ยังต้องลุ้นว่าภาพยนตร์ Shang-Chi และ Eternals จะได้เข้าฉายในจีนหรือไม่

ยังต้องลุ้นว่าภาพยนตร์ Shang-Chi และ Eternals จะได้เข้าฉายในจีนหรือไม่

ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องใหญ่ของ Marvel 2 เรื่อง ได้แก่ “Eternals” และ “Shang-Chi” อาจไม่ได้รับการอนุมัติให้เข้าฉายในประเทศจีน จีนไม่ได้ดำเนินการตลาดเสรีในโรงภาพยนตร์ ภาพยนตร์ที่สร้างจากต่างประเทศทั้งหมดที่ต้องการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของจีนจะต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลและผ่านการเซ็นเซอร์ ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องมีความเชื่อมโยงโดยตรงไปยังประเทศจีน อัตราต่อรองมีความชัดเจนมากขึ้นเมื่อเทียบกับ “Eternals” เนื่องจากตำแหน่งของผู้กำกับChloé Zhao ในฐานะบุคคลที่ไม่คาดคิดในประเทศจีนเขียน Zain Verjee จาก CNN

ภาพยนตร์สองเรื่องที่คาดว่าจะถูกใจผู้ชมชาวจีนมากที่สุดตอนนี้คือเรื่องที่ต้องเผชิญกับปัญหาการเซ็นเซอร์ Verjee กล่าว ความยากลำบากในการสำรวจตลาดภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกชี้ให้เห็นถึงความยากลำบากในการนำทางของจีนเธอกล่าว “The Legend of the Ten Rings” มีกำหนดฉายในอเมริกาเหนือ 3 ก. ย. และ 5 พ. ย. ตามลำดับ แต่จีนยังไม่อนุมัติให้เข้าฉาย รายงานของ China Movie Channel ไม่ใช่หลักฐานที่ชัดเจนว่าทั้งสองชื่อจะถูกแบนจากตลาดจีน “ซ่าง – จิ” ถูกร้องเรียนเรื่องชาตินิยมในจีนมาระยะหนึ่งแล้ว

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเขียนขึ้นจากภาพยนตร์เรื่องใหม่เพื่อให้ห่างไกลจากความหมายแฝงทางเชื้อชาติเหล่านี้ ผู้แสดงความคิดเห็นทางออนไลน์หลายคนตำหนิ Liu และ Awkwafina ที่ไม่ได้พบกับตัวละครที่มีดวงตาที่ดูผอมจมูกสูงผิวซีดและตาสว่าง “ แม้แต่การประกาศตัวละครก็ยังก่อให้เกิดความขัดแย้งอย่างมากในจีน” คนหนึ่งเขียน “ ภาษาจีนกลางเป็นตัวอักษรที่ทำให้ภาพลักษณ์ของคนจีนดำขึ้น” อีกคนหนึ่งกล่าว “ภาพยนตร์ประเภทนี้ไม่ใช่คนเดียวกับ Fu Manchu อีกต่อไป” คนหนึ่งกล่าวถึงสันนิบาตเยาวชนคอมมิวนิสต์อย่างเป็นทางการ

“สำหรับคนอื่น ๆ ที่หวังว่าเราจะล้มเหลวอย่างจริงจังฉันไม่มีอะไรจะพูดกับคุณเพียงแค่รอดู” หนึ่งในสามกล่าวก่อนที่จะระบุว่า: “รอดู” ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลายโดยบางคนเรียกมันว่า “ความล้มเหลวของบ็อกซ์ออฟฟิศ” แต่คนอื่น ๆ เรียกมันว่าเป็นภาพยนตร์ยอดฮิตในบ็อกซ์ออฟฟิศและ “ประสบความสำเร็จอย่างมาก” และ “ภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับประเทศจีน