันที่ 6 พฤษภาคม 2016 แฟนหนังชาวไทยเตรียมตัวให้พร้อมละกัน

Ant-Man and the Wasp (แอนท์แมน2) ภาคต่อหนังสุดมันส์เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาอย่าง”มหากาฬมนุษย์มด” ที่เร่งถ่ายทำภาคต่อของหนังเพื่อให้เสร็จสิ้นทันกำหนดเพราะแอนท์แมนนั้นไม่ได้มีแผนที่จะมีภาคต่อเหมือนหนังอื่นๆของมาร์เวลตั้งแต่แรก ล่าสุดทางมาร์เวลได้ปล่อยคลิปสั้นๆที่ถูกตัดออกในหนังเรื่องนี้ ในคลิปนั้นเป็นฉากที่ Scott Lang (สก็อตต แลงก์) ปลอมตัวเป็นช่างซ่อมสายเคเบิ้ลเพื่อจะแอบดูลาดเลาก่อนที่ตนเองจะเข้าไปขโมยของในบ้าน Dr. Hank Pym (ดร.แฮงค์ พิม)

Dr. Hank Pym นั้นรับบทโดย Michael Douglas (ไมเคิล ดักลาส) มีรายงานข่าวจาก Screenrant ว่าทางมาร์เวลกำลังติดต่อเจรจาให้ดักลาสนั้นกลับมารับบท ดร.แฮง พิม อีกครั้ง

คลิปที่ถูกตัดออกในแอนท์แมน    www.youtube.com/watch?v=u9dKlpkuMbM

 

FOX (ฟ็อก) หรือ 20th Century Fox (ทเวนตี้ เซนจูรีฟ็อก)

Gambit (แกมบิท) Doug Liman(ดั๊ก ไลแมน)ผู้กำกับชื่อดังที่เคยสร้างผลงานไว้มากมายที่ทำเอาคอหนังหลายคนนั้นชื่นชอบในการกำกับของไลแมน อาทิเช่น หนังไตรภาคแอ๊คชั่นสุดมันส์ The Bourne Identity 2002, The Bourne Supremacy 2004, The Bourne Ultimatum 2004 และผลงานล่าสุดอย่าง Edge of Tomorrow 2014 ก็กำลังเจรจากับตกลงขั้นตอนสุดท้ายเพื่อขึ้นแท่นบัญชาการกำกับหนังเรื่อง Gambit  โดยมีนักแสดงที่มีชื่อในโปรเจคส์รอไว้อยู่แล้วคือ Channing Tatum (แชนนิ่ง เททัม) และ Léa Seydoux (เลอา เซย์ดูซ์) นับว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจแฟนหนังไม่ควรพลาด

X-Men: Apocalypse เป็นที่แน่นอน…แน่แท้แล้วสำหรับตัวอย่างหนังที่จะออกมาเกทับหน้าตักอภิมหาศึกสงครามจักรวาลโลกเจได Star Wars: The Force Awakens “อุบัติการณ์แห่งพลัง” อย่างแน่นอนกำกับโดย Bryan Singer(ไบรอัน ซิงเกอร์)ไบรอันคือผู้กำกับ X-Men 2 และภาคล่าสุดอย่าง X-Men: Days of Future Past (สงครามวันพิฆาตกู้อนาคต) งานนี้สาวกเอ็กเมนไม่ควรพลาดขนนักแสดงชุดเก่ามากันอย่างพร้อมเพียงเพื่อสานต่อความมันส์ในแบบฉบับของเอ็กเมนนำทีมโดย Jennifer Lawrence(เจนนิเฟอร์ รอว์เรน) , Michael Fassbender (ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอ) มีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาในวันที่27 พฤษภาคม 2016

Deadpool Wade Wilson (เวด วิลสัน) ฝากบอกมาว่า…”ตัวอย่างหนังอันใหม่จะเผยโฉมให้รับชมกันเดือนธันวาคมนะจ๊ะ” อดใจรอสักหน่อย ด้านหนังฮีโร่อีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆเฝ้ารอคอยมานานแสนนานอย่าง Deadpool (เดตพลู) ในที่สุดก็ทำออกมาในรูปแบบหนังจนได้จากเสียงเรียกร้องของแฟน โดยมีกำหนดฉาย 12 กุมภาพันธ์ 2016 (อเมริกา) โดยมี Tim Miller (ทิม มิลเลอร์) เป็นผู้กำกับและยังมีนักแสดงหนุ่มอย่าง Ryan Reynolds(ไรอัน เรย์โนลด์) มารับบท Wade Wilson / Deadpool (เวด วิลสัน/เดตพลู) และนักแสดงสาวสวย Morena Baccarin(โมรีน่า บาคารีน) ในบท Vanessa Carlysle / Copycat (วาเนสซ่า คาร์ไลย์/ก๊อปปี้แคท) จะประสบความสำเร็จและประทับใจแฟนเดทพลูมากน้อยแค่ไหนต้องมารอดูกัน

 

Warner Bros. (วอร์เนอส์ บราเธอร์ส)

