Matt Damon กลับมาอีกครั้งในบทสายลับผู้ตามหาความจริงใน “Jason Bourne 5”

Matt Damon กลับมาอีกครั้งในบทสายลับผู้ตามหาความจริงใน “Jason Bourne 5”

ใครที่ชื่นชอบหนังสายลับ แนวบู๊ระห่ำคงจะไม่พลาดที่จะได้ทำความรู้จักกับสายลับ สุดอัจฉริยะ ผู้สูญเสียความทรงจำ นามว่า Jason Bourne  เมื่อตื่นมาแล้วไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร และต้องดิ้นรนเอาชีวิตให้รอดจากกลุ่มคนลึกลับที่ตามไล่ล่าเอาชีวิตเขาอย่างเอาเป็นเอาตาย แม้จะสร้างมาหลายภาคแล้วก็ตาม และเราเริ่มได้รู้จักประวัติของสายลับหนุ่มคนนี้มากขึ้นเรื่อยๆ แต่เรื่องราวทั้งหมดก็ยังคงคลุมเครือ ไม่ชัดเจนขึ้นสักที แถมยังมีตัวละครและปมใหม่โผล่ออกมาให้ได้ขบคิดอยู่เรื่อยๆ แล้วแบบนี้เรื่องราวในภาคใหม่ล่าสุดของสายหลับหนุ่มคนนี้จะดำเนินไปในทิศทางไหนกันล่ะเนี่ย

จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อยก่อนเข้าฉายนี้ ได้เปิดเผยประโยคเด็ด สำคัญออกมาจากสายลับหนุ่มว่า ในที่สุด เขาก็จำเรื่องราวทุกอย่างของตัวเองได้แล้ว และเขารู้แล้วว่า “อะไร” และ “ทำไม” ทำให้เขาถึงต้องถูกตามล่าหมายหัวเอาชีวิตอยู่เช่นนี้ Jason Bourne  จะไม่ใช่ชายหนุ่มที่เอาแต่หนีหัวซุกหัวซุนอีกต่อไป แต่จะเริ่มโต้กลับบ้างแล้ว แต่ก่อนที่ชายหนุ่มจะทันได้เริ่มแผนการ เขากลับได้พบกับ Nicky Parsons เจ้าหน้าที่สาว CIA ที่ก้าวเข้ามาหยุดยั้งแผนการแก้แค้นทุกอย่างของสายลับหนุ่ม เพราะการที่เขาจำเรื่องราวทุกอย่างได้แล้วนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกเรื่องในความทรงจำของเขาจะเป็นเรื่องจริง และเธอไม่อยากให้เขาก้าวพลาดต่อไปอีก แม้แต่ก้าวเดียว Nicky Parsons ตัดสินใจที่จะช่วย Jason Bourne  ตามหา “ความจริง” มากกว่า “ความทรงจำ” ที่เขาเพิ่งได้กลับคืนมา และเมื่อทุกอย่างเปิดเผยแล้ว เขาจะได้กลับมาเป็นเจ้าหน้าที่ CIA เช่นเดิม

Jason Bourne และ Nicky Parsons
Jason Bourne และ Nicky Parsons

แต่เรื่องราวจะง่ายดายเหมือนที่เจ้าหน้าที่สาวคิดเช่นนั้นหรือ ในเมื่อยังมีมือที่มองไม่เห็นคอยบงการให้ไล่ล่าเอาชีวิตของ Jason Bourne อยู่ และเมื่อ Nicky Parsons  ก้าวเข้ามาช่วยเขาแล้ว นั่นก็หมายรวมถึงชีวิตของเธอก็ตกอยู่ในอันตรายด้วย และความจริงที่เธอกับเขากำลังค้นหาอยู่นี้คืออะไรกันแน่ เป็นความลับดำมืด หรืออันตรายขนาดไหน ถึงทำให้มีคนพยายามปกปิดมันมาโดยตลอด แม้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ CIA ก็ไม่อาจเอ่ยมันออกมาได้ ชื่อของสายลับ นามว่า  Jason Bourne กำลังจะถูกลบออกไปจากเรื่องราวทั้งหมดนี้จริงๆ ละหรือ แล้วความทรงจำที่เพิ่งได้กลับมา เมื่อมาพบกับความจริงตรงหน้า จะใช่เรื่องเดียวกันหรือไม่ ตามลุ้นกันได้ใน “ดูหนัง Jason Bourne 5 เจสัน บอร์น ยอดจารชนคนอันตราย” 28 กรกฎาคม นี้ ในโรงหนัง