Tim Burton ผู้เนรมิตทุกสิ่งใน Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children

Tim Burton ผู้เนรมิตทุกสิ่งใน Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children

พร้อมหรือยังที่จะก้าวข้ามพ้นความธรรมดาๆ แล้วเข้าไปสู่โลกแห่งความแปลกประหลาด สุดพิสดาร และแสนจะพิเศษ ใน Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children ผลงานการกำกับและดูแลการผลิตเรื่องล่าสุดของผู้กำกับสุดหลอน Tim Burton ที่นอกจากจะกำกับความหลอนได้ดีแล้ว เขาคนนี้ยังสอดแทรกความอบอุ่นและความโรแมนติกเอาไว้ได้อย่างแนบเนียนอีกด้วย จากผลงานการกำกับและเป็นโปรดิวเซอร์ที่ผ่านมาของผู้กำกับคนดังคนนี้ ไม่ว่าจะเป็น Alice in Wonderland , Alice Through the Looking Glass, Charlie and the chocolate factory, Edward Scissorhands, Dark Shadows เป็นต้น ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นก็รับประกันความหลอนและบ้าได้เป็นอย่างดี

Tim Burton

สำหรับผลงานเรื่องล่าสุด Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children ที่เรากำลังจะได้เข้าไปสัมผัสความหลอนกันเร็วๆ นี้นั้น Tim Burton ก็ยังคงใส่ไอเดียความหลอนแบบโรแมนติกของเขาเข้าไปอย่างเต็มที่ และนอกจากการกำกับแล้ว เขายังร่วมกับ Ransom Riggs นักเขียนเจ้าของวรรณกรรมเรื่องนี้ในการสร้างบ้าน Miss Peregrine ขึ้นมาจากจินตนาการสู่ความเป็นจริงในการถ่ายทำ หรือแม้กระทั่งข้าวของเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นของใช้ของเหล่าเด็กประหลาดในบ้านหลังนี้ ก็ล้วนผ่านการคัดสรรจากผู้กำกับคนนี้ทั้งนั้น

โดยนักแสดงในเรื่องนี้ทั้ง Eva Green, Asa Butterfield, Ella Purnell  และ Samuel L. Jackson ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Tim Burton เป็นมากกว่าผู้กำกับของเรื่อง ชายคนนี้สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้การถ่ายทำเป็นไปด้วยดีและเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เขามักจะมีไอเดียแปลกใหม่ มาพูดคุยกับนักแสดงเสมอ รวมถึงการตีความตัวละคร และช่วยให้นักแสดงแต่ละคนสามารถเข้าถึงบทบาทของตัวเองได้ ถ้าจะมีใครในเรื่องนี้ที่มีความสามารถพิเศษแปลกประหลาดเหมือนในหนังสือต้นฉบับแล้วละก็ เหล่านักแสดงก็ขอยกให้กับ Tim Burton ผู้กำกับของเรื่องนี้ไปโดยไม่มีข้อกังขา เพราะเขาช่างเป็นคนที่ทุ่มเทและรักในงานที่เขาทำอยู่เสมอ จึงเหมือนตลอดเวลาที่เขาทำงานอยู่นั้น เหมือนมีพลังวิเศษอยู่รอบๆ ตัว และทีมนักแสดงการันตีเสียงหนักแน่นมาว่า เตรียมรอพบมนต์วิเศษแบบเต็มๆ ของผู้กำกับคนนี้ได้ใน Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children พร้อมเปิดบ้านเด็กประหลาดต้อนรับทุกคน 29 กันยายนนี้ ในโรงหนัง