นักแสดงหนุ่มอนาคตไกล แน็ก-ชาลี ปอทเจส กับบทบาท เณรซัน

นักแสดงหนุ่มอนาคตไกล แน็ก-ชาลี ปอทเจส กับบทบาท เณรซัน

แน็ก-ชาลี

ด้วยสปิริตนักแสดงอันแรงกล้า ของนักแสดงหนุ่มอนาคตไกล แน็ก-ชาลี ปอทเจส ที่หวนกลับมาสู่จอหนังอีกครั้งกับบทบาทนักแสดงนำ เณรซัน ในหนังผีสุดระทึกอาบัติ ที่ต้องทุ่มเทการแสดงสุดตัวรวมถึงการเปลี่ยนลุคครั้งใหม่เพื่อให้เข้ากับบทบาทที่ตนได้รับ แน็ก-ชาลี ยอมทุ่มสุดตัวโกนหัวบวชจริงเพื่อเป็นบทพิสูจน์ความเป็นนักแสดงแถวหน้าของตัวเองและครั้งนี้ถือว่าเขานั้นสอบผ่านอย่างฉลุย ซึ่งที่ผ่านมา แน็ก ชาลี คืออดีตดาราเด็กผู้โด่งดังเป็นพลุแตกกับบทบาทของเด็กชายเจี๊ยบ ในหนังที่สุดแห่งความประทับใจและเป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งค่ายหนังอารมณ์ดีอย่างจีทีเอชที่ปัจจุบันกลายเป็นค่ายหนังคุณภาพแถวหน้าของเมืองไทยที่การันตีได้จากยอดรายได้ทะลุหลักพันล้าน!! จากความสำเร็จในวันนั้นกลายเป็นภาพจดจำของเหล่าแฟนๆหนัง ว่าเขาคือเด็กชายเจี๊ยบแห่งหนังย้อนวันวานย้อนวัยอย่างแฟนฉันถือว่าเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จเกินคาด ด้วยยอดรายได้รวมทั่วประเทศมากถึงกว่า 140 ล้านบาทในปี 2546 ถือว่าสูงสุดทำลายทุกสถิติหนังในยุคสมัยนั้น กลับมาครั้งนี้หลังจากที่เขาหายหน้าหายตาห่างหายจากจอหนังไปพักใหญ่ แน็ก ชาลี ต้องพิสูจน์ตัวเองพยายามสลัดภาพจำมันไปให้ได้อีกครั้งเพื่อก้าวสู่การเป็นนักแสดงมากฝีมือแถวหน้าต่อไป ซึ่งแน่นอนว่ากับบทบาทใหม่ในครั้งนี้ในหนัผีระทึกขวัญ อาบัติ ที่เวรย่อมระงับด้วยการจองเวร !! ในบทบาทนักแสดงนำเด็กหนุ่มวัย 19 ปีเณรซันนั้นเขาไม่เคยได้แสดงในบทบาทนี้มาก่อน ด้วยความที่นับถือศาสนาคริสต์จึงเป็นแทบจะไม่มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์ในการบวชและวิธีการสวมใส่ห่มจีวร จึงกลายเป็นเรื่องยากในชีวิตจริงแต่ด้วยความเป็นนักแสดงจึงต้องพยายามหาข้อมูลประกอบการแสดงให้มากที่สุดและเรียนรู้มันด้วยความตั้งใจ อาบัติ เป็นหนังที่เล่าเรื่องผ่านทางความเชื่อของคนไทย โดยใช้เปรตเป็นตัวขับเคลื่อนให้หนังดำเนินไปตั้งแต่เริ่มต้นจนจบเรื่อง ซึ่งได้ผู้กำกับหญิงสุดแกร่งอย่างสาว ฝน-ขนิษฐา ขวัญอยู่ ได้รับความไว้วางใจจากรุ่นพี่ผู้กับชั้นครูอย่าง พี่ปรัชญา ปิ่นแก้ว และ พี่อ๊อด-บัณฑิต ทองดี ให้ลงมานั่งแท่นเป็นผู้กำกับคุมงานฉายเดียวด้วยเชื่อในความสามารถของสาวฝนนั่นเอง โดยที่โปรเจคนี้นั้นได้ถูกพัฒนามาหลายปีแล้วซึ่งสาวฝนมีหน้าที่ในการเขียนบทหนังอย่างเดียวจนกระทั่งเกิดความไว้วางใจและเห็นว่าฝนน่าจะกำกับหนังเรื่องนี้ได้ดีเพราะเธอคือคนเดียวที่เข้าใจในบทบาทที่มาที่ไปของหนังเรื่องนี้ดีที่สุดนั่นเอง อาบัติ คือเรื่องราวของเณรซันเด็กหนุ่มวัย 19ปีเขาถูกผู้เป็นพ่อบังเกิดเกล้าบังคับให้เขานั้นบวชเป็นเณรด้วยความไม่เต็มใจ โดยผู้เป็นพ่อหวังเพียงว่าผ้าเหลืองจะสามารถขัดเกลาความหยาบกระด้าง และดัดสันดารความมุทะลุคึกคะนองในวัยของเด็กหนุ่มให้เป็นผู้เป็นคนขึ้นมาบ้าง หากแต่การบวชที่ไม่ได้เกิดจากความศรัทธาแต่ว่ามันเกิดจากการอยากลองดี ของเด็กหนุ่มผู้ไม่เชื่อในเรื่องของบาปบุญคุณโทษและนี่คือจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ความหลอนระทึกขวัญ ที่จะเปลี่ยนชีวิตให้ไปข้องเกี่ยวกับความลึกลับชวนขนหัวลุกของเณรซันไปตลอดกาล!!

