Pinocchio ฉบับคนแสดง กำลังจะมาแล้ว ต่อจากลิตเติ้ลเมอร์เมต

Pinocchio ฉบับคนแสดง กำลังจะมาแล้ว ต่อจากลิตเติ้ลเมอร์เมต

นับเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ ที่ห่างหายไปยาวนานเหลือเกิน สำหรับหนังการ์ตูนของทาง Disney ที่แทบจะไม่มีใครรู้จักกันแล้ว ในเรื่องของหุ่นกระบอกไม้ผู้โกหก Pinocchio นั่นเอง โดยโปรเจกต์นี้ได้มีการคิดค้นมาหลายปีมากๆ ว่าจะให้มีการนำมาทำเป็นฉบับคนแสดงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา Disney ได้เริ่มมีการจับกลุ่มการ์ตูนต่างๆของค่ายออกมาทำเป็นหนังมาบ้างแล้ว เห็นได้ชัดจากปีที่ผ่านมา นั่นก็คือ beauty and the beast หรือโฉมงามกับเจ้าชายอสูร

Pinocchio
Pinocchio

และเนื่องด้วยจากหนังเรื่อง beauty and the beast ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม มีหรือที่ทางค่ายการ์ตูนชื่อดังจะไม่จับกลุ่มการ์ตูนเหล่านี้มาทำเป็นหนังฉบับคนแสดง แน่นอนว่า Pinocchio เป็นโปรเจกต์ต่อไปในอนาคต ก่อน ลิตเติ้ล เมอเมต หรือ นางเงือกน้อยอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทางค่าย Disney ได้เริ่มมีการเจรจา แซม เมนเดส เพื่อให้มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ยืนยันได้ว่า เขาจะตกลงรับงานนี้หรือไม่ แต่ก็มีการทาบทามนักเขียนบทมือทอง และ คริส ไวซ์ กับ แอนดรูว์ มิอาโน่  มารับหน้าที่เขียนบทแล้ว แถมยังให้เป็นโปรดิวเซอร์ตลอดทั้งเรื่องอีกด้วย

 

ซึ่งในตอนนี้ยังไม่ได้มีการยืนยันหรือประกาศแคสนักแสดงแต่อย่างใด แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ คาดว่าโปรเจกต์กำลังจะเริ่มอย่างแน่นอน โดยทาง Disney คาดว่า หนังในปีนี้ น่าจะประสบความสำเร็จและไม่แป้กเหมือนเวอร์ชั่นหนังปี 2002 เนื่องจากความก้าวหน้าทาง CG หรือเทคโนโลยีของหนังยังไม่มากนัก ครั้งนี้เลยคิดว่า Disney จะต้องจัดเต็มอย่างแน่นอน

The Adventures of Pinocchio
The Adventures of Pinocchio

Pinocchio เป็นผลงานมาจากนวนิยายเก่าแก่ เรื่อง The Adventures of Pinocchio เขียนโดย คาร์โล คอลโลดี ซึ่งเป็นเรื่องราวการผจญภัยของหุ่นกระบอกไม้ที่อยากจะมีชีวิตเป็นเด็กน้อยจริงๆ จึงได้ออกตามหาพรวิเศษของนางฟ้า แต่เรื่องราวกลับทำให้ Pinocchio ต้องเผชิญกับความเจ้าเล่ห์ของคนและความเห็นแก่ตัว จนหล่อหลอมให้เขากลายเป็นหุ่นไม้ไม่ดีไปด้วย ท้ายสุด Disney นำเรื่องราวนี้ มาตีความใหม่ให้ดูน่าสนใจกว่าเดิม และทำออกมาในปี 1940 เพื่อให้สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยนั่นเอง