เพื่อน.. ที่ระลึก ภาพยนตร์ไทยที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกระทู้ Pantip?

เพื่อน.. ที่ระลึก ภาพยนตร์ไทยที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกระทู้ Pantip?

ในช่วงนี้ไม่มีภาพยนตร์ไทยเรื่องไหนที่มาแรงมากที่สุดในรอบเดือนกับเรื่อง เพื่อน.. ที่ระลึก ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใหม่ล่าสุดจากค่าย GDH ที่มีนักแสดงนำที่น่าสนใจไม่พอ แม้แต่เรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้กันจนกระทั่งเว็บไซต์สังคมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Pantip ได้มีคนตั้งกระทู้ถามสมาชิกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้นำเรื่องราวมาจากกระทู้ที่ตั้งในเว็บไซต์นี้หรือไม่

เพื่อน.. ที่ระลึก (1)

ในเว็บไซต์ Pantip ได้มี User ท่านหนึ่งตั้งกระทู้ที่มีชื่อว่า “ความรัก คำสัญญา ความตาย เรื่องจริงอยากแชร์ให้อ่านค่ะ” โดยมีเรื่องราวความรักระหว่างเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่ให้สัญญากันไว้ว่าจะตายไปด้วยกัน ซึ่งเรื่องราวนี้ทางเจ้าของกระทู้ได้มีการเขียนเพิ่มเติมในภายหลังว่าถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็ได้มี User อีกท่านหนึ่งเขียนกระทู้ซักถามว่าหนังเรื่องนี้สร้างมาจากกระทู้ใน Pantip ใช่หรือไม่ ถึงแม้ว่าในตอนนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าเรื่องราวนี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นหรือเป็นเรื่องจริง แต่จากตัวอย่างโดยรวมแล้วก็น่าสนใจไม่น้อยเลยโดยเฉพาะภูมิหลังของเรื่องที่หยิบยกเอาวิกฤตต้มยำกุ้งปี 40 มาใส่ไว้ในเรื่องราวจนทำให้ผู้ชมรู้สึกอินกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นได้เป็นอย่างดี

เพื่อน.. ที่ระลึก (2)

นอกจากเหตุการณ์แล้วยังมีการนำเอาตึกร้างที่เป็นเสมือนอนุสรณ์เหตุการณ์ดังกล่าวอย่างสาธรยูนีคทาวเวอร์ ซึ่งเป็นตึกร้างที่สร้างไม่เสร็จมาอยู่ในฉากสำคัญของเรื่องนี้อีกด้วย โดยมีเรื่องราวของเพื่อนที่คล้ายคลึงกับเรื่องในเว็บไซต์ Pantip อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ สำหรับภาพยนตร์ “เพื่อน.. ที่ระลึก” จะเข้าฉายในวันที่ 7 กันยายนนี้ทุกโรงภาพยนตร์ ใครที่ชื่นชอบผลงานสยองขวัญของค่ายนี้ก็อย่าลืมตีตั๋วเข้าไปชมกันนะครับ