วิธีคัดเลือกนักแสดงนำและผู้กำกับคนใหม่ใน Spiderman 2017

วิธีคัดเลือกนักแสดงนำและผู้กำกับคนใหม่ใน Spiderman 2017

หลังจากที่ได้คัดเลือกตัวนักแสดงที่จะมารับบทเป็น สไปเดอร์แมน ในที่สุดก็ได้แล้วคือ ทอม ฮอลแลนด์ จากหนัง The Impossible 2012 และในครั้งนี้ก็ได้เลือกผู้กำกับใหม่ โดยตกเป็นของ จอน วัตตส์

ทอม ฮอลแลนด์
ทอม ฮอลแลนด์

 

โดยปกติการคัดเลือกตัวนักแสดงให้มารับบท จะเป็นการคัดเลือกโดยผู้กำกับ แต่ในครั้งนี้ทางผู้บริหารให้ทำการหานักแสดงใหม่และผู้กำกับใหม่ไปเลย ในการเลือกตัวนักแสดงและผู้กำกับ ครั้งนี้ทาง ดิสนีย์ ผู้ถือลิขสิทธิ์มาร์เวลในมือ และ โซนี่ พิกเจอร์ส ได้ทำการคัดแล้วคัดอีก เพราะว่าเป็นหนังมหาไตรภาคของสไปเดอร์แมน แต่จะว่าไปแล้ว โปรเจกต์นี้ก็เริ่มต้นได้อย่างไม่เหมือนใครอยู่แล้ว

สำหรับการคัดเลือกตัวนักแสดง จาก 6 เหลือ 1 เพื่อเป็น สไปเดอร์แมน

มาดูกันเลยรายชื่อนักแสดงที่ได้ผ่านเขารอบมา 6 คนว่ามีใครกันบ้าง เอซา บัตเตอร์ฟิลด์, จูดาห์ ลูวิส, แมทธิว ลินทซ์, ชาร์ลี พลัมเมอร์, ชาร์ลี โรว์ และ ทอม ฮอลแลนด์ หลังจากที่ได้เปิดเผยรายชื่อของนักแสดงที่ได้ผ่านเขารอบ 6 คน และได้มีข่าวออกมาว่าตัวเต็งตกเป็นของ เอซา บัตเตอร์ฟิลด์ และในไม่ช้าก็ได้มีข่าวออกมาอีกว่า  เอซา บัตเตอร์ฟิลด์ ได้หลุดโผล่ออกจากตัวเต็งในหนัง สไปเดอร์แมน ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในการคัดเลือกนักแสดง ก็ได้ ซาร่าห์ ฟินน์ หัวหน้าฝ่ายแคสติ้ง ผู้ทำงานให้กับหนังมาร์เวลมาหลายเรื่องแล้ว  โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ไอรอนแมนตัวกวนที่เป็นตัวหลักใน Civil War มาช่วยเทสต์หน้ากล้องเพื่อทดสอบเหล่าสไปเดอร์แมนคนใหม่  เอมี่ ปาสคาล ผู้บริหารโซนี่ที่ผันตัวเป็นโปรดิวเซอร์ และ เควิก ไฟก์ ผู้บริหาร Marvel Studios มาร่วมตัดสินด้วย และในการคัดเลือกครั้งนี้ได้มีผู้ผ่านเข้ารอบ 2 คน คือ ทอม ฮอลแลนด์ และ ชาร์ลี โรว์  และในครั้งนี้ผู้ที่ได้เป็นสไปเดอร์แมน คือ ทอม ฮอลแลนด์

สำหรับการคัดเลือกตัวผู้กำกับ ที่จะมาชี้ชะตาชีวิตของ สไปเดอร์แมนในอีก 3 ภาคนั้นมีชื่อของผู้กำกับถึง 4 คนด้วยกัน ได้แก่ โจนาธาน เลวีน , จอห์น ฟรานซิส ดาลี และ โจนาธาน เอ็ม โกลด์สไตน์ และ เท็ด เมลไฟ  แต่แล้วม้ามืดอย่าง จอน วัตตส์ ก็เข้าตากรรมการ แล้วก็ได้ผู้กำกับมาชี้ชะตาชีวิตของ สไปเดอร์แมนนั้นก็คือ จอน วัตตส์ จากแนวคิดของ ไฟก์ และปาสคาลต่างมองหาคนที่มีประสบการณ์การทำหนังตลกแต่มีมุมมองที่จะสร้างความแตกต่างระหว่างสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นนี้และที่เคยสร้างมาทั้งหมดกว่า 13 ปี ทำให้พวกเขาเลือก จอน วัตตส์ ขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับ Spiderman ฉบับปี 2017 นั่นเอง