Matt Damon พูดถึงการปฏิเสธการรับบทอวาตาร์

Matt Damon พูดถึงการปฏิเสธการรับบทอวาตาร์

Matt Damon พูดถึงการตัดสินใจของเขาที่จะปฏิเสธบทบาทในภาพยนตร์ Avatar ของ James Cameron Damon มีชื่อเสียงโด่งดังจากบทบาทของเขาใน Good Will Hunting ซึ่งเขาร่วมเขียนบทกับ Ben Affleck และทำให้เขาได้รับรางวัล Academy Award สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม

หลังจากประสบความสำเร็จกับ Good Will Hunting แล้ว Damon ก็แสดงในภาพยนตร์ใหญ่อีกหลายเรื่อง เช่น Saving Private Ryan, The Talented Mr. Ripley และ Ocean’s Eleven จากนั้นนักแสดงก็ก้าวหน้าในอาชีพการงานด้วยการแสดงเป็นสุดยอดสายลับในซีรีส์ Bourne ซึ่งเริ่มต้นในปี 2002 ด้วย The Bourne Identity Damon ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะดาราที่สามารถทำเงินได้ในภาพยนตร์ขนาดใหญ่เช่น The Martian และ Ford v Ferrari เช่นเดียวกับการทำเนื้อหาที่ผิดปรกติมากขึ้น (Suburbicon, Downsizing) และพร้อมที่จะเป็นนักแสดงรับเชิญในภาพยนตร์ MCU อย่าง Deadpool 2 หรือ Thor: Ragnarok เขายังคงปรากฏตัวให้กับสตีเวน โซเดอร์เบิร์ก เพื่อนเก่าแก่ของเขา ซึ่งล่าสุดคือภาพยนตร์เรื่อง No Sudden Move ของผู้กำกับ

แม้ว่า Damon จะต้องเสียใจอย่างไม่ต้องสงสัยที่ปฏิเสธ Avatar หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก และเขาก็ตระหนักว่าเขาสูญเสียเงินไปมากเพียงใดจากการตัดสินใจของเขา แต่นักแสดงก็ไม่ได้มีปัญหาทางการเงินแต่อย่างใด อันที่จริง Damon ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดหลายปีของการเล่นกลโปรเจ็กต์เชิงพาณิชย์ที่ช่วยให้เขาสร้างบัญชีธนาคารด้วยภาพยนตร์ที่แปลกใหม่และเป็นส่วนตัวมากขึ้นซึ่งช่วยให้เขาสร้างชื่อเสียงได้ สำหรับแฟน ๆ ของ Avatar คำถามคือการปรากฏตัวของ Damon จะช่วยปรับปรุงภาพยนตร์เรื่องนี้มากน้อยเพียงใด ด้วยการแสดงที่ทำด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่ของเขาในฐานะตัวเอกหลักอย่างเจค ซัลลี วอร์ทิงตันจึงมักถูกอ้างถึงว่าเป็นข้อบกพร่องอย่างหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Damon จะพาเราไปที่โต๊ะมากกว่าเวิร์ธทิงตัน แต่ท้ายที่สุดแล้ว Avatar นั้นเกี่ยวกับภาพจริงที่น่าเกรงขามมากกว่าการแสดง อวาตาร์มักจะมีขนาดใหญ่เสมอ Damon หรือ Damon