Wonder Woman (วอนเดอร์ วูเมน) โดยมีการเปิดเผยภาพจากกองถ่ายเรื่อง Wonder woman ซึ่งเป็นพระเอกหนุ่มหล่ออย่าง Chris Pine (คริส ไพน์) ที่แต่งตัวในบทของ Steve Trevor (สตีฟ เทรเวอร์)กำลังนั่งอยู่ในกองถ่าย ในหนังแยกเดี่ยว Wonder woman ได้ผู้กำกับสาวชื่อดัง Patty Jenkins (แพตตี้ เจนกิ้นส์)เคยฝากผลงานในจอหนังไว้ในเรื่อง Monster (2003) แต่ส่วนใหญ่เจนกิ้นส์นั้นจะมีผลงานใน TV series มากกว่าและมีกระแสตอบรับที่ดีในหลายๆเรื่อง เช่น Arrested Development, Entourage, Five, The Killing, Betrayal ถือเป็นผลงานเรื่องที่สองของเธอในจอหนังต้องมารอดูกันว่าจะทำได้ดีสักแค่ไหน         ในเรื่อง วอนเดอร์ วูเมน ได้นางเอกสาวสวยจากหนัง Fast & Furious(ฟาสแอนท์ฟีเรียส)มาสวมบทสาวนั้นมหัศจรรย์นั้นคือ Gal Gadot (เกล กาดอท) มีกำหนดเข้าฉายในเดือนมิถุนายนปี  2017

Suicide Squad  (ซูย์ไซด์ สควอทด์)  ออกมาพูดเองเลยทีเดียวเมื่อ Charles Roven (ชาร์ลส โรเวน)โปรดิวเซอร์และผู้อำนวยการสร้างของฝั่ง DC comics (ดีซี คอมมิคส์)ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Movie Pilot (มูฟวี่ไพลอต) สื่อหนังชื่อดังถึงการที่ Jared Leto(จาเลต เลโต้) อินแบบจัดหนักกับบทความเป็น โจ๊กเกอร์ ที่เขาได้รับว่า…”ตอนนี้ในกองถ่ายของเรา หากคุณเรียกเขาว่า จาเลต..! ก็จะไม่มีเสียงตอบรับใดๆทั้งนั้น ต้องเรียกพี่แกว่า MR.J (มิสเตอร์เจ) อะไรทำนองนั้นโดยเฮียแกชอบส่งของขวัญแปลกๆแถมยังประหลาดให้กับคนอื่นในกองถ่ายอีกด้วย” แหม่…ถ้าโรคจิตแบบโจ๊กเกอร์ด้วยนิคงจะเป็นไรทีน่ากลัว ก็เป็นด้ายยย คำว่า Suicide squad แปลว่า ทีมฆ่าตัวตาย ตายหมู่คณะอะไรประมาณนั้น เป็นหนังแอ็คชั่นที่รวมดาวร้ายของฝั่งดีซี คอมมิค มีกำหนดฉาย 5 สิงหาคม 2016 (สหรัฐอเมริกา) ห้ามพลาดด้วยประการทั่งปวง

Aquaman (อะควาแมน) ในโปรเจคส์นี้ได้ผู้กำกับ James Wan (เจมส์ วาน) จากผลงานล่าสุดสานต่อความมันส์ระดับ 4 ล้ออย่าง Furious 7 และผลงานแนวสยองขวัญสร้างชื่อมากมาย Insidious (อินซิเดียส วิญญาณตามติด) ,Insidious: Chapter 2 (วิญญาณยังตามติด 2) , The Conjuring (คนเรียกผี)  มาขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับอะควาแมน และยังได้  David Leslie Johnson(เดวิด เลสลี้ จอห์นสัน)นักเขียนบทหนังและเรียบเรียงบทจากผลงาน Wrath of the Titans (สงครามมหาเทพพิโรธ) รวมถึง Orphan (เด็กนรก)มาช่วยสานต่อเรียบเรียงบทเนื้อเรื่องต่อจากคนเก่านั้นคือ Kurt Johnstad (เคิร์ท จอห์นสแตด) โดยเคิร์ทเคยฝากผลงานการเขียนบทหนังหรือเรียบเรียงเนื้อไว้มากมายในระดับหนังฮอลลีวู้ด เช่น 300 (ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก) , 300: Rise of an Empire(มหาศึกกำเนิดอาณาจักร) , Act of Valor (หน่วยพิฆาตระห่ำกู้โลก)  ในเว็บ IMDb ก็มีเพียงรายชื่อนักแสดงนำของ Aquaman เพียงหนึ่งคนคือ Jason Momoa (เจสัน โมเมา) พระเอกชื่อดังหุ่นลำบึกที่นำแสดงใน Conan the Barbarian (โคแนน นักรบเถื่อน) และหนุ่มเจสันยังมีรายชื่อหนังที่กำลังถ่ายและรอเข้าฉายอยู่มากมายร่วมถึงการอยู่ใน Batman v Superman: Dawn of Justiceที่มีคิวเข้าฉายในปี2016และ The Justice League Part One ปี 2017 ในบท Arthur Curry / Aquaman (อาเธอร์ เครลี่/อะควาแมน) ส่วนหนังแยกเดียวนี้จะมีกำหนดฉายในปี 2018

หากท่านเป็นแฟนคลับของค่ายไหนหรือชื่นชอบติดตามอยู่เป็นพิเศษก็อย่าลืมติดตามข่าวสารต่างๆที่อาจจะมีออกมาตลอดในเรื่องความเปลี่ยนแปลงนักแสดง เปลี่ยนบท เพิ่มเติมหรือแม้กระทั่งตัวผู้กำกับ เนื้อเรื่องทุกอย่างอาจจะไม่เป็นอย่างที่หลายคนคาดฝันไว้ ก็ต้องมาตามลุ้นตามเชียร์กันนะครับ