ในวัย 91 ปี Richard Donner เสียชีวิตอย่างสงบ

ในวัย 91 ปี Richard Donner เสียชีวิตอย่างสงบ

ตามกำหนดเส้นตาย ริชาร์ด ดอนเนอร์ ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ที่เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์ที่น่าจดจำในช่วงทศวรรษ 1980 และ 1990 เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 91 ปี

ตามรายงาน ภรรยาของ Donner โปรดิวเซอร์ Lauren Schuler Donner ได้รับแจ้งถึงการเสียชีวิตของเขาเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม สาเหตุการเสียชีวิตไม่เปิดเผย

ดอนเนอร์รับผิดชอบภาพยนตร์อย่างเช่น “Superman” ต้นฉบับของคริสโตเฟอร์ รีฟส์, “Lethal Weapon” ของเมล กิ๊บสันและแดนนี่ โกลเวอร์ และอื่นๆ ในหมู่พวกเขามีภาพยนตร์สยองขวัญ “The Omen” และภาพยนตร์ลัทธิ “The Goonies”

Donner เริ่มต้นอาชีพของเขาในฮอลลีวูดโดยทำงานในโทรทัศน์ เขาทำงานในรายการเช่น “Route 66” “The Rifleman” “The Twilight Zone” “The Man From UNCLE” “Gilligan’s Island” “Perry Mason” และ “The Wild Wild West” และอีกมากมาย ดอนเนอร์เริ่มมีชื่อเสียงในฮอลลีวูดด้วยภาพยนตร์เรื่อง “The Omen” ในปี 1976 ตามด้วยภาพยนตร์เรื่อง “Lola” ในตำนาน ดอนเนอร์กำกับภาพยนตร์สามเรื่อง: “X15” “Salt and Pepper” และ “Lola” ในปี 1978 เขาได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง “Superman” ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสามรางวัลออสการ์และได้รับรางวัลหนึ่งรางวัลสำหรับเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม ในปี 1978 เขากลับมาที่เรื่องด้วย “Superman II”

ในฐานะโปรดิวเซอร์ Donner ร่วมมือกับภรรยาของเขาในแฟรนไชส์ ​​“X-Men” ซึ่งจัดจำหน่ายโดย Twenty Centurie Fox

Donner ตั้งใจที่จะผลิต “Lethal Weapon 5” ซึ่งก่อนหน้านี้เรารายงานว่าเป็นโครงการผู้กำกับขั้นสุดท้ายของเขาในการสัมภาษณ์ Donner ในเดือนธันวาคม 2020 “นี่คือส่วนสุดท้าย มันเป็นทั้งเกียรติและความรับผิดชอบในการทำให้มันจบลง มันสนุกมาก”