ก่อนบวช

นักแสดงหนุ่มอนาคตไกล แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์ (ปอทเจส) ในวัย 22 ปี เป็นน้องคนสุดท้องจากในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 6 คน โดยเกิดเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2536 และเคยได้รับรางวัลอันทรงเกียรติรางวัลตุ๊กตาทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากผลงานการแสดงเรื่อง เด็กหอ ในปี 2549 ซึ่งขณะนั้นเขามีอายุเพียง 13ปีเท่านั้นสิ่งเหล่านี้เป็นตัวการันตีได้ดีว่าเขาคือเพชรเม็ดงามแห่งแวดวงการบันเทิงอีกหนึ่งคน แน็ก-ชาลี นั้นเริ่มเข้าสู่วงการหนังในวันที่เขามีอายุไม่ถึง 1 ขวบและผลงานที่สร้างชื่อเสียงและภาพจำให้กับแฟนๆหนังของเขานั่นก็คือ แฟนฉัน หนังย้อนวันวานสุดคลาสิคที่ทำให้เกิดเด็กชายเจี๊ยบเป็นภาพความทรงจำมาจนถึงทุกวันนี้ และเมื่อโตขึ้นเขาก็ได้รับโอกาสทางการแสดงอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นหนังวัยรุ่นโดนใจวัยเรียนอย่างจังกับปิดเทอมใหญ่หัวใจว่าวุ่น ในปี 2551 รวมถึงหนัง 5 แพร่งหนังภาคต่อสยองขวัญสุดระทึก และยังมีผลงานการเป็นพิธีกร ถ่ายแบบเดินแบบ และละครเรื่องล่าสุดอย่างรักไม่มีวันตายของค่ายละครดังโพลิพลัสนั่นเอง และเมื่อไม่นานมานี้เกิดเป็นข่าวใหญ่โตอีกครั้งตามสื่อบันเทิงถึงความติสท์สุดโต่งถึงขั้นจะขอลาออกจากวงการบันเทิง แต่หนุ่มแน๊กก็ได้มีการแจ้งข่าวชี้แจงแถลงข้อสงสัยเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ตนนั้นไม่เคยคิดที่จะลาออกจากวงการแต่อย่างใดหากแต่เพียงต้องการมีเวลาพักผ่อนและขอเวลากลับไปตั้งในเรียนนั่นเอง

ข่าวอาบัติ

การกลับมาครั้งนี้ของหนุ่มนักแสดงอนาคตไกลอย่าง แน๊ก-ชาลี เพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับบทบาทนักแสดงที่เคยแจ้งเกิดสร้างชื่อเสียง สร้างงานและเงินให้และเป็นสิ่งที่เขารัก พร้อมทั้งเชิญชวนให้เหล่าบรรดาแฟนคลับผู้ติดตามและแฟนๆหนัง ให้เตรียมตัวเข้าแถวตีตั๋วดูหนังกับหนังผีระทึกขวัญ อาบัติ ที่เขาและทีมงานทุกคนตั้งใจและทุ่มเทสุดความสามารถเพื่อให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้และรับรองว่าหนังเรื่องนี้ได้สอดแทรกข้อคิดคติสอนใจผ่านการแสดงของตัวละครทุกตัว ที่ผู้ชมจะได้กลับไปนอกเหนือจากความบันเทิงอย่างแน่นอน