พลอย ศรนรินทร์ แจ้งเกิดในภาพยนตร์ อาบัติ

พลอย ศรนรินทร์ แจ้งเกิดในภาพยนตร์ อาบัติ

พลอย ศรนรินทร์ ในอาบัติ

พลอย ศรนรินทร์ เป็นนักแสดงวัยรุ่นอีกคนหนึ่งแล้วที่ได้แจ้งเกิดในวงการหนังโดยเธอได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในหนัง อาบัติ โดย พลอย ศรนรินทร์ รับบทเป็น ฝ้าย เป็นบทที่แรงมากๆสำหรับเด็กวัยรุ่นผู้หญิงคนหนึ่ง  จะเป็นบทที่เด่นที่สุดที่จะเป็นคนเล่าเรื่องราวของหนัง  โดยบทและคาแรคเตอร์ของตัวละคร ฝ้าย จะเป็นเด็กสาววัยรุ่นที่มีความคิดเป็นของตัวเองสูง ภายนอกดูเรียบร้อย แต่ลึกๆ ลงไปในจิตใจก็อยากรู้อยากลอง อยากหาสิ่งตื่นเต้นที่ไม่เคยเจอในชีวิตและยังโหยหาความรัก เป็นเด็กสาวที่อาศัยอยู่ละแวกวัดโดยอยู่กับคุณยายสองคน ซึ่งคุณยายของฝ้ายเป็นคนที่ชอบทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ โดยฝ้ายจะถูกคุณยายปลุกมาใส่บาตรตอนเช้าทุกวันและวันไหนตรงกับวันพระใหญ่จะพาฝ้ายไปทำบุญที่วัดเป็นประจำ จนทำให้ฝ้ายได้รู้จัก เณรซัน เป็นเณรที่พึ่งบวชมาอยู่ที่วัดนี้โดยอายุใกล้เคียงกัน ก็เลยทำให้สนิทสนมกันได้ง่ายขึ้น จนนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่เกินเลยขอบเขตกับ เณรซัน และนั่นนำพาให้ทั้งคู่ต้องไปเกี่ยวข้องกับความลึกลับชวนขนหัวลุกที่ถูกปกปิดไว้ภายในวัดอย่างไม่คาดฝัน

อาบัติ
อาบัติ

โดยนักแสดงวัยรุ่น พลอย ศรนรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ครั้งแรกที่ได้อ่านบท  บทค่อนข้างแรงจริง แต่หนูชอบ ตรงเนื้อหาของเรื่องมันโดดเด่น มันก็มีเหตุและผลของตัวละครที่ทำสิ่งต่างๆ เพื่อให้เนื้อเรื่องดำเนินไปได้ พลอยคิดว่าผู้ชมก็จะได้ข้อคิดในเรื่องของบาปบุญคุณโทษ การยับยั้งชั่งใจ แล้วก็ผลของการกระทำที่เกิดขึ้นค่ะ”

พลอย ศรนรินทร์

โดย พลอย ศรนรินทร์ ไม่ใช้นักแสดงหน้าใหม่แต่อย่างไรแต่เป็นนักแสดงที่ได้ไปแสดงหลายเรื่องแล้วแต่ไม่ได้เป็นตัวชูโรงอย่างเต็มตัวเท่านั้นเอง โดยผลงานของเธอที่ผ่านมา อาทิ  หนังสั้น Hello Stranger (เฮลโหล สเตรนเจอร์) ตอน คนแปลกหน้า,Single Lady, ละครจักรๆวงศ์ๆ [เป็นนางเอกในวัยเด็ก] เช่น พระทิณวงศ์ , สังข์ทอง และละครทีวี เช่น บุญผ่อง ทางช่อง ไทยพีบีเอส,แหวนทองเหลือง,เรือนกาหลง ,ซิลโดเรลล่ารองเท้าแตะ เป็นต้นหลังจากงานแสดงแจ้งเกิดในหนัง อาบัติ  เธอก็จะมีหนังเรื่อง ลูกทุ่ง Actually (แอคชัวรี่)  ของผู้กำกับ ปรัชญา ปิ่นแก้ว จ่อคิวฉายอีกเรื่องด้วย