เหตุผลที่ สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ถึงไม่กำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่

เหตุผลที่ สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ถึงไม่กำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่

เนื่องจากในบทสัมภาษณ์ครั้งใหม่ของ สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ผู้ที่ได้รับรางวัลออสการ์เผยเหตุผลว่าทำไมเขาถึงไม่คิดว่าจะกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เลยสักครั้ง

สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ได้อธิบายว่าเหตุใดเขาจึงไม่กำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ นับตั้งแต่ประสบความสำเร็จในเรื่อง Sex, Lies และ Videotape ในปี 1989 โซเดอร์เบิร์กได้ให้เหตุผลว่าภาพยนตร์ของเขามีแนวโน้มที่จะมีการเล่าเรื่องแบบไม่เป็นเชิงเส้นและเชิงทดลองซึ่งมักใช้เพื่อเน้นเรื่องต่างๆ

ถึงกระนั้นผู้ชนะรางวัลออสการ์ยังคงขลุกอยู่ในโลกที่แตกต่างกัน เขากำกับละครอาชญากรรม ชีวประวัติและผู้สนับสนุนบ็อกซ์ออฟฟิศรายใหญ่เช่น Magic Mike และไตรภาคของมหาสมุทร แต่มีประเภทหนึ่งที่ โซเดอร์เบิร์กไม่เห็นว่าตัวเองจะเข้าใกล้ในเร็ว ๆ นี้ เมื่อสังเกตว่าเขาไม่มีอะไรที่ต่อต้านภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เมื่อเร็ว ๆ นี้โซเดอร์เบิร์กได้ให้ความกระจ่างว่าทำไมเขาถึงคิดว่าเขาจะไม่สามารถกำกับได้

ในขณะที่โปรโมตภาพยนตร์ HBO เรื่องใหม่ Let Them Talk ในพอดแคสต์ Happy Sad Confused Soderbergh ถูกถามจากพิธีกร Josh Horowitz ว่าเขาเคยกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หรือไม่ Horowitz ถามโซเดอร์เบิร์กโดยเฉพาะเกี่ยวกับข่าวลือในอดีตที่ผู้กำกับแสดงความสนใจในการดัดแปลง Fantastic Four โซเดอร์เบิร์กยิงไอเดียนี้โดยอธิบายว่าทำไมเขาถึงรู้สึกว่าเขาไม่เหมาะกับแนวเพลงยอดนิยม ข้อความอ้างอิงทั้งหมดของ Soderbergh ได้รับการถอดเสียงไว้ด้านล่าง

“ ฉันคงไม่ได้พูดแบบนั้นเพียงเพราะว่าฉันไม่ได้อ่านสิ่งที่เติบโตขึ้นมา ใช่ฉันคิดว่าคุณต้องรักมันจริงๆ และอย่างที่ฉันบอกคุณต้องเป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นที่ต้องการยืนหยัดเพื่อมัน ฉันไม่ใช่คน ๆ นั้น และฉันจะเดาเป็นครั้งที่สอง ฉันจะทำในสิ่งที่ฉันพูดถึงก่อนหน้านี้ ฉันไม่รู้ว่านอร์ทอยู่ที่ไหนเพราะมันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของฉันคุณก็รู้ถุงความสนใจที่เติบโตขึ้น ดังนั้น…ฉันไม่รู้ฉันไม่ได้เห่อ ฉันชอบสิ่งต่างๆ ฉันแค่อยากทำงานที่ดีเมื่อฉันไปทำงาน และฉันจะรู้สึกว่าไม่สามารถทำงานที่ดีได้ ภาพยนตร์เรื่อง Ocean เป็นเรื่องใกล้ตัวมากที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้คุณรู้จักภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หรืออะไรที่มีกิจกรรมที่มีขนาดใหญ่เกินไปเล็กน้อย”

ที่มา : screenrant